Trong hệ sinh thái số lượng cá thể này bị khống chế bởi số lượng cá thể kia dẫn tới tỉ lệ số lượng cí thể giữa các loài ổn định được gọi là:
A. Cân bằng sinh học
B. Hệ sinh thái mất cân đối
C. Hệ sinh thái bị suy thoái
D. Hệ sinh thái trẻ
Trong hệ sinh thái số lượng cá thể này bị khống chế bởi số lượng cá thể kia dẫn tới tỉ lệ số lượng cí thể giữa các loài ổn định được gọi là:
A. Cân bằng sinh học
B. Hệ sinh thái mất cân đối
C. Hệ sinh thái bị suy thoái
D. Hệ sinh thái trẻ
Trong hệ sinh thái số lượng cá thể này bị khống chế bởi số lượng cá thể kia dẫn tới tỉ lệ số lượng cí thể giữa các loài ổn định được gọi là:
A. Cân bằng sinh học
B. Hệ sinh thái mất cân đối
C. Hệ sinh thái bị suy thoái
D. Hệ sinh thái trẻ
Cho các sinh vật sau: Cây xanh, vi khuẩn, gà, chuột, sâu, cầy, rắn, Hãy vẽ sơ đồ một lưới thức ăn và chỉ rõ các thành phần chủ yếu của lưới thức ăn đó.
Cho các sinh vật sau: Cây xanh, vi khuẩn, gã, chuột, sâu, cầy, rắn, Hãy vẽ sơ đồ một lưới thức ăn và chỉ rõ các thành phần chủ yếu của lưới thức ăn đó.
Giúp mình với ạ
Câu 55. Một quần xã có các sinh vật : cỏ, châu chấu, dế, thỏ, thằn lằn, rắn, gà, cáo, đại bàng, vi khuẩn. Những sinh vật tiêu thụ bậc 1 trong quần xã này là?
A. Châu chấu, dế, gà, thỏ, thằn lằn. B. Châu chấu, dế, gà, thỏ, rắn.
C. Châu châu, dế, gà, thỏ. D. Châu chấu, dế, gà, thỏ, cáo.
Câu 55. Một quần xã có các sinh vật : cỏ, châu chấu, dế, thỏ, thằn lằn, rắn, gà, cáo, đại bàng, vi khuẩn. Những sinh vật tiêu thụ bậc 1 trong quần xã này là?
A. Châu chấu, dế, gà, thỏ, thằn lằn.
B. Châu chấu, dế, gà, thỏ, rắn.
C. Châu châu, dế, gà, thỏ.
D. Châu chấu, dế, gà, thỏ, cáo.
Giải thích nguyên nhân gây ra và hậu quả của hiện tượng ”Hiệu ứng nhà kính”?
+Nguyên nhân :
- Do hoạt động của núi lửa , động đất .
- Bụi khói của xe cộ , nhà máy , hay khai thác các mỏ than , khoáng sản .
- Do sử dụng đốt cháy của các hộ gia đình về than đá , các làng nghề sấy chiếu , cói ... chống mốc
+Hậu quả .
- Mưa axit , làm bào mòn các công trình kiến trúc bằng cấu tạo từ các loại đá , làm nhanh giảm sức chịu đựng của các cột chịu lực bắng sắt , thép.
- Làm thủng tần ozon, mắc các bệnh ngoài da nhiều hơn đặc biệt ưng thư và ung thư da.
`#YBTr`
viết tất cả các chuỗi thức ăn có thể với các mắt xích: cây xanh, sâu ăn lá cây, chuột, bọ ngựa, rắn và vi sinh vật
Cần làm gì để bảo vệ hệ sinh thái vườn trường
+Tăng cường giáo dục và nâng cao nhận thức: Giáo dục về bảo vệ môi trường và hệ sinh thái là rất quan trọng. Học sinh, giáo viên và nhân viên trường học cần được giáo dục về tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường, về các loài cây, động vật, bảo tồn đất đai và tài nguyên.
+Quản lý chặt chẽ: Quản lý chặt chẽ phân loại hệ thống vườn trường, bảo vệ các loài thực vật và động vật, Ngăn chặn sự xâm nhập của các loài cỏ dại, loài cây gây hại và các chất độc hại.
+Sử dụng phương pháp trồng cây sinh thái: Chọn những loại cây, thực vật phù hợp với điều kiện khí hậu, đất đai và năng lượng. Sử dụng phương pháp trống cây sinh thái, giúp hỗ trợ sự phát triển của các loài cây, thực vật, động vật, tăng cường sự đa dạng sinh học và giảm thiểu ô nhiễm.
+Thực hiện chính sách đối kháng với các hoạt động gây hại cho hệ sinh thái: Thực hiện các chính sách để kiểm tra hoạt động xây dựng, đào tạo, khai thác đất, với mục đích giảm thiểu các tác động xấu đến môi trường và hệ thống sinh thái.
+Tạo môi trường giao lưu, học tập và truyền thông: Tạo điều kiện để các học sinh, giáo viên cùng tham gia vào hoạt động đông bảo vệ môi trường như tuyên truyền, tổ chức các buổi thảo luận, diễn đàn và phát triển các ý kiến tưởng sáng tạo để bảo vệ hệ thống sinh thái vườn trường.