Vẽ sơ đồ thể hiện môí quan hệ giữa tự lập với lao động tự giác và sáng tạo
Vẽ sơ đồ thể hiện môí quan hệ giữa tự lập với lao động tự giác và sáng tạo
Có ý kiến cho rằng "Người lười là người sáng tạo nhất". Em có đồng tình với ý kiến trên không? Vì sao? Người biết lao động tự giác và sáng tạo có những biểu hiện gì? (các bạn nêu cụ thể nhé)
Em đồng tính vs ý kiến đó vì những người đó đứng trước tình huống khó khăn sẽ có thể giải quyết dc . Còn những người cho dù họ thông minh cũng sẽ rất khó khăn để giải quyết dc.
Những biểu hiện lao động tự giác :
Tự giác học tập
Thực hiện tốt nội quy
Biết sửa chữa sai lầm
Em đồng tình vì những người lười họ sẽ có cách giải quyết nhanh, gọn, lẹ
VD: Người ta lười chạy xe đạp nên ngta làm ra xe đạp điện xe máy...
Những biểu hiện lao động tự giác sáng tạo:
Tự giác học tập làm việc không để người khác nhắc nhở
Biết sửa sai, rèn luyện bản thân
Cải thiện phương pháp học tập lao động
Giải thích câu ca dao ,tục ngữ về : lao động tự giác và sáng tạo
'thường xuyên tự đánh giá , tự rút kinh nghiệm để cho các hoạt động của bản thân ngày càng hiệu quả hơn là thể hiện tính : A. tự phê bình trong lao động B. tự giác trong lao động C. sáng tạo trong lao động D.trung thực trong lao động''
A. tự phê bình trong lao động
- Lao động tự giác:
+ Chủ động khi làm việc;
+ Không đợi ai nhắc nhở;
+ Không bị ai bắt buộc hoặc áp lực;
- Lao động sáng tạo:
+ Luôn tìm tòi suy nghĩ, cải tiến;
+ Phát hiện cái mới, hiện đại các quy trình trong lao động;
+ Tiết kiệm (thời gian, vật liệu...) tạo năng suất cao, chất lượng hiệu quả.
Tại sao nói:" Tự giác là điều kiện để sáng tạo; sáng tạo là động lực kích thích ý thức tự giác"? Ví dụ cụ thể chứng minh
cần câu trả lời gấp. Cảm ơn mn
Cần lao động tự giác và sáng tạo vì chúng ta đang sống trong thời đại khoa học và kĩ thuật phát triển, được ứng dụng vào mọi lĩnh vực của cuộc sống và trong sản xuất xã hội. Không tự giác, sáng tạo trong học tập thì không thể tiếp cận với sự phát triển của nhân loại
Còn VD tự tìm nhé
có ý kiến cho rằng:"chỉ có thể rèn luyện được tính tự giác vì nó là phẩm chất đạo đức;còn sự sáng tạo không rèn luyệ được vì đó là phẩm chất trí tuệ, do bẩm sinh di truyền mà có."em có đồng ý với quan điểm đó không?tai sao?
Em không đồng ý với quan điểm đó.
Vì sự sáng tạo trong học tập, trong lao động và các hoạt động khác cũng phải từ sự rèn luyện trong học tập lao động và bản thân tự tìm tòi, rút kinh nghiệm những gì đã làm để từ đó sáng tạo ra những cái mới, phương pháp mới, tất nhiên tố chất trí tuệ, yếu tố bẩm sinh di truyền là rất quan trọng.
Đã học lớp 8 mà Luyến vẫn để bố đưa đi học, quần áo thì để mẹ giặt. Luyến nói với các bạn, ình còn nhỏ nhiệm vụ chính là học tập, không phải làm gì cả những việc khác để bố mẹ lo
1. Em có nhận xét gì về Luyến
2.Nếu là Luyến em sẽ làm gì ?
1, Luyến như vậy là sai. Luyến ko có tinh thần tự giác, tự lập, và ko bít giúp đỡ người xung quanh
2 nếu là luyến em sẽ
- Tự đi học, nếu gần thì đi bộ, nếu xa đi xe đạp
- tự lập
- giúp bố mẹ việc nhà
đây là ý kiến của mình nếu đúng like nha
1, Luyến như vậy là sai. Luyến ko có tinh thần tự giác, tự lập, và ko bít giúp đỡ người xung quanh
2 nếu là luyến em sẽ
- Tự đi học, nếu gần thì đi bộ, nếu xa đi xe đạp
- tự lập
- giúp bố mẹ việc nhà
đây là ý kiến của mình nếu đúng like nha
Các bạn trong lớp rủ Lan đi học nhóm. Lan từ chối không tham gia vì bạn cho rằng học nhóm sẽ dẫn tới sự ỉ lại. dựa dẫm vào người khác do đó sẽ không rèn luyện được tính tự lập của mỗi người. Em có đồng ý với quan điểm của Lan hay không? Vì sao?
- Em không đồng ý với ý kiến của bạn Lan vì:
+ Học nhóm là hình thức mà bạn bè có thể giúp đỡ, chia sẻ, giúp đỡ, hỗ trợ cho nhau trong quá trình học tập, bổ sung kiến thức cho nhau. Mọi người vẫn phải tự mình tiếp thu kiến thức vào bản thân chứ không dựa dẫm vào người khác.
+ Chỉ có chép bài của nhau mới dẫn tới sự ỷ lại, dựa dẫm vào người khác.
+ Ngoài ra, học nhóm còn có thể giúp chúng ta thu được những kết quả tốt mà nếu chỉ một mình thì chưa chắc chúng ta đã có được. Làm mối quan hệ bạn bè trở nên thân thiết, gắn bó hơn. Mặt khác, khi học cùng nhau có thể sẽ giúp bản thân mình nỗ lực, phấn đấu vì có tính ganh đua, cạnh tranh tích cực với nhau.