Học sinh cần làm gì để bảo vệ môi trường ?
Học sinh cần làm gì để bảo vệ môi trường ?
học siinh cần :
+ Tuyên truyền cùng nhau bảo vệ
+ Trồng nhiều cây xanh .
+ Không phá rừng hay đốt rừng.
+ KHông vứt rác bừa bãi.
+ ..........
Tham khảo:
-Dọn dẹp vệ sinh lớp học, khuôn viên nhà ở
-Vứt rác đúng nơi quy định, không xả rác bừa bãi.
-Hạn chế sử dụng túi nilon.
-Tiết kiệm điện, nước trong sinh hoạt.
-Tích cực trồng cây xanh.
-Hăng hái tham gia các phong trào bảo vệ môi trường.
-Không tiếp tay cho hành vi tổn hại đến môi trường.
-Tuyên truyền bảo vệ môi trường
-Trồng nhiều cây xanh
- Tích cực tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của lớp,trường,....
- Có ý thức
-Không vứt rác bừa bãi
....................................
nguyên nhân ô nhiễm môi trường, hủy hoại tài nguyên thiên nhiên? biện pháp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, liên hệ việc bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên ở địa phương? ngày bảo vệ môi trường thế giới là ngày nào?
-nguyên nhân:do các chất thải nông nghiệp,chất thải sinh hoạt,các yếu tố tự nhiên như băng tan,mưa lũ,...
-biện pháp:trồng nhiều cấy xanh,Sử dụng các chất liệu từ thiên nhiên,hạn chế sử dụng túi nilon,tái chế các sản phẩm còn sử dụng được,...
-ngày bảo vệ môi trường là ngày 5 tháng 6
Ở địa phương em đã có những hoạt động gì để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên? Theo em, những việc làm đó đem lại lợi ích gì?
đi hỏi khắp nơi mà chưa có ai trả lời:((( các cao nhân đi qua trả lời giúp vs ạ:((((
Ở địa phương em đã có những hành động để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :
- Vứt rác đúng với quy định.
- Bảo vệ rừng.
- Tuyên truyền cùng người dân bảo vệ.
- Vận động toàn dân để cùng nhau đứng lên bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- Trồng thêm hoa để mang lại mát mẻ cho địa phương em, làm như vậy cũng tránh được việc ô nhiễm môi trường.
Theo em, việc đó mang lại ý nghĩa :
- Cuộc sống người dân được sống trong môi trường sạch sẽ.
- Động vật có nơi ở tốt . Không khí dễ chịu, mát mẻ.
- Của cải , vật chất không bị mất hết.
- Bảo vệ được tài sản cho xã hội và cho gia đình.
- ................
- ở địa phương em đã có những hoạt động để bảo vệ môi trường tài nguyên thiên nhiên đó là :
+) Dọn đường , ngõ , xóm
+) Thu gom những rác thải ,dọn sạch rác
+) Trồng cây xanh.....
- Những việc làm đó đem lại lợi ích :
+) Môi trường sẽ luôn sạch sẽ, không bị ô nhiễm nặng nề , giúp không khí luôn trong lành ,...
Ở địa phương em đã có những hành động để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên :
- Vứt rác đúng với quy định.
- Bảo vệ rừng.
- Tuyên truyền cùng người dân bảo vệ.
- Vận động toàn dân để cùng nhau đứng lên bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.
- Trồng thêm hoa để mang lại mát mẻ cho địa phương em, làm như vậy cũng tránh được việc ô nhiễm môi trường.
Theo em, việc đó mang lại ý nghĩa :
- Cuộc sống người dân được sống trong môi trường sạch sẽ.
- Động vật có nơi ở tốt . Không khí dễ chịu, mát mẻ.
- Của cải , vật chất không bị mất hết.
- Bảo vệ được tài sản cho xã hội và cho gia đình.
- ..............................................
Đâu là nguyên nhân chủ yếu dẫn tới ô nhiễm môi trường?
A. Phát triển kinh tế quá nhanh.
B. Thiên tai.
C. Thiếu ý thức bảo vệ môi trường.
D. Khai thác tài nguyên quá mức.
Thực trạng nào dưới đây không phải là hậu quả của ô nhiễm môi trường, ô nhiễm tài nguyên thiên nhiên?
A. Tai nạn giao thông tăng vào dịp cuối năm.
B. Chất lượng không khí giảm sút.
C. Mưa axit phá hủy mùa màng.
D. Nước sông nhiễm bẩn, mùi hôi thối.
Câu 6 Tình huống:
Thương và Huyền dạo chơi trong công viên. Nhai xong kẹo cao su, Huyền tiện tay vứt xuống ngay cạnh lối đi. Thấy vậy, Thương nhắc bạn nhặt lên bỏ vào thùng rác. Huyền bĩu môi cười: “Cậu làm gì mà nghiêm trọng thế, một mẩu kẹo cao su thì có đáng vào đâu. Hơn nữa, đâu chỉ mình tớ làm vậy, cũng có nhiều người vứt rác bừa bãi đó thôi.”
a) Em có nhận xét gì về hành vi và ý kiến của Huyền?
b) Nếu em là Thương, em sẽ nói gì với bạn để bạn hiểu được tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường từ những việc nhỏ nhặt?
a) Hành động của Huyền là sai , vì Huyền không nên tỏ thái độ như vậy . Bạn Thương nhắc nhở thì bạn Huyền nên nghe , không nên phản bác lại ý kiến cá nhân
b) Nếu em là Thương em sẽ nói " Bạn nên có ý thức về cách làm của bạn , việc bạn làm sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường , nếu bạn muốn được sống trong môi trường sạch đẹp thì bạn nên thay đổi cách làm của bạn ".
