Bài 11: Mục đích học tập của học sinh - Hỏi đáp

Người hay giúp bạn khác trả lời bài tập sẽ trở thành học sinh giỏi. Người hay hỏi bài thì không. Còn bạn thì sao?

Câu 1: Em hãy cho biết mục đích học tập của học sinh là gì?

Câu 2: Theo em thế nào là mục đích học tập đúng đắn? Thế nào là mục đích học tập sai? Cho ví dụ?

Câu 3: Vì sao học sinh phải biết xác định mục đích học tập đúng đắn?

Câu 4: Bản thân em đã có những biện pháp học tập như thế nào để đạt thành tích cao trong học tập?

Câu 5: Tình huống:

H là một học sinh được coi là học hành có nề nếp vì em thường xuyên chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Có bạn hỏi bí quyết của H để có thể chuẩn bị bài chu đáo đến thế thì H “bật mí”: Tớ chỉ làm những bài tập dễ, còn những bài khó thì tớ mang sách giải ra chép. Làm như vậy, tớ không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ, cốt sao cho đủ số bài tập, còn có hiểu hay không sau sẽ tính!

Câu hỏi: Em có tán thành với việc làm của bạn H không? Vì sao?

Câu 6: Tình huống:

K là một HS giỏi của lớp và là người có tinh thần giúp đỡ bạn trong học tập. Bạn gặp khó khăn gì, hỏi gì, K cũng sẵn sàng giúp đỡ, giúp bạn hiểu bài. Nhưng trong giờ kiểm tra, K rất lấy làm khổ sở vì cứ luôn bị các bạn ngồi xung quanh, ngồi phía sau đòi nhìn bài của K. Cho bạn nhìn bài là vi phạm nội quy nhưng nếu không cho nhìn bài thì bạn lại bảo mình là ích kỉ, không biết giúp đỡ bạn bè trong lúc khó khăn và có thể mất tình bạn.

Câu hỏi:

1/ Nỗi khổ của K là gì? Ở lớp em có hiện tượng như vậy không?

2/ Hãy nêu nhận xét của em về mục đích, động cơ học tập của một số bạn hay nhìn bài của người khác.

3/ Em hãy giúp K cách ứng xử trong tình huống trên.

4/ Theo em, để chấm dứt cảnh khó xử này, mỗi HS cần phải làm gì?

5/ Em rút ra bài học gì cho bản thân qua tình huống trên.

làm ơn gửi câu trả lời 30 phút sau

1 câu trả lời

Câu 1

CÁC EM NGHIÊN CỨU BÀI 11 MỤC ĐÍCH HỌC TẬP CỦA HỌC SINH VÀ TRẢ LỜI CÂU HỎI, LÀM BÀI TẬP SAU

Đề bài

Câu 1: Em hãy cho biết mục đích học tập của học sinh là gì?

Câu 2: Theo em thế nào là mục đích học tập đúng đắn? Thế nào là mục đích học tập sai? Cho ví dụ?

Câu 3: Vì sao học sinh phải biết xác định mục đích học tập đúng đắn?

Câu 4: Bản thân em đã có những biện pháp học tập như thế nào để đạt thành tích cao trong học tập?

Câu 5: Tình huống:

H là một học sinh được coi là học hành có nề nếp vì em thường xuyên chuẩn bị bài đầy đủ trước khi đến lớp. Có bạn hỏi bí quyết của H để có thể chuẩn bị bài chu đáo đến thế thì H “bật mí”: Tớ chỉ làm những bài tập dễ, còn những bài khó thì tớ mang sách giải ra chép. Làm như vậy, tớ không phải mất nhiều thời gian suy nghĩ, cốt sao cho đủ số bài tập, còn có hiểu hay không sau sẽ tính!

Câu hỏi: Em có tán thành với việc làm của bạn H không? Vì sao? Câu hỏi: Em có tán thành Câu 6: Tình huống:

K là một HS giỏi của lớp và là người có tinh thần giúp đỡ bạn trong học tập. Bạn gặp khó khăn gì, hỏi gì, K cũng sẵn sàng giúp đỡ, giúp bạn hiểu bài. Nhưng trong giờ kiểm tra, K rất lấy làm khổ sở vì cứ luôn bị các bạn ngồi xung quanh, ngồi phía sau đòi nhìn bài của K. Cho bạn nhìn bài là vi phạm nội quy nhưng nếu không cho nhìn bài thì bạn lại bảo mình là ích kỉ, không biết giúp đỡ bạn bè trong lúc khó khăn và có thể mất tình bạn.

Câu hỏi:

1/ Nỗi khổ của K là gì? Ở lớp em có hiện tượng như vậy không?

2/ Hãy nêu nhận xét của em về mục đích, động cơ học tập của một số bạn hay nhìn bài của người khác.

3/ Em hãy giúp K cách ứng xử trong tình huống trên.

4/ Theo em, để chấm dứt cảnh khó xử này, mỗi HS cần phải làm gì?

5/ Em rút ra bài học gì cho bản thân qua tình huống trên.

mong làm xong trong 1 tiếng

0 câu trả lời
Click để xem thêm, còn nhiều lắm! Gửi câu hỏi

...

Dưới đây là những câu hỏi có bài toán hay do Hoc24 lựa chọn.

Building.