Bài 12: Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em.

Phạm Quốc Cường
Xem chi tiết
Phương Thảo
10 tháng 1 2017 lúc 20:00

+ Nhóm quyền sống còn: được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
+Nhóm quyền phát triển: được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . .
+ Nhóm quyền tham gia : được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.

Bình luận (2)
Anh Triêt
10 tháng 1 2017 lúc 19:58

Bóm nhóm Quyền

+ Quyền được sống còn

+ Quyền được bảo vệ

+Quyền được phát triển

+ Quyền được tham gia

Việc phân chia 4 nhóm Quyền này là chỉ mang ý nghĩa tương đối, trên thực tế, các nhóm Quyền có liên hệ chặt chẽ và mật thiết với nhau.

Ba nguyên tắc

+ Công ước quốc tế quy định trẻ em là những người dưới 18 tuổi.

+ Tất cả các Quyền và nghĩa vụ được nêu trong công ước đều được áp dụng bình đẳng cho mọi trẻ em mà không có sự phân biệt đối xử

+ Mọi hoạt động được thực hiện đều vì lợi ích tốt nhất cho trẻ em

Một quá trình

+ Tất cả mọi người đều có trách nhệim giúp nhà nước thực hiện và theo dõi thực hiện công ườc.

Bình luận (2)
Phan Nguyễn Vyy Chang
10 tháng 5 2017 lúc 20:07

Ví dụ về 4 nhóm quyền :

