Bài 6: Hợp tác cùng phát triển

Lê Minh Hiếu
4 tháng 1 lúc 17:11

- Thực hiện tốt nhiệm vụ, nội quy, kế hoạch học tập, rèn luyện của người học sinh để trở thành con ngoan, trò giỏi, người công dân tốt.

- Tự giác học, làm bài, đọc thêm tài liệu, không đợi ai nhắc nhở, đốn đốc.

- Nhiệt tình tham gia các công việc ở nhà, ở trường, ở cộng đồng theo sự phân công của tổ chức.

- Có suy nghĩ, cải tiến phương pháp học tập, lao động với mong muốn làm tốt hơn công việc đã nhận.

- Biết trao đổi kinh nghiệm với người khác, trước hết Ịà bạn bè để cùng tiến bộ.

- Có thái độ nghiêm khắc, quyết tâm sửa chữa lối sống tự do cá nhân, thiếu trách nhiệm, cẩu thả, ngại khó, sống buông thả, lười suy nghĩ, uể oải trong học tập, lao động...

Bình luận (0)
lenguyenminhhai
4 tháng 1 lúc 16:03

 

-Rèn luyện tinh thần hợp tác với bạn bè và mọi người xung quanh

- Luôn quan tâm đến tình hình thế giới và Việt Nan. 

- Có thái độ hữu nghị, đoàn kết với người nước ngoài trong giao tiếp

- Tham gia các hoạt động trong học tập, lao động và các hoạt động tinh thần khác

Bình luận (0)
lenguyenminhhai
4 tháng 1 lúc 15:36

- Hợp tác quốc tế để cùng nhau giải quyết những vấn đề bức xúc mang tính toàn cầu

- Giúp đỡ tạo điều kiện cho các nước nghèo phát triển

- Để đạt được mục tiêu hòa bình cho toàn nhân loại

Bình luận (0)
Lê Minh Hiếu
4 tháng 1 lúc 17:14

- Những nước lớn cần hợp tác với nước nhỏ: để có thể mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa, khai thác tài nguyên tiềm tàng, tăng trưởng nhanh hơn vì trong nước đã bão hòa. Bên cạnh đó, các nước nhỏ có thể gần như một nước phụ thuộc. Nước lớn có thể coi là đồng minh, đặt các căn cứ quân sự...

- Các nước chưa phát triển, đang phát triển : muốn liên kết để có thể được đầu tư, được tiếp cận công nghệ, tiếp cận cái mới, để có thể phát triển hơn. Được liên kết quân sự, được các nước lớn bảo vệ.

- Mặt khác, trái đất là của chung, có nhiều vấn đề mà một quốc gia, một vùng lãnh thổ không thể tự mình giải quyết được (Ô nhiễm môi trường, biến đổi khí hậu, chiến tranh,...) Cần phải có sự chung tay của nhiều nước mới giải quyết được.

Bình luận (0)
Lê Minh Hiếu
4 tháng 1 lúc 17:16

- Quan hệ hữu nghị tạo cơ hội và điều kiện để các nước, các dân tộc cùng hợp tác, phát triển.

- Hữu nghị hợp tác giúp nhau cùng phát triển kinh tế, văn hoá, giáo dục, y tế, khoa học kĩ thuật...

- Tạo sự hiểu biết lẫn nhau, tránh gây mâu thuẫn, căng thẳng dẫn đến nguy cơ chiến tranh.

VD: Tình hữu nghị Việt Nam Cuba: Song song với sự ủng hộ và cổ vũ lớn lao về chính trị, ngoại giao và đoàn kết quốc tế, Cuba đã dành sự hỗ trợ vật chất hết sức hào hiệp và đầy ý nghĩa cho Việt Nam. Trong thời kỳ kháng chiến và xây dựng lại đất nước sau đó, Cuba đã cử hàng nghìn kỹ sư, công nhân, bác sĩ và chuyên gia sang giúp Việt Nam, trong đó đã có người ngã xuống trong khi thực hiện nghĩa vụ quốc tế cao cả; Cuba đã giúp đào tạo hàng nghìn sinh viên Việt Nam; viện trợ cho Việt Nam nhiều trang thiết bị, vật tư máy móc, lương thực thực phẩm, thuốc men và nhiều hỗ trợ giá trị khác, mặc dù bản thân Cuba thời điểm ấy còn nhiều khó khăn và phải nhận viện trợ từ nước ngoài.

