một số vc làm ô nhiễm môi trường tại trường em : vứt rác bừa bãi , sử dụng xe máy khi đi học ,
Các việc làm ô nhiễm là:vứt rác bừa bãi,còn thả rác xuống sân trường làm ô nhiễm môi trường ,còn sử dụng quá nhiều túi nilon,....
Suy nghĩ của em là:mọi người cần có ý thức hơn trong việc bảo vệ môi trường các học sinh cần biết bảo vệ môi trường nhiều hơn nữa.
hello bạn 😉 * Những việc làm thực tế gây ô nhiễm môi trường ở trường là : + Sử dụng túi ni lông không thể phân hủy.+ Dùng các phương tiện giao thông thải ra nhiều khói bụi.+ Dùng quá nhiều các lon, chai nhựa không thân thiện với môi trường* Nhận xét : - Môi trường ngày càng ô nhiễm nặng nề hơn, động, thực vật ngày càng khan hiếm tất cả là do chúng ta đã sử dụng không đúng cách các sản phẩm không thể phân hủy với môi trường => chúng ta cần biết bảo vệ môi trường. Ít sử dung những thứ gây hại cho môi trường nếu không sẽ rất nặng nề.
Ngọc là người có ước mơ đúng có thể thực hiện bằng chính khả năng của mình. Ngoài ra bạn còn rất ham học hỏi, siêng năng và là người con ngoan ngoãn của cha mẹ.
Ngọc là một người có ý chí cố gắng, có mục đích sống và làm mọi việc có kế hoạch. Là một người con ngoan luôn lắng nghe ý kiến đóng góp từ nhiều phía , rất ham học hỏi, siêng năng và là người con ngoan ngoãn của cha mẹ.
Vì bạn Đào Thiện Hải là một người biết lập kế hoạch làm việc của mình.
- Quyết tâm thực hiện kế hoạch có chất lượng, kết quả cao.
Chiều thứ bảy được nghỉ học , Hồng sang nhà Hà rủ bạn đi chơi. Sang đến nơi, thấy Hà đang ngồi bên bàn học , miệt mài làm toán, Hồng trêu bạn: “ Cậu muốn thành mọt sách à? Cả tuần đã học rồi, chiều thứ bảy phải nghỉ ngơi thư giãn chứ”. Đáp lời Hồng, Hà nói: Trong thời gian biểu của tớ, chiều thứ bảy là thời gian tự học để ôn bài, phải học xong tớimới làm việc khác được”. Hồng thuyết phục bạn hay đổi kế hoạch một hôm nhưng Hà không nghe, hẹn hôm khác đi chơi. Hồng ch bạn là cứng nhắc, không linh hoạt nên giận dỗi bỏ về.
Câu hỏi: 1. Em có tán thành đánh giá của Hồng về Hà không? Vì sao?
2. Nếu là Hà, em sẽ làm gì để Hồng hiểu và hết giận mình?
Câu 1:Theo em,em sẽ không tán thành với ý kiến đánh giá của Hồng.
Vì:Bạn Hà có lí do riêng (khá thuyết phục) để nghỉ đi chơi hôm đó cùng Hồng chứ không phải do Hà không muốn và thiếu linh hoạt như nhận xét của Hồng.Và một điều nữa là Hà đã hẹn Hồng đi vào hôm khác rồi nên nhận xét của bạn Hồng về Hà là không hợp lí.
Câu 2:Nếu là Hà em sẽ nói cho bạn hiểu rằng thời gian biểu đã quy định rất rõ ràng rằng chiều thứ bảy là thời gian tự học và ôn bài của bản thân nên không muốn thay đổi việc này.Em cũng sẽ xin lỗi bạn và hẹn bạn đi chơi vào dịp khác,và nói lên suy nghĩ của bản thân để mong bạn hết giận và hiểu cho mình.
