Tam giác ABC có G là trong tâm, qua G kẻ đường thẳng song song với BC cắt AB tại M, qua M kẻ đường thẳng song song với AG cắt BC tại N. Chứng minh BN/BC
Tam giác ABC có G là trong tâm, qua G kẻ đường thẳng song song với BC cắt AB tại M, qua M kẻ đường thẳng song song với AG cắt BC tại N. Chứng minh BN/BC
Trong công thức định nghĩa cường độ điện trường tại một điểm E=F/q với q>0, nhận xét nào sau đây đúng:
A. E tỉ lệ thuận với F
B. E không phụ thuộc F và q
C. E phụ thuộc đồng thời vào F và q
D. E tỉ lệ nghịch với q
Câu 4. Đới nóng có đặc điểm nào sau đây?
A. Chiếm diện tích nhỏ, lượng mưa thấp.
B. Nền nhiệt cao, động thực vật đa dạng.
C. Nền nhiệt, ẩm cao, động vật nghèo nàn.
D. Lượng mưa lớn, có bốn mùa rất rõ nét.
Câu 5. Đặc điểm nào sau đây không đúng với đới lạnh?
A. Khí hậu khắc nghiệt. B. Động vật khá đa dạng.
C. Nhiệt độ thấp, ít mưa. D. Thực vật kém phát triển.
Câu 6. Việt Nam nằm trong đới khí hậu nào sau đây?
A. Xích đạo. B. Hàn đới.
C. Cận nhiệt. D. Nhiệt đới.
Câu 7. Thành phần nào sau đây chiếm tỉ lệ lớn nhất trong đất?
A. Nước. B. Không khí.
C. Vô cơ. D. Hữu cơ.
Câu 8. Rừng nhiệt đới không có ở khu vực nào sau đây?
A. Nam Mĩ. B. Nam Á.
C. Trung Phi. D. Tây Âu.
Câu 9. Nhận định nào sau đây không đúng với rừng nhiệt đới gió mùa?
A. Rừng thường có 4-5 tầng cây
B. Các loài động vật phong phú.
C. Cây đặc trưng là cây lá kim như tùng, phong lá đỏ.
D. Động, thực vật rất phong phú.
Câu 10. Ở nước ta, rừng khộp phân bố chủ yếu ở vùng nào sau đây?
A. Tây Nguyên. B. Đông Bắc.
C. Bắc Trung Bộ. D. Tây Bắc.
Câu 11. Năm 2018 dân số thế giới khoảng
A. 6,7 tỉ người. B. 7,2 tỉ người. C. 7,6 tỉ người. D. 6,9 tỉ người.
Câu 12. Châu lục nào sau đây tập trung đông dân nhất thế giới?
A. Châu Á. B. Châu Mĩ. C. Châu Âu. D. Châu Phi.
Câu 13. Siêu đô thị nào sau đây không thuộc châu Á?
A. Cai-rô. B. Niu Đê-li. C. Tô-ky-ô. D. Mum-bai.
Câu 14. Dân cư thường tập trung đông ở khu vực nào sau đây?
A. Miền núi, mỏ khoáng sản. B. Vùng đồng bằng, ven biển.
C. Các thung lũng, hẻm vực. D. Các ốc đảo và cao nguyên.
Câu 15. Các điều kiện tự nhiên có ảnh hưởng đến đời sống hằng ngày của con người là
A. địa hình, sinh vật, nguồn vốn và khí hậu.
B. khí hậu, địa hình, nguồn nước và đất đai.
C. nguồn nước, dân số, khí hậu và địa hình.
D. đất đai, nguồn vốn, dân số và chính sách.
Câu 16. Hoạt động nào sau đây của con người không tác động xấu đến tính chất đất?
A. Canh tác quá nhiều vụ trong một năm. B. Luân canh, xen canh các loại cây trồng.
C. Phá rừng và đốt rừng làm nương rẫy. D. Bón nhiều phân, sử dụng chất hóa học.
viết 1 câu đối thoại có biện pháp so sánh
và 1 câu đối thoại có biện pháp nhân hóa
Câu đối thoại có biện pháp so sánh:
A: "Bạn giống như một ngọn đèn pha, luôn chiếu sáng mọi nơi bạn đi qua."
B: "Cảm ơn bạn! Bạn cũng giống như một bầu trời đầy sao, lấp lánh và đầy bất ngờ."
Câu đối thoại có biện pháp nhân hóa:
A: "Cuộc sống của bạn giống như một bức tranh đẹp, mỗi ngày đều có màu sắc riêng."
B: "Điều đó làm tôi cảm thấy rất vui vẻ! Cuộc sống của bạn cũng như một bài hát dễ thương, ngọt ngào và lắng đọng."
2x+2x+1+2x+2+...+2x+2020=22024-8
Giúp mình với
+2x+2x+1+2x+2+⋯+Đặt \(A=2^x+2^{x+1}+...+2^{x+2020}\)
=>\(2A=2^{x+1}+2^{x+2}+...+2^{x+2021}\)
=>\(2A-A=2^{x+1}+2^{x+2}+...+2^{x+2021}-2^x-2^{x+1}-...-2^{x+2020}\)
=>\(A=2^{x+2021}-2^x\)
Theo đề, ta có:
\(A=2^{2024}-8\)
=>\(2^{x+2021}-2^x=2^{3+2021}-2^3\)
=>x=3
⭐️ MIỄN PHÍ THAM GIA LỚP LIVE ÔN TẬP CUỐI KÌ MIỄN PHÍ CHO HỌC SINH LỚP 4 VÀ LỚP 6
👉 Link đăng ký tham gia TẠI ĐÂY: https://olm.vn/s/onthicuoihocki2
👉 Link đề kiểm tra học sinh làm bài trước buổi ôn tập: https://olm.vn/bai-viet/651833488
Giai đoạn này học sinh đang gấp rút chuẩn bị cho kiểm tra đánh giá cuối học kì II, để đồng hành cùng học sinh ôn luyện, giúp đạt thành tích tốt nhất trong kỳ kiểm tra này, các thầy cô OLM sẽ tổ chức lớp học Livestream "Tăng tốc cuối kì - Cùng con về đích" dành riêng cho học sinh lớp 4 và lớp 6. Nội dung chính của buổi ôn tập:
✅ Tóm tắt, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm.
