Viết báo cáo kết quả quan sát theo các nội dung sau (tập tính ở động vật) -Tên động vật : hổ -Tập tính quan sát và mô tả: - Nguyên nhân gây ra tập tính: - Lợi ích của tập tính
Viết báo cáo kết quả quan sát theo các nội dung sau (tập tính ở động vật) -Tên động vật : hổ -Tập tính quan sát và mô tả: - Nguyên nhân gây ra tập tính: - Lợi ích của tập tính
1. Sắp xếp các tập tính cho dưới đây và 2 nhóm tập tính bẩm sinh và tập tính học được sao cho phù hợp?
a. Người tránh dây điện đường bị đứt khi gió bão.
b. Sáo nói tiếng người.
c. Chim én di cư theo mùa.
d. Vào mùa sinh sản, hươu đực húc nhau để giành bạn tình.
g. Nhện giăng tơ để bắt mồi.
h. Thú non mới được sinh ra có thể tìm vú mẹ để bú.
i. Khỉ đi xe đạp.
k. Chó dò mìn.
2. Ở loài cá bảy màu(cá cờ) người ta thường thấy rằng: con cá đực không phải giao phối ngẫu nhiên với bất kì con cá cái nào, mà thường thích chọn những con cá cái to và bỏ qua những con cá cái khác. Hãy cho biết ý nghĩa tập tính lựa chọn này của các con cá đực.
Các bạn ơi giúp mình:
'' Tìm ví dụ về tập tính điều kiện hóa đáp ứng ở gà.'
Giúp e câu 24 25 giải chi tiết chỉ ra
Dựa vào kiến thức sinh học lớp 11 bài 31 hãy giải thích câu sau:
1. "Đi hỏi già, về nhà hỏi trẻ"
2. "Đi một ngày đàng học một sàng khôn"
Bằng kiến thức về tập tính của động hãy giải thích các câu sau: 1) “ Đi hỏi già về nhà hỏi trẻ” 2) “ Đi một ngày đàng học một sàng khôn”
Tập tính mổ thức ăn ở gà là tập tính bấm sinh,học được hay hỗn hợp?
Có bao nhiêu ý đúng khi nói về ý nghĩa của tập tính bảo vệ?
I. Đảm bảo mật độ phân bố hợp lí
II. Giúp động vật bảo vệ nguồn thức ăn,nơi và sinh sản
III. Tăng cạnh tranh giữa các cá thể cùng loài
IV. Tăng khả năng hổ trợ cùng loài
Trong các tập tính sau,có bao nhiêu ví dụ về tập tính bẩm sinh?
(1) Trẻ em biết rửa tay
(2)Con quạ biết gắp sỏi bỏ vào bình để nước dâng lên cho dễ uống
(3) Gà con bỏ chạy khi có bóng đen từ trên cao ập xuống
(4) Con cóc phóng lưỡi ra để bắt mồi
2 VD về tập tính bẩm sinh
Đó là ví dụ (3) và (4)
7. Vận dụng các kiến thức về tập tính của động vật vào diệt trừ sâu hại trong nông, lâm nghiệp; làm thay đổi tập tính vốn có của động vật (qua huấn luyện, thuần dưỡng) để phục vụ đời sống con người (giải trí, chăn nuôi…) bằng con đường hình thành phản xạ có điều kiện.
Làm thay đổi tập tính vốn có của động vật để phục vụ đời sống con người bằng con đường hih thành phạn xạ có đk :
- Thuần hóa, nuôi đại bàng từ lúc nó mới nở đến khi trưởng thành, trong khoảng thời gian đó tập hih thành cho chúng các phản xả có điều kiện như bay đến chủ khi huýt sáo bằng cách dùng TĂ để nhử -> thành thói quen mỗi khi huýt sáo sẽ bay lại. Tập cho nó bắt chuột,....vv
- Thuần hóa, nuôi cú mèo để hih thành phản xạ có đk là bay đi bắt chuột
- Nuôi, dạy vẹt để hih thành phản xạ có đk lak nói đc tiếng người (thực ra việc này chỉ lak sự mô phỏng lại âm thanh chứ thực chất vẹt ko có đủ tư duy để giao tiếp)