Chiều thứ bảy được nghỉ học , Hồng sang nhà Hà rủ bạn đi chơi. Sang đến nơi, thấy Hà đang ngồi bên bàn học , miệt mài làm toán, Hồng trêu bạn: “ Cậu muốn thành mọt sách à? Cả tuần đã học rồi, chiều thứ bảy phải nghỉ ngơi thư giãn chứ”. Đáp lời Hồng, Hà nói: Trong thời gian biểu của tớ, chiều thứ bảy là thời gian tự học để ôn bài, phải học xong tớimới làm việc khác được”. Hồng thuyết phục bạn hay đổi kế hoạch một hôm nhưng Hà không nghe, hẹn hôm khác đi chơi. Hồng ch bạn là cứng nhắc, không linh hoạt nên giận dỗi bỏ về.
Câu hỏi:
1. Em có tán thành đánh giá của Hồng về Hà không? Vì sao?
2. Nếu là Hà, em sẽ làm gì để Hồng hiểu và hết giận mình?
Câu 1:Theo em,em sẽ không tán thành với ý kiến đánh giá của Hồng.
Vì:Bạn Hà có lí do riêng (khá thuyết phục) để nghỉ đi chơi hôm đó cùng Hồng chứ không phải do Hà không muốn và thiếu linh hoạt như nhận xét của Hồng.Và một điều nữa là Hà đã hẹn Hồng đi vào hôm khác rồi nên nhận xét của bạn Hồng về Hà là không hợp lí.
Câu 2:Nếu là Hà em sẽ nói cho bạn hiểu rằng thời gian biểu đã quy định rất rõ ràng rằng chiều thứ bảy là thời gian tự học và ôn bài của bản thân nên không muốn thay đổi việc này.Em cũng sẽ xin lỗi bạn và hẹn bạn đi chơi vào dịp khác,và nói lên suy nghĩ của bản thân để mong bạn hết giận và hiểu cho mình.
cái này mình đã trả lời rồi nha!
bn tham khảo!!!
Hãy nêu các bước lập một bản kế hoạch?
Các bước lập một bảng kế hoạch:
- Bước 1: Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định.
- Bước 2: Lập danh sách những việc cần làm trong ngày/tháng/năm để thực hiện mục tiêu.
- Bước 3: Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên.
- Bước 4: Xác định khoảng thời gian cụ thể cho mỗi công việc ưu tiên: Thời điểm bắt đầu, thời gian kết thúc ?
- Bước 5: Quyết tâm, kiên trì thực hiện các công việc theo đúng kế hoạch ; tập trung làm việc đó cho đến khi hoàn thành.
(Nội dung này có trong trang 40 sách Hướng dẫn học Giáo dục công dân 7)
Các bước lập kế hoạch:
- Bước 1: Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định.
- Bước 2: Lập danh sách những việc cần làm trong ngày/tháng/năm để thực hiện mục tiêu.
- Bước 3: Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên.
-Bước 4 Xác định thời gian cụ thể cho mỗi công việc ưu tiên: thời điểm bắt đầu, thời gian kết thúc?
- Bước 5 Quyết tâm kiên trì thực hiện các công việc đúng theo kế hoạch, tập trung làm việc đó cho đến khi hoàn thành.
Các bước lập kế hoạch:
- Bước 1: Xác định mục tiêu của mình trong một khoảng thời gian nhất định. - Bước 2: Lập danh sách những việc cần làm trong ngày/tháng/năm để thực hiện mục tiêu.
- Bước 3: Phân tích những việc cần làm, chọn ra những việc quan trọng cấp bách và đánh số thứ tự ưu tiên.
Bn tham khảo nha
Rút kinh nghiệm từ kế hoạch của Hải Bình và Vân Anh( trong phần Thông tin và Bài tập SGK) em hãy tự lập cho mình một bản kế hoạch hoạt động trong 1 tuần đi học bình thường.
* Chú ý: cần có đủ các nội dung hoạt động( học tập, nghỉ ngơi, giải trí, thể dục thể thao, giúp đỡ gia đình, …)
* Kế hoạch làm việc một tuần của em:+ Từ thứ 2 - thứ 7:
- 6h sáng dậy đánh răng rửa mặt, đi vệ sinh.