sống còn: trẻ em dduwoc mọi ngừi nuôi dưỡng , chăm sóc

bảo vệ: trẻ em luôn luôc đc mọi ngừi bảo vệ và iu thương

phát triển: trẻ em có quyền đc vui chơi giải trí và đc ik hc

tham gia: trẻ em đc bày tỏ nguyện vọng, ý kiến của chính mik

nếu đúng mong pn tick cko mình nha

thanks

Bình luận (1)
nguynthihuong
Xem chi tiết
phanthithuha
18 tháng 1 2018 lúc 14:35

undefinedundefined

Bình luận (0)
Đao Phuong Thảo
18 tháng 1 2018 lúc 21:28

Trẻ em như búp trên cành
Bài 12
Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em
Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em
(Tiết 2)
II. Nội dung bài học :
I.Tìm hiểu chung:
Hoạt động nhóm
Bài 12
Công ước liên hợp quốc về quyền trẻ em
( Tiết 1)
1.Công ước là gì?
2.Nước ta kí và phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vào thời gian nào?
3.Việt Nam ban hành Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vào năm nào?
4.Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em. Các quyền đó có thể chia ra làm mấy nhóm? Đó là những nhóm nào?
5.Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền sống còn của trẻ em? Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền bảo vệ của trẻ em?
6.Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền phát triển của trẻ em? Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền tham gia của trẻ em?
Mời các em kiểm tra các con số !
5
6
1
2
3
4
Mời đại diện các nhóm bắt thăm !
5
6
1
2
3
4
1.Công ước là gì?
Công ước là một loạt điều ước được kí giữa chính phủ các nước, nhằm giải quyết những vấn đề về chính trị, luật pháp, kinh tế . . . Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời vào năm 1989 là Luật quốc tế về quyền trẻ em. Các nước tham gia Công ước phải đảm bảo mức cố gắng cao nhất để thực hiện các quyền trẻ em ghi trong Công ước.
2.Nước ta kí và phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vào thời gian nào?
Việt Nam kí và phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vào ngày 20/2/1990. Việt Nam là nước đầu tiên của châu Á và nước thứ hai trên thế giới tham gia Công ước Liên hợp quốc tế về quyền trẻ em.
3.Việt Nam ban hành Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vào năm nào?
Việt Nam ban hành Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em ngày 12/8/1991.
4.Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em. Các quyền đó có thể chia ra làm mấy nhóm? Đó là những nhóm nào?
Công ước của Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em. Các quyền đó có thể chia làm 4 nhóm, đó là:
+ Nhóm quyền sống còn: là những quyền được sống và được đáp ứng các nhu cầu cơ bản để tồn tại như được nuôi dưỡng, được chăm sóc sức khỏe . . .
+ Nhóm quyền bảo vệ: Là những quyền nhằm bảo vệ trẻ khỏi mọi hình thức phân biệt đối xử, bị bỏ rơi, bị bóc lột và xâm hại.
+Nhóm quyền phát triển: Là những quyền được đáp ứng các nhu cầu cho sự phát triển một cách toàn diện như được học tập, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động văn hóa, nghệ thuật . . .
+ Nhóm quyền tham gia : là những quyền được tham gia vào những công việc có ảnh hưởng đến cuộc sống của trẻ em như được bày tỏ ý kiến, nguyện vọng của mình.
5.
- Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền sống còn của trẻ em?
Điều 6: . . .Tất cả trẻ em đều có quyền cố hữu được sống.
Điều 7: Trẻ em phải được đăng kí khai sinh ngay lập tức sau khi được sinh ra và có quyền ngay từ khi ra đời: có họ tên, có quốc tịch và trong chừng mực có thể, quyền biết cha mẹ mình và được cha mẹ mình chăm sóc.
- Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền bảo vệ của trẻ em?
Điều 20: Trẻ em tạm thời hay vĩnh viễn bị tước mất môi trường gia đình của mình . . . Có quyền được hưởng sự bảo vệ và giúp đỡ đặc biệt của nhà nước.
Điều 33: . . . Thực hiện mọi biện pháp thích hợp . . . Để bảo vệ trẻ chống lại việc sử dụng bất hợp pháp các chất ma túy và an thần.
Điều 34: . . . Bảo vệ trẻ em chống mọi hình thức bóc lột cũng như lạm dụng về tình dục . . .
6.
- Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền phát triển của trẻ em?
Điều 28: . . . Quyền của trẻ em được học hành.
Điều 23: Trẻ em bị khuyết tật về tâm thần hay thể chất cần được hưởng một cuộc sống trọn vẹn và tử tế trong những điều kiện bảo đảm phẩm giá, thúc đẩy khả năng tự lực và tạo điều kiện dễ dàng cho trẻ em tham gia tích cực vào cộng đồng . . .
- Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền tham gia của trẻ em?
Điều 13: Trẻ em có quyền tự do bày tỏ ý kiến của mình . . .
Chút thư giản !
1.Công ước là gì?
2.Nước ta kí và phê chuẩn Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em vào thời gian nào?
3.Việt Nam ban hành Luật bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em vào năm nào?
4.Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em ra đời năm 1989 đã ghi nhận các quyền cơ bản của trẻ em. Các quyền đó có thể chia ra làm mấy nhóm? Đó là những nhóm nào?
5.Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền sống còn của trẻ em? Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền bảo vệ của trẻ em?
6.Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền phát triển của trẻ em? Những điểm nào trong Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em nói về quyền tham gia của trẻ em?
Tóm lại
Chúng ta sẽ nghiên cứu tiếp các câu hỏi sau:
1/Ý nghĩa của Công ước Liên hợp quốc về trẻ em là gì? Là trẻ em, chúng ta phải làm gì để bảo vệ quyền của mình?
2/Em hãy nêu những việc làm thực hiện quyền trẻ em?
3/Em hãy nêu những việc làm xâm hại quyền trẻ em?
4/Nếu có người ngược đãi, đánh đập bạn của em, em phải làm gì?
5/Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc bảo vệ quyền trẻ em?
6/Trước sự quan tâm của Nhà nước, của gia đình, thầy cô giáo, em thấy mình phải có bổn phận và trách nhiệm gì?
Mời đại diện các tổ bắt thăm !
2
3
4
6
1
5
Câu hỏi
1/Ý nghĩa của Công ước Liên hợp quốc về trẻ em là gì? Là trẻ em, chúng ta phải làm gì để bảo vệ quyền của mình?


2/Em hãy nêu những việc làm thực hiện quyền trẻ em?




3/Em hãy nêu những việc làm xâm hại quyền trẻ em?



4/Nếu có người ngược đãi, đánh đập bạn của em, em phải làm gì?

5/Nhà nước có trách nhiệm gì đối với việc bảo vệ quyền trẻ em?