Bình luận (0)
Lãnh Hàn Thiên Anh
26 tháng 12 2020 lúc 13:32

cậu tham khảo câu trả lời này nha

+ Hợp tác là cùng chúng sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung.

+ Hợp tác dựa trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi không hãm hại đến lợi ích của người khác.

Chúc cậu học tốt :))))))))))))))))

Bình luận (0)
Quangquang
26 tháng 12 2020 lúc 19:43

+ Hợp tác là cùng chúng sức làm việc, giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau trong công việc, lĩnh vực nào đó vì mục đích chung.

+ Hợp tác dựa trên cơ sở bình đẳng, hai bên cùng có lợi không hãm hại đến lợi ích của người khác.

Bình luận (0)
Lê Minh Hiếu
24 tháng 12 2020 lúc 10:22

Ý kiến của Bình trong tình huống đấy không phải là tinh thần hợp tác.

- Tinh thần hợp tác chân chính phải dựa trên các quy chuẩn, nội quy của tập thể và xã hội. Tuy nhiên Ý kiến của Bình trong tình huống đó đã vi phạm nội quy của trường lớp.

- Mặt khác, hợp tác là phải cùng phát triển, tuy nhiên theo ý kiến của Bình thì sự hợp tác đó của Bình không mang đến sự phát triển mà chỉ làm 2 bạn học lệch hơn, 2 bạn sẽ ỷ lại vào người khác. 

- Nếu là Hoa, sẽ từ chối ý kiến đó của Bình. Thay vào đó, để hợp tác, Hoa và Bình có thể cùng nhau học tập cùng nhau, bồi dưỡng kiến thức cho nhau vào thời gian rảnh của 2 bạn.

Bình luận (1)
Quangquang
25 tháng 12 2020 lúc 19:12

Ý kiến của Bình trong tình huống đấy không phải là tinh thần hợp tác.

- Tinh thần hợp tác chân chính phải dựa trên các quy chuẩn, nội quy của tập thể và xã hội. Tuy nhiên Ý kiến của Bình trong tình huống đó đã vi phạm nội quy của trường lớp.

- Mặt khác, hợp tác là phải cùng phát triển, tuy nhiên theo ý kiến của Bình thì sự hợp tác đó của Bình không mang đến sự phát triển mà chỉ làm 2 bạn học lệch hơn, 2 bạn sẽ ỷ lại vào người khác. 

- Nếu là Hoa, sẽ từ chối ý kiến đó của Bình. Thay vào đó, để hợp tác, Hoa và Bình có thể cùng nhau học tập cùng nhau, bồi dưỡng kiến thức cho nhau vào thời gian rảnh của 2 bạn.

Thu gọn

Bình luận (0)
Lê Minh Hiếu
21 tháng 12 2020 lúc 15:32

1. Tại sao vấn đề bảo vệ môi trường cần phải có sự hợp tác quốc tế?

- Thứ nhất, môi trường của Trái Đất đều là của chung, con người cùng nhau chung sống trong môi trường, khai thác môi trường để đem lại lợi ích cho bản thân, thế nên bản thân mỗi cá nhân, mỗi quốc gia và vùng lãnh thổ đều phải có trách nhiệm chung trong việc bảo vệ môi trường.

- Thứ hai, không có một quốc gia, vùng lãnh thổ nào có đủ khả năng một mình có thể bảo vệ được môi trường cả. Để bảo vệ môi trường, cần có sự hợp sức, đồng lòng của toàn quốc gia, toàn nhân loại thì mới có thể bảo vệ được môi trường bền vững.

2. Một số hoạt động trong lĩnh vực hợp tác quốc tế về bảo vệ môi trường:

Chương trình Môi trường Liên Hợp Quốc (UNEP); Môi trường toàn cầu (GEF), Tổ chức Sáng kiến Không khí sạch châu Á (CAI-ASIA); Ủy ban Hỗn hợp Việt Nam - Nhật Bản về quản lý chất thải nhằm chia sẻ thông tin, hỗ trợ xây dựng chính sách, mô hình quản lý, xử lý chất thải rắn hiệu quả, bền vững tại Việt Nam.

Bình luận (1)

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN

Loading...

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN