1, Một người có nhóm máu A có thể truyền máu cho người có nhóm máu B ko? Giải thích
1, Một người có nhóm máu A có thể truyền máu cho người có nhóm máu B ko? Giải thích
tham khảo:
- không. Vì
Nhóm máu A: Đặc trưng bởi sự hiện diện cho nhóm máu A là kháng nguyên A trên các tế bào hồng cầu và kháng thể B có trong huyết tương. Những người mang nhóm máu A có thể hiến máu cho những người có cùng nhóm máu hoặc mang nhóm máu AB. Những người nhóm máu A có thể được truyền máu bởi những người có nhóm máu O.
Người ta tiến hành lấy máu của 4 người: Thảo, Chi, Mai, Vân. Mỗi người là một nhóm máu khác nhau, rồi tách ra thành các phần riêng biệt (huyết tương và hồng cầu riêng). Sau đó cho hồng cầu trộn lẫn với huyết tương, thu được kết quả thí nghiệm theo bảng sau:
Huyết tương
Hồng cầu | Thảo | Chi | Mai | Vân |
Chi | + | - | + | + |
Thảo | - | - | - | - |
Mai | + | - | - | + |
Vân | + | - | + | - |
Dấu(+) là phản ứng dương tính hồng cầu bị ngưng kết.
Dấu(-) là phản ứng âm tính hồng cầu không bị ngưng kết.
Hãy xác định nhóm máu của Thảo, Chi, Mai, Vân? Giải thích?
Giải thích giúp mình. Cảm ơn mọi người nhiều.
Câu 6. Phong trào Nghĩa Hòa đoàn nổ ra ở vùng nào của Trung Quốc? *
1 điểm
A. Sơn Đông.
B. Sơn Tây.
C. Nam Kinh.
D. Bắc Kinh.
Câu 6. Phong trào Nghĩa Hòa đoàn nổ ra ở vùng nào của Trung Quốc? *
1 điểm
A. Sơn Đông.
B. Sơn Tây.
C. Nam Kinh.
D. Bắc Kinh.
Câu 5. Cuộc vận động Duy tân ở Trung Quốc do ai khởi xướng ? *
1 điểm
A. Từ Hi Thái Hậu
B. Vua Quang Tự
C. Khang Hữu Vi-Lương Khải Siêu
D. Tôn Trung Sơn
Câu 5. Cuộc vận động Duy tân ở Trung Quốc do ai khởi xướng ? *
1 điểm
A. Từ Hi Thái Hậu
B. Vua Quang Tự
C. Khang Hữu Vi-Lương Khải Siêu
D. Tôn Trung Sơn
Câu 5. Cuộc vận động Duy tân ở Trung Quốc do ai khởi xướng ?
A. Từ Hi Thái Hậu
B. Vua Quang Tự
C. Khang Hữu Vi-Lương Khải Siêu
D. Tôn Trung Sơn
Học thuyết Tam dân có nội dung gì? *
1 điểm
A. “Đánh đuổi đế quốc, xóa bỏ ngôi vua, thiết lập dân quyền”.
B. “Dân tộc độc lập, quân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”.
C. “Dân tộc độc lập, dân quyền hạnh phúc, dân sinh tự do”.
D. “Tự do dân chủ, cơm áo, hòa bình”.
Học thuyết Tam dân có nội dung gì? *
1 điểm
A. “Đánh đuổi đế quốc, xóa bỏ ngôi vua, thiết lập dân quyền”.
B. “Dân tộc độc lập, quân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”.
C. “Dân tộc độc lập, dân quyền hạnh phúc, dân sinh tự do”.
D. “Tự do dân chủ, cơm áo, hòa bình”.
Phân hủy nước bằng dòng điện thu được khí hydrogen và oxygen. Phương trình chữ của phản ứng được biểu diễn như sau *
A. khí hydrogen + khí oxygen → nước
B. Nước → khí hydrogen + khí oxygen
C. khí oxygen → nước - khí hydrogen
D. khí hydrogen → nước - khí oxygen
Sulphur cháy theo sơ đồ phản ứng sau: Sulphur + khí oxygen → khí Sulphur dioxide. Nếu đốt cháy 48g sulphur và thu được 96 gam khí sulphur dioxide thì khối lượng oxygen đã tham gia vào phản ứng là: *
A. 40 gam
B. 44 gam
C. 48 gam
D. 52 gam
Đốt cháy hoàn toàn 16,8 gam Iron (Fe) trong không khí thu được 23,2 g Iron (II, III) oxide. Tính khối lượng oxygen tham gia phản ứng *
A. 1,6 g
B. 3,2 g
C. 6,4 g
D. 9,6 g
PTPU: Fe + O2 -> Fe2O3
Áp dụng định luật BTKL:
mFe + mO2 = mFe2O3
=> mFe2O3 = 23,2 - 16,8 = 6,4g
=> Chọn C
PTHH: \(3Fe+2O_2\overset{t^o}{--->}Fe_3O_4\)
Ta có: \(n_{Fe}=\dfrac{16,8}{56}=0,3\left(mol\right)\)
\(n_{Fe_3O_4}=\dfrac{23,2}{232}=0,1\left(mol\right)\)
Ta thấy: \(\dfrac{0,3}{3}=\dfrac{0,1}{1}\)
=> Không có chất dư.
Theo PT: \(n_{O_2}=2.n_{Fe_3O_4}=2.0,1=0,2\left(mol\right)\)
=> \(m_{O_2}=0,2.32=6,4\left(g\right)\)
Chọn C
Dấu hiệu nào sau đây chứng tỏ có phản ứng hoá học xảy ra? *
A. Từ màu này chuyển sang màu khác
B. Từ trạng thái rắn chuyển sang trạng thái lỏng
C. Từ trạng thái lỏng chuyển sang trạng thái hơi
D. Từ trạng rắn chuyển sang trạng thái hơi
Dấu hiệu nào sau đây chứng tỏ có phản ứng hoá học xảy ra? *
A. Từ màu này chuyển sang màu khác
B. Từ trạng thái rắn chuyển sang trạng thái lỏng
C. Từ trạng thái lỏng chuyển sang trạng thái hơi
D. Từ trạng rắn chuyển sang trạng thái hơi
Trong một phản ứng hoá học, các chất phản ứng và chất tạo thành phải chứa cùng: *
A. Số nguyên tử của mỗi nguyên tố
B. Số liên kết giữa các nguyên tử trong mỗi chất
C. Số phân tử trong mỗi chất
D. Số lượng chất
A. Nhỏ hơn B. Lớn hơn C. Bằng D. Nhỏ hơn hoặc bằng