6/Trước sự quan tâm của Nhà nước, của gia đình, thầy cô giáo, em thấy mình phải có bổn phận và trách nhiệm gì?
Trả lời
1/Công ước này thể hiện sự tôn trọng và quan tâm của Cộng đồng quốc tế đối với trẻ em, là điều kiện để trẻ em được phát triển đầy đủ trong bầu không khí hạnh phúc, yêu thương và thông cảm. Là trẻ em,mỗi chúng ta cần biết bảo vệ quyền của mình, tôn trong quyền của người khác và phải thực hiện tốt bổn phận, nghĩa vụ của mình.(SGK)
2/Những việc làm thực hiện quyền trẻ em: xây dựng khu vui chơi giải trí cho trẻ em; tổ chức các hoạt động tập thể cho trẻ như cấm trại, tham quan khu di tích lịch sử, văn hóa; mở lớp dạy cho trẻ em mồ côi, khó khăn, khuyết tật; quyên góp ủng hộ sách vở, áo quần, tiền bạc cho các bạn gặp khó khăn sau thiên tai lũ lụt . . .

3/ Những việc làm xâm hại quyền trẻ em: lợi dụng trẻ để buôn bán ma túy; bóc lột lao động trẻ chưa đến tuổi thành niên; bắt cóc trẻ để tống tiền; bắt cóc trẻ để bán qua biên giới; đánh đập xúc phạm nhân cách trẻ; bắt trẻ thôi học đi bán báo, bán vé số . . .

4/Em can ngăn người lớn không đánh đập bạn, báo cho chính quyền địa phương nơi bạn cư trú và nhờ cơ quan pháp luật can thiệp.

5/Nhà nước ta rất quan tâm đảm bảo quyền trẻ em. Nhà nước trừng phạt nghiêm khắc những hành vi xâm phạm quyền trẻ em.

6/ Học tập tốt, rèn luyện đạo đức tốt, xứng đáng là con ngoan trò giỏi, là công dân tốt.
b
a
c
e
d
đ
Mời đại diện các tổ bắt thăm !
Đáp án câu a
Các ý đúng là 1,4,6,8
Đáp án câu b
-Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:
+Khi cha mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc.
+Khi cha mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi cha mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học.
+Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học.
-Theo em, để hạn chế những việc làm trên, cha mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm được chăm sóc, học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu nhiều con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ khó có điều kiện đi học.
Đáp án câu c
Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.
+Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.
+Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi.
+Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi . . . phát triển toàn diện.
+Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.
Đáp án câu d
Theo em, Lan sai, vì không phải mẹ không muốn mua cho Lan mà vì nhà nghèo, còn khó khăn, mẹ phải dành dụm mới mua được, nên Lan phải hiểu và thông cảm cho mẹ. Nếu là Lan, khi đề nghị mẹ mua xe mới nhưng mẹ chưa mua được, em hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình mình, thương yêu mẹ hơn và trả lời mẹ: “Mẹ ơi, con sẽ đi bộ để đi học cũng được, mẹ ạ!”
Đáp án câu đ
Nếu em là Quân, em sẽ phát biểu những suy nghĩ và nêu lên ý kiến của mình với cha mẹ: Không phải tất cả các bạn con đều xấu, cha mẹ hãy cho phép con được tham gia các hoạt động với các bạn, được vui chơi với các bạn thì con mới có đều kiện phát triển mình.
Đáp án câu e
-Thấy một người lớn đánh đập trẻ nhỏ, em sẽ can ngăn, nếu không được em sẽ báo với chính quyền địa phương hoạc nhờ cơ quan pháp luật can thiệp.
-Thấy bạn của em lười học, trốn học đi chơi, em sẽ góp ý, gần gũi giúp đỡ bạn và nhờ thầy cô giáo khuyên nhủ giúp đỡ để bạn không trốn học nữa.
-Thấy một số bạn nơi em ở chưa biết chữ, em sẽ động viên các bạn đến trường. Nếu các bạn không có điều kiện em sẽ tìm cách giúp các bạn đến lớp học tình thương, em sẽ dành thời gian giúp bạn cùng học.

Chúc bạn học giỏi ! vui vuivui

Bình luận (1)
Nguyễn Thị Lan Anh
Xem chi tiết
Phương Thảo
19 tháng 4 2017 lúc 13:41

1.

+ Khi bố mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc.

+ Khi bô mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi bố mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học.

+ Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học.

– Theo em, để hạn chế những việc làm trên, bố mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc, gia đình không tan vỡ thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm hạnh phúc, được chăm sóc, được học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu gia đình đông con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ sẽ khó có điều kiện đi học và khó được học hành tới nơi tới chốn.

3.