* Huyền sẽ hiểu ra và xin lỗi .
* Hứa sẽ không có lần sau
* Và Huyền cũng đã có bài học cho riêng mình và cho cả mọi người .
a) Hành vi của Huyền là không đúng vì Huyền đã vứt kẹo cao su ra đường mà không vứt vào thùng rác
b) Nếu em là Thương em sẽ nói cho bạn hiểu rằng " Bạn không nên làm vậy , môi trường sẽ bị ô nhiễm nặng nề chỉ vì hành động của bạn. "
-Hành vi của Huyền là sai, ý kiến của bạn là quá vô lí. Nếu người khác cũng có hành vi vứt rác bừa bãi thì là họ sai, thay vào đó bạn không nên vứt rác bừa bãi để giảm ô nhiễm môi thêm nặng nề, tránh lặp lại các hành động xấu,..
-Nếu là Thương em sẽ nói: Môi trường cần được bảo vệ, mỗi ngày con người đã thải khoảng vài chục nghìn tấn rác thải ra môi trường rồi, làm như vậy sẽ ảnh hưởng rất lớn tới không khí, nguồn nước,...Chúng mình nên có các hộng động tốt đề góp phần bảo vệ môi trường,..
Trên đường đi học về, Tuấn phát hiện thấy một thanh niên đang đổ một xô nước nhờn màu khác lạ và mùi nồng nặc, khó chịu xuống một hồ nước.
Câu hỏi: a.Theo em Tuấn sẽ ứng xử như thế nào?
b. Hãy kể về việc em đã làm để tham gia bảo vệ môi trường ở nhà, ở trường và ở nơi công cộng.
a) Nếu em là Tuấn em sẽ nói với họ là hành động của họ là sai và khuyên họ không nên làm như thế vì sẽ gây ảnh hưởng đến môi trường gây ra nhiều tác hại cho người dân ở xung quanh. Nếu anh thanh niên không chịu nghe và khắc phục thì sẽ báo cáo với chình quyền địa phương để biết xữ lí nghiêm ngặt
b) + Thường xuyên dọn về sinh nhà ở, lớp học và đường làng ngõ xóm
+ Vứt rác đúng nơi quy định
+Tuyên truyền để mọi người có ý thức bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên
+ Lên tiếng đối với những người không có ý thức bảo vệ môi trường như cố tình xả rác bừa bãi, vứt rác không đúng nơi quy định....
a) Theo em , Tuấn sẽ nhắc ngửi bạn , và khuyên bạn không nên làm nhau vậy . Làm như vậy có thể anh hưởng đến người khác rất nhiều
b) Việc em đã làm :
*tuyên truyền cùng mọi người đi nhặt rác , nhặt lá khô
*Cùng với cả lớp đi trồng cây , trồng hoa
* Treo biển bảo vệ môi trường để người dân chú ý và thực hiện đúng .
=> Ngày nay , nhiều người thừng xuyên vứt ác vừa bãi , không đúng nơi quy định . Như vậy đã có quy định câm đổ tá , ai đổ rác sẽ phạt 500 000 đồng , nhưng có vẻ nội người vẫn không sợ , vẫn ung dung vứt rác . Vậy chúng ta nên bắt đến đồn công an ngay , phạt tiền quá đơn giản rồi. Mang đến công an để xử phạt thật nặng cho hành vi của mình gây ra
A) Nhắc nhở và nói lời khuyên.
B) Quét rác, trồng cây, tuyên truyền bảo vệ
thế nào là môi trường và tài nguyên thiên nhiên . cho ví dụ
Tham khảo: :>>
Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
VD: rừng, cây, đồi, núi....
Tài nguyên thiên nhiên là những giá trị hữu ích của môi trường tự nhiên có thể thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của con người bằng sự tham gia trực tiếp của chúng vào các quá trình kinh tế và đời sống nhân loại. ... Tài nguyên con người gắn với các yếu tố con người và xã hội.
VD: không khí, ánh sáng mặt trời, thiên nhiên, nguyên liệu hóa thạch...
(Tham khảo#)
-Môi trường là các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
-Tài nguyên thiên nhiên là những của cải vật chất có sẵn trong tự nhiên mà con người có thể khai thác, chế biến, sử dụng, phục vụ cuộc sống của con người. Tài nguyên môi trường, hay còn gọi là tài nguyên thiên nhiên là một bộ phận thiết yếu của môi trường, có quan hệ chặt chẽ với môi trường.