- 6h15 tắm rửa, ăn sáng.
- 7h đi học.
- 7h30 - 11h30 đi học ở trường.
- 12h ăn cơm trưa.
- 12h30 - 1h30 ngủ trưa.
- 14h - 16h học chiều hoặc tham gia hoạt động ở câu lạc bộ.
- 17h - 20h nấu cơm, tắm giặt, làm việc nhà, ăn tối.
- 20h - 22h học tập chuẩn bị bài ngày mai.
- 22h đi ngủ.
+ Chủ nhật:
- Sáng dậy giúp đỡ bố mẹ việc nhà.
- Nấu cơm trưa cùng mẹ.
- Đi thăm ông bà, chơi những trò chơi mình thích.
- Buổi tối xem phim và chuẩn bị bài ngày hôm sau.
* Khi lập kế hoạch, các em cần trao đổi với bố mẹ hoặc các thành viên trong gia đình. Vì để bố mẹ biết và để các công việc không chồng chéo lẫn nhau, không ảnh hưởng đến công việc của nhau.
so sánh giữa việc sống có kế hoạch và sống không có kế hoạch
Những điều có hại khi sống và làm việc không có kế hoạch - Làm việc tùy tiện dễ mất thời gian “thời gian thấm thoát thoi đưa, nó đi đi mãi có chờ đợi ai”, không có hiệu quả. - Dễ bị dao động, khó tự kiềm chế những hứng thú, ham muốn đột xuất.
Sống và làm việc có kế hoạch có lợi: - Rèn luyện ý chí, nghị lực- Rèn luyện tính kỉ luật, kiên trì- Sẽ đem lại kết quả làm việc, học tập tốt- Được mọi người quý mến
Sống và làm việc có kế hoạch có lợi:
– Rèn luyện ý chí, nghị lực
– Rèn luyện tính kỉ luật, kiên trì
– Sẽ đem lại kết quả làm việc, học tập tốt
– Được mọi người quý mến và bản thân trở thành con ngoan
Những điều có hại khi sống và làm việc không có kế hoạch:
– Làm việc tùy tiện dễ mất thời gian “thời gian thấm thoát thoi đưa, nó đi đi mãi có chờ đợi ai”, không có hiệu quả.
– Dễ bị dao động, khó tự kiềm chế những hứng thú, ham muốn đột xuất.
– Ảnh hưởng đến người khác.
-Sống có kế hoạch:biết xắp xếp công việc thời gian một cách hợp lí,việc quan trọng nên làm trước việc không cần thiết thì làm sau,tự biết lập bảng biểu về các hoạt động trong một tuần,........
-Sống không có kế hoạch:chưa có các kế hoạch cụ thể về các sinh hoạt trong tuần,các công việc cần thiết và chưa cần thiết chưa được xắp xếp cụ thể,...
-Qua việc sống có kế hoạch và chưa có kế hoạch cho ta thấy:khi sống có kế hoạch ta sẽ tiết kiệm được thời gian,công sức và sẽ trở thành người thành công trong cuộc sống còn nếu như ta sống không có kế hoạch thì sẽ gay lãng phí thời gian,ảnh hưởng đến bản thân và những người xung quanh những người như vậy sẽ khó thành công trong cuộc sống.
Nếu được giao nhiệm vụ lên kế hoạch cho lớp lập thành tích chào mừng ngày thành lập đội thiếu niên tiền phong 15/5/2021. Em sẽ lập cho những nội dung nào?
em hiểu thế nào là sống là làm việt có ích ?
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
sống và làm việc có ích là trong cuộc sống của mik làm đc nhiều việc tốt, sống tốt với mọi người đóng góp một phần công sức, tri thức có ích cho xã hội
Là chúng ta làm j đó tốt cho cộng động khi chúng ta đang được sống