Theo em, Lan sai, vì không phải mẹ không muốn mua cho Lan mà vì nhà nghèo, còn khó khăn, mẹ phải dành dụm mới mua được, nên Lan phải hiểu và thông cảm cho mẹ.

Nếu là Lan, khi đề nghị mẹ mua xe mới nhưng mẹ chưa mua được, em hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình mình, thương yêu mẹ hơn và trả lời mẹ: "Mẹ ơi, con sẽ đi bộ để đi học cũng được, mẹ ạ!"


4.

Nếu em là Quân, em sẽ phát biểu những suy nghĩ và nêu lên ý kiến của mình với cha mẹ: Không phải tất cả các bạn con đều xấu, ba mẹ hãy cho phép con được tham gia các hoạt động với các bạn, được vui chơi với các bạn thì con mới có điều kiện để phát triển mình.

5.

- Em sẽ can ngăn, nếu không được em sẽ báo với chính quyền địa phương hoặc nhờ cơ quan pháp luật can thiệp.

- Em sẽ góp ý, gần gũi giúp đỡ bạn và nhờ thầy cô giáo khuyên nhủ giúp đỡ để bạn không trốn học nữa.

- Em sẽ động viên các bạn đến trường. Nếu các bạn không có điều kiện em sẽ tìm cách giúp các bạn đến các lớp học tình thương, em sẽ dành thời gian giúp bạn cùng học.


Bình luận (0)
Trần Diệu Linh
21 tháng 1 2018 lúc 19:46

1 Hãy nêu 3 biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết. Theo em, cần phải làm gì để hạn chế những biểu hiện đó ?

Trả lời:

- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em:

+ Khi bố mẹ li hôn, trẻ em thường bị bỏ rơi không ai chăm sóc.

+ Khi bô mẹ li hôn, mỗi người có gia đình riêng hoặc mồ côi bố mẹ, trẻ em bị hành hạ, đánh đập, chửi bới, không được đi học.

+ Vì đông anh em, đời sống gia đình quá khó khăn, trẻ không được đi học.

- Theo em, để hạn chế những việc làm trên, bố mẹ phải sống hòa thuận, hạnh phúc, gia đình không tan vỡ thì các em sẽ có một cuộc sống vui vẻ, đầm ấm hạnh phúc, được chăm sóc, được học hành tử tế. Phải thực hiện kế hoạch hóa gia đình, không nên sinh nhiều con vì nếu gia đình đông con sẽ không có điều kiện chăm sóc các con tử tế, trẻ sẽ khó có điều kiện đi học và khó được học hành tới nơi tới chôn.

2 Mỗi nhóm quyền cần thiết như thế nào đối với cuộc sống của mỗi trẻ em ?

Trả lời:

Mỗi nhóm quyền rất cần thiết cho cuộc sống của trẻ.

+ Nhóm quyền sống còn: những quyền được sống, sinh ra được làm người, được nuôi dưỡng, được chăm sóc.

+ Nhóm quyền bảo vệ: trẻ phải được bảo vệ khỏi mọi hình thức đối xử, bóc lột, xâm hại, bị bỏ rơi.

+ Nhóm quyền phát triển: quyền được học tập, vui chơi... phát triển toàn diện.

+ Nhóm quyền tham gia: có quyền nói lên ý kiến của mình bày tỏ nguyện vọng của mình, được người lớn tôn trọng.

3 Lên học ở Trung học cơ sở, Lan đòi mẹ mua xe đạp mới để đi học. Mẹ bảo rằng, bao giờ mẹ để dành đủ tiền sẽ mua. Lan so sánh mình với mấy bạn có xe trong lófp và cảm thấy ấm ức, nên oán trách mẹ. Theo em, Lan đúng hay sai ? Vì sao ? Nếu em là Lan, em sẽ ứng xử thế nào ?

Trả lời:

Theo em, Lan sai, vì không phải mẹ không muốn mua cho Lan mà vì nhà nghèo, còn khó khăn, mẹ phải dành dụm mới mua được, nên Lan phải hiểu và thông cảm cho mẹ.

Nếu là Lan, khi đề nghị mẹ mua xe mới nhưng mẹ chưa mua được, em hiểu thêm về hoàn cảnh gia đình mình, thương yêu mẹ hơn và trả lời mẹ: "Mẹ ơi, con sẽ đi bộ để đi học cũng được, mẹ ạ!"

