Bài 2: Liêm khiết

Liên Ai
12 tháng 1 lúc 17:28
Không tham của rơiCông bằng, khách quan trong tự đánh giá bản thân và đánh giá bạn bèKhông chạy điểm bằng cách đút lót tiền, quà cho thầy cô.Trả lại của rơi cho người bị mấtKhông lợi dụng bạn bè để thực hiện mục đích của mình
Bình luận (0)

Cần trung thực trong mọi tình huống,không thực hiện các hành vi trái pháp luật,cần biết lựa chọn các hoạt động xã hội phù hợp với lứa tuổi và điều kiện sống của bản thân,không chuộc lợi từ các việc làm xấu,không vì các mục đích cá nhân mà lợi dụng người khác,...

 chúc bn học tốt !!! yeu

Bình luận (0)
Lê Minh Hiếu
29 tháng 12 2020 lúc 11:33

Liêm khiết:

- không nhận quà hối lộ từ người khác

- nhặt được của rơi trả lại người mất

- học sinh không quay bài giờ kiểm tra

- không trộm cắp

- làm việc hết sức bằng tài năng và sức lực, không dựa dẫm người khác

Không liêm khiết:

+ không trung thực

+ có tính nhỏ nhen, ích kỉ

+ hám danh, hám lợi

+ dùng mọi cách để có lợi cho mình

+ cướp sức lao động của người khác

Bình luận (0)
Lại Hoàng Hiệp
25 tháng 12 2020 lúc 20:55

theo mik, muốn trở thành người liêm khiết cần rèn luyện những đức tính: trung thực, siêng năng kiên trì, tôn trọng kỉ luật, tự trọng, sống giản dị, yêu thương con người, khoan dung, đoàn kết tương trợ, tôn trọng lẽ phải.

Bình luận (0)
Eremika4rever
25 tháng 12 2020 lúc 17:39

Nếu em là Hà em sẽ

+Từ chối làm theo ý kiến của các bạn

+Giải thích cho các bạn hiểu tại sao không nên làm vậy

+Cố gắng học tập để năm sau đạt học sinh giỏi

Chúc bạn học tốt

Bình luận (1)
Bao Khanh Dinh
22 tháng 12 2020 lúc 15:02

Liêm khiết giúp con người:

Sống thanh thản,đàng hoàng,tự tin

Ko bị phụ thuộc vào người khác

Đc mọi người kính trọng ,tin cậy

Gop phần làm cho xã hội trong sạch,tốt đẹp hơn

Bình luận (0)
Nguyễn Minh Đức
22 tháng 12 2020 lúc 17:06

Liêm khiết là một phẩm chất đạo đức của con người thể hiện lối sống trong sạch, không hám danh, không bận tâm toan tính nhỏ nhen, ích kỷ.

Bình luận (0)
︵✰Ah
14 tháng 11 2020 lúc 10:50

Tình huống:

Ở nhà trường, chúng ta thường thấy các hiện tượng sau đây đã xuất hiện :

- Trong giờ làm bài kiểm tra, bài thi học kì, thi tốt nghiệp đã có không ít học sinh quay cóp, đem “phao” vào lớp để làm bài.

- Làm bài không được có học sinh lén lút đến gặp cô giáo, xin cô cho thêm điểm. Cũng có trường hợp yêu cầu bố mẹ đem quà đến biếu cô giáo để được thêm điểm.

- Trong xếp loại hạnh kiểm, thấy học sinh mắc khuyết điểm đã không đấu tranh, còn nương nhẹ và xếp loại hạnh kiểm trung bình (mà không xếp loại yếu kém) để tổ và lớp học không bị mất điểm thi đua.

Những hiện tượng đó cần được phân tích và giải quyết như thế nào ? Những hiện tượng đó có liên quan gì đến rèn luyện tính liêm khiết không ?

Lời giải chi tiết:

Những hiện tượng trên đều là hành vi sai trái. Khi bị điểm kém, cả thầy, trò và gia đình đều phải trung thực, thẳng thắng nhìn nhận vấn đều, tìm ra nguyên nhân và đề ra biện pháp để khắc phục tình trạng đó.

Những hiện tượng đó có liên quan đến liêm khiết. Bởi vì, hành vi gian dối, không dám nhìn vào sự thật, chạy điểm, lờ đi, biếu quà cáp sẽ làm mất đi tự trọng, sự kiêm khiết; khiến các thành viên mất đi danh dự, sự liêm khiết, không muốn phấn đấu rèn luyện sự liêm khiết.

Bình luận (0)
Nguyễn Ngọc Lộc
15 tháng 11 2020 lúc 22:33

Tình huống:

Ở nhà trường, chúng ta thường thấy các hiện tượng sau đây đã xuất hiện :

- Trong giờ làm bài kiểm tra, bài thi học kì, thi tốt nghiệp đã có không ít học sinh quay cóp, đem “phao” vào lớp để làm bài.

- Làm bài không được có học sinh lén lút đến gặp cô giáo, xin cô cho thêm điểm. Cũng có trường hợp yêu cầu bố mẹ đem quà đến biếu cô giáo để được thêm điểm.

- Trong xếp loại hạnh kiểm, thấy học sinh mắc khuyết điểm đã không đấu tranh, còn nương nhẹ và xếp loại hạnh kiểm trung bình (mà không xếp loại yếu kém) để tổ và lớp học không bị mất điểm thi đua.

Những hiện tượng đó cần được phân tích và giải quyết như thế nào ? Những hiện tượng đó có liên quan gì đến rèn luyện tính liêm khiết không ?

Lời giải chi tiết:

Những hiện tượng trên đều là hành vi sai trái. Khi bị điểm kém, cả thầy, trò và gia đình đều phải trung thực, thẳng thắng nhìn nhận vấn đều, tìm ra nguyên nhân và đề ra biện pháp để khắc phục tình trạng đó.

Những hiện tượng đó có liên quan đến liêm khiết. Bởi vì, hành vi gian dối, không dám nhìn vào sự thật, chạy điểm, lờ đi, biếu quà cáp sẽ làm mất đi tự trọng, sự kiêm khiết; khiến các thành viên mất đi danh dự, sự liêm khiết, không muốn phấn đấu rèn luyện sự liêm khiết.

Bình luận (0)
Vy Mlem :3
19 tháng 12 2020 lúc 16:19

Bạn N là một học sinh khá. Nhưng trong các buổi học, bạn thường xuyên lén đem theo điện thoại và sử dụng trong giờ, không chú ý nghe giảng.Một lần, bạn vô tình bị bạn T phát hiện và dọa sẽ méc thầy. N đã năn nỉ và hứa sẽ mua cho T quà nếu như T không nói với thầy.limdimNếu em là T, em sẽ xử lí như thế nào?

Nếu em là T, em sẽ khuyên bạn không nên đem điện thoại vào lớp nữa và cần chú ý nghe giảng hơn.Nếu bạn không nghe, em mới đi nói với thầy cô nhờ nhắc nhở bạn giúp.thanghoa

Bình luận (0)
Suri Anh
12 tháng 11 2020 lúc 22:01

a. Nếu mà V đã hứa thì phải dậy sớm , nếu hằng ngày thường như vậy , V nên nhờ bố hoặc mẹ đánh thức . Hành vi của Vân chưa giữ được lời hứa .

b. Em sẽ bảo V rằng : '' Không sao đâu bạn , lần sau bạn hãy dữ lời hứa thật đúng nhé !''

Chúc bạn học có hiệu quả!!

Bình luận (2)

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN

Loading...

Khoá học trên OLM của Đại học Sư phạm HN