Tham khảo:
Môi trường bao gồm các yếu tố tự nhiên và yếu tố vật chất nhân tạo quan hệ mật thiết với nhau, bao quanh con người, có ảnh hưởng tới đời sống, sản xuất, sự tồn tại, phát triển của con người và thiên nhiên.
VD: rừng, cây, đồi, núi....
Tài nguyên thiên nhiên là những giá trị hữu ích của môi trường tự nhiên có thể thỏa mãn các nhu cầu khác nhau của con người bằng sự tham gia trực tiếp của chúng vào các quá trình kinh tế và đời sống nhân loại. ... Tài nguyên con người gắn với các yếu tố con người và xã hội.
VD: không khí, ánh sáng mặt trời, thiên nhiên, nguyên liệu hóa thạch...
môi trường và tài nguyên thiên nhiên có vai trò như thế nào đối với đời sống con người ? lấy vd để làm rõ vai trò đó
Tham khảo #
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người:
- Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
- Tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần. vd: -Rừng núi là nơi cung cấp nước với đa dạng sinh học và độ phì nhiêu cho đất đai,nguồn gỗ và củi phục vụ cho đời sống,dược liệu...vv cải thiện điều kiện sinh thái
-Các ao hồ sông ngòi cung cấp nước dinh dưỡng là nơi tồn tại phát triển cho thủy sản
-Các động thực vật cung cấp nguồn lương thực ,thực phẩm thiết yếu cho con người
-Nhiệt độ,không khí ,năng lượng mặt trời nước gió có chức năng duy trì trao đổi chất
-Các quặng dầu mỏ cung cấp nguyên liệucho hoạt động sản xuất của con người
...............
Tham khảo #
Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng đặc biệt đối với đời sống con người:
- Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
- Tạo cho con người phương tiện sinh sống, phát triển trí tuệ, đạo đức, tinh thần. vd: -Rừng núi là nơi cung cấp nước với đa dạng sinh học và độ phì nhiêu cho đất đai,nguồn gỗ và củi phục vụ cho đời sống,dược liệu...vv cải thiện điều kiện sinh thái
-Các ao hồ sông ngòi cung cấp nước dinh dưỡng là nơi tồn tại phát triển cho thủy sản
-Các động thực vật cung cấp nguồn lương thực ,thực phẩm thiết yếu cho con người
-Nhiệt độ,không khí ,năng lượng mặt trời nước gió có chức năng duy trì trao đổi chất
-Các quặng dầu mỏ cung cấp nguyên liệucho hoạt động sản xuất của con người
...............
Vai trò của môi trường và tài nguyên thiên nhiên:
-Tạo cơ sở vật chất để phát triển kinh tế, văn hóa và xã hội.
-Tạo cho con người phương tiện sống, phát triển trí tuệ đạo đức.
-Tạo cuộc sống tinh thần: làm cho con người vui tươi, khỏe mạnh, làm giàu đời sống tinh thần.
Ví dụ: Con người hít thở không khí từ tự nhiên: khai thác các loại khoán sản, lâm sản, thủy sản để phục vụ nhu cầu kinh tế, đời sống con người.
Xinloi bạn, do bạn đang kiểm tra nên mình sẽ không làm cụ thể đâu nhe. Mình sẽ hướng dẫn bạn :))
1> Nếu con người không bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên thì dẫn đến hậu quả như thế nào ?
=> Vậy bạn hãy thử tưởng tượng xem , nếu như bạn không bảo vệ môi trường sẽ như thế nào. Và sẽ gây hậu quả gì khi bạn không bảo vệ tài nguyên thiên nhiên .
VD : như bạn không bảo vệ môi trường sẽ gây đến hậu quả là ô nhiễm, bụi bẩn ,..... Và tài nguyên thiên nhiên cũng vậy.
2> Câu 2 thì càng dễ hơn nè, bạn chỉ cần nêu những việc tốt mà bạn làm như : Vận động mọi người đi vệ sinh lớp học, trường và vệ sinh nơi ở , treo biển tuyên truyền để mọi người cùng nhau bảo vệ môi trường. Bạn có thể nêu là : nhặt rác cũng được nha ( việc này cũng gọi là bảo vệ môi trường cho những nơi như lớp, trường và nơi em ở ) ; Hạn chế xử dụng túi ni lông ,......
~ Chỉ cần làm theo cách mình hướng dẫn là làm được thôi à! Do bạn đăng bại kiểm tra thường xuyên nên mình không thể giúp được , nên mình chỉ có thể hướng dẫn bạn thôi ! ~
1. Con người nếu không biết bảo vệ tài nguyên và môi trường sẽ dẫn đến biến đổi khí hậu, cạn kiệt các khoáng sản,...Thường xuyên sảy ra ngập lụt, hạn hán, thiên tai.
2.
-Giữ gìn vệ sinh
-Tuyên truyền, nói với mọi người về việc bảo vệ môi trường
-Không sả rác bừa bãi
-Sử dụng túi giấy thay cho túi nilong
-Không xả rác thải nhựa ra môi trường
.................