4 Bố mẹ Quân vì sợ con mình bị ảnh hưởng những thói hư tật xấu ngoài xã hội nên không cho Quân giao tiếp với ai. Sinh nhật bạn ở lớp, bố mẹ cũng không cho Quân đi dự. Quân rất buồn và giận cha mẹ. Nếu em là Quân, em sẽ làm gì ?

Trả lời:

Nếu em là Quân, em sẽ phát biểu những suy nghĩ và nêu lên ý kiến của mình với cha mẹ: Không phải tất cả các bạn con đều xấu, ba mẹ hãy cho phép con được tham gia các hoạt động với các bạn, được vui chơi với các bạn thì con mới có điều kiện để phát triển mình.

5 Em hãy dự kiến cách ứng xử của mình trong những trường hợp sau đây :

- Em thấy một người lớn đánh đập một bạn nhỏ.

- Em thấy bạn của em lười học, trốn học đi chơi.

- Em thấy một số bạn nơi em ở chưa biết chữ

Trả lời:

- Em sẽ can ngăn, nếu không được em sẽ báo với chính quyền địa phương hoặc nhờ cơ quan pháp luật can thiệp.

- Em sẽ góp ý, gần gũi giúp đỡ bạn và nhờ thầy cô giáo khuyên nhủ giúp đỡ để bạn không trốn học nữa.

- Em sẽ động viên các bạn đến trường. Nếu các bạn không có điều kiện em sẽ tìm cách giúp các bạn đến các lớp học tình thương, em sẽ dành thời gian giúp bạn cùng học.

6Em hãy tự nhận xét xem bản thân đã thực hiện tốt bổn phận của mình đối với cha mẹ và thầy giáo, cô giáo chưa. Những điều gì em đã thực hiện tốt và còn những điều gì chưa tốt ? Hãy tự đặt kế hoạch rèn luyện nhằm khắc phục những điều chưa tốt đó.

Trả lời:

Ví dụ: Em tự thấy rằng đã thực hiện tốt bổn phận của em đối với cha mẹ, thầy giáo, cô giáo. Tuy nhiên, đôi lúc em thấy mình có chút lười biếng, chưa giúp được nhiều việc nhà cho ba mẹ. Hoặc đôi lúc còn quên làm bài tập hoặc nói chuyện trong lớp khiến thầy cô buồn.

hok tốt nha!haha

Bình luận (0)
Dương Sảng
18 tháng 1 2018 lúc 13:58

Ý nghĩa của Công ước Liên hợp quốc về quyền trẻ em:

-Thể hiện sự tôn trọng, quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với trẻ em.

-Công ước liên hợp quốc là điều kiện cần thiết để trẻ em phát triển toàn diện, giúp cho trẻ em được sống trong hạnh phúc, ấm no.

-Là cơ sở pháp lý để bảo vệ quyền trẻ em

Bình luận (0)
Trần Lyly
Xem chi tiết
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:12

Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20 tháng 2 năm 1990.

Bình luận (0)
Công chúa ánh dương
17 tháng 1 2018 lúc 20:13

Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em

Bình luận (0)
Đinh Phước Hoàng
17 tháng 1 2018 lúc 20:21

Việt Nam là nước đầu tiên ở Châu Á và nước thứ hai trên thế giới phê chuẩn công ước của Liên hiệp quốc về Quyền trẻ em vào ngày 20 tháng 2 năm 1990.

Bình luận (0)
Trần Lyly
Xem chi tiết
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:11

Theo công ước này, trẻ em là người có độ tuổi từ 18 tuổi trở xuống, ngoại trừ độ tuổi khác theo quy định của luật pháp một số nước trên thế giới.

Bình luận (1)
Dương Sảng
18 tháng 1 2018 lúc 14:10

Trong phạm vi của công ước này, trẻ em có nghĩa là mọi người dưới 18 tuổi, trừ trường hợp luật pháp áp dụng với trẻ em đó quy định tuổi thành niên sớm hơn

Bình luận (0)
Trần Lyly
Xem chi tiết
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:10

Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã phê chuẩn bản công ước này vào luật quốc tế trong một nghị quyết tư vấn vào ngày 20 tháng 11 năm 1989; bản công ước này bắt đầu có hiệu lực từ ngày 2 tháng 9 năm 1990.

Bình luận (0)
Trần Lyly
Xem chi tiết
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:07

Toàn bộ đề như sau phải k ạ?!

Đề bài:

Em hãy dự kiến cách ứng xử của mình trong những trường hợp sau đây;

- Em thấy một người lớn đánh đập một bạn nhỏ.

- Em thấy bạn của em lười học, trốn học đi chơi.

- Em thấy một số bạn nơi em ở chưa biết chữ

Giải:

Khi em thấy một người lớn đánh đập một bạn nhỏ em sẽ đi tìm người lớn hoặc chính quyền địa phương gần nhất can thiệp.

Khi em thấy bạn lười học, trốn học đi chơi em sẽ khuyên bạn nên chăm chỉ học hành. Nếu bạn không quan tâm đến những lời em nói thì em có thể sẽ nói với bố mẹ bạn ấy hoặc giáo viên của bạn ấy để khuyên răn bạn ấy học hành tốt hơn.

Khi em thấy một số bạn nơi em chưa biết chữa thì em có thể dạy chữ cho các bạn.

Bình luận (0)
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:06

Bạn ghi rõ đề được không ạ?

Bình luận (0)
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:08
Đề bài như sau phải k?!

Bài tập đ: Bố mẹ Quân vì sợ con mình bị ảnh hưởng những thói hư tật xấu ngoài xã hội nên không cho Quân giao tiếp với ai. Sinh nhật bạn ở lớp, bố mẹ cũng không cho Quân đi dự. Quân rất buồn và giận cha mẹ. Nếu em là Quân, em sẽ làm gì ?

Giải:

Nếu em là Quân, em cũng mong muốn được nêu lên những suy nghĩ của mình để bố mẹ có thể hiểu và có thể cho Quân được vui chơi với các bạn.

Trong trường hợp này, em là Quân em sẽ nói rằng: Bố mẹ làm như vậy là muốn tốt cho con, nhưng con cũng cần phải có bạn bè, cũng cần phải được tham gia các hoạt động tập thể với các bạn, vui chơi với các bạn. Như vậy, không chỉ con đỡ phải cô lập, đỡ phải tủi thân mà đó còn là điều kiện để con phát triển một cách toàn diện.

Bình luận (2)
Trần Diệu Linh
21 tháng 1 2018 lúc 19:50

Nếu em là Quân, em sẽ phát biểu những suy nghĩ và nêu lên ý kiến của mình với cha mẹ: Không phải tất cả các bạn con đều xấu, ba mẹ hãy cho phép con được tham gia các hoạt động với các bạn, được vui chơi với các bạn thì con mới có điều kiện để phát triển mình.

hok tốt!hiha

Bình luận (0)
Trần Lyly
Xem chi tiết
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:05

Bạn ghi rõ đề được không ạ?

Bình luận (0)
Dương Hạ Chi
17 tháng 1 2018 lúc 20:08
Đề bài ntn phải k ạ?!

Bài tập d: Lên học ở Trung học cơ sở, Lan đòi mẹ mua xe đạp mới để đi học. Mẹ bảo rằng, bao giờ mẹ để dành đủ tiền sẽ mua. Lan so sánh mình với mấy bạn có xe trong lớp và cảm thấy ấm ức, nên oán trách mẹ. Theo em, Lan đúng hay sai ? Vì sao ? Nếu em là Lan, em sẽ ứng xử thế nào ?

Giải:

Theo em, trong trường hợp này là Lan sai bởi vì: Mẹ không nói là mẹ sẽ không mua cho Lan mà mẹ nói khi nào mẹ dành đủ tiền mẹ sẽ mua cho Lan. Điều này, chứng tỏ nhà Lan còn gặp khó khăn, không có điều kiện như các bạn khác. Do đó Lan phải biết cảm thông và hiểu cho mẹ, mặc dù mẹ cũng rất muốn mua cho Lan để băng bạn bằng bè.

Nếu em là Lan, em sẽ nói với mẹ rằng: Thôi nhà mình còn khó khăn, mẹ để tiền lo cho gia đình, con đi bộ cùng mấy bạn nữa cũng được mẹ ạ, trường cũng gần nhà mình mà.

Bình luận (0)
Hibari kyoya
18 tháng 1 2018 lúc 14:52

bn ghi rõ đề ra đc ko?lolang

Bình luận (0)