✅ Chữa đề mẫu, hướng dẫn giải các dạng bài điển hình trong đề kiểm tra.
✅ Giải đáp các thắc mắc của học sinh.
Các buổi ôn tập hoàn toàn MIỄN PHÍ dành cho các bạn học sinh lớp 4 và lớp 6. Không chỉ nhận được kiến thức, các bạn học sinh tham gia buổi ôn tập còn có cơ hội nhận những phần quà thú vị từ OLM. Vì vậy Quý phụ huynh và các bạn học sinh hãy lan tỏa và chia sẻ thông tin để nhiều bạn có cơ hội ôn tập và chuẩn bị tốt cho kì kiểm tra cuối năm học 2023 - 2024.
💢 Hình thức: Livestream trực tiếp trên Fanpage OLM.
👉 Theo dõi fanpage OLM để cập nhật thông tin lớp học nhanh nhất: fb.com/olm.vn
OLM hi vọng nhận được sự đón nhận của Quý Phụ huynh và các em học sinh!
Mọi thông tin về chi tiết về buổi ôn tập vui lòng liên hệ SĐT/Zalo để được hỗ trợ: 0898.987.672 (cô Hòa).
Ban Quản trị OLM.
a: Xét (O) có
ΔAMB nội tiếp
AB là đường kính
Do đó ΔAMB vuông tại M
Xét tứ giác BMFC có \(\widehat{BMF}+\widehat{BCF}=90^0+90^0=180^0\)
nên BMFC là tứ giác nội tiếp
=>B,M,F,C cùng thuộc một đường tròn
b: Xét ΔACF vuông tại C và ΔAMB vuông tại M có
\(\widehat{CAF}\) chung
Do đó: ΔACF~ΔAMB
=>\(\dfrac{AC}{AM}=\dfrac{AF}{AB}\)
=>\(AB\cdot AC=AM\cdot AF\)
Xét (O) có
\(\widehat{EMA}\) là góc tạo bởi tiếp tuyến ME và dây cung MA
\(\widehat{MBA}\) là góc nội tiếp chắn cung MA
Do đó: \(\widehat{EMA}=\widehat{MBA}\)
mà \(\widehat{MBA}=\widehat{EFM}\left(=\widehat{AFC}\right)\)
nên \(\widehat{EMF}=\widehat{EFM}\)
=>ΔEFM cân tại E
Gọi số tiền điện nhà An phải trả trong tháng 1 là x(nghìn đồng)
(ĐK: x>0)
Số tiền điện nhà Bình phải trả trong tháng 1 là 560-x(nghìn đồng)
Số tiền điện nhà An phải trả trong tháng 2 là:
\(x\left(1+30\%\right)=1,3x\left(nghìnđồng\right)\)
Số tiền điện nhà Bình phải trả trong tháng 2 là:
\(\left(560-x\right)\left(1+20\%\right)=1,2\left(560-x\right)\left(nghìnđồng\right)\)
Tổng số tiền hai nhà phải trả trong tháng 2 là 701000 đồng nên ta có:
1,3x+1,2(560-x)=701
=>0,1x+672=701
=>0,1x=29
=>x=290(nhận)
Vậy: số tiền điện nhà An phải trả trong tháng 1 là 290 nghìn đồng
Số tiền phải trả cho 100kWh đầu tiên là:
\(1500\cdot100=150000\left(đồng\right)\)
Số tiền phải trả cho 50kWh tiếp theo là:
\(50\cdot2000=100000\left(đồng\right)\)
Số tiền còn lại là 290000-150000-100000=40000(đồng)
Số kwH phải trả cho bậc 3 là:
40000:4000=10(kWh)
Số kwh nhà An dùng là:
150+10=160(kWh)
a: Thay x=1 và y=5 vào (d), ta được:
\(1\left(2m+1\right)+m=5\)
=>3m+1=5
=>3m=4
=>\(m=\dfrac{4}{3}\)
b: Để (d)//(d') thì \(\left\{{}\begin{matrix}2m+1=-3\\m\ne2024\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}m=-2\\m\ne2024\end{matrix}\right.\)
=>m=-2
a: Thay m=1 vào (I), ta được:
\(\left\{{}\begin{matrix}2x-y=1+1=2\\x+y=4\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}3x=6\\x+y=4\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}x=2\\y=2\end{matrix}\right.\)
b: Để hệ (I) có nghiệm duy nhất thì \(\dfrac{2}{1}\ne-\dfrac{m}{1}\)
=>\(m\ne-2\)
\(\left\{{}\begin{matrix}2x-my=m+1\\x+y=4\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}2x-my=m+1\\2x+2y=8\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}2x-my-2x-2y=m+1-8\\x+y=4\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y\left(-m-2\right)=m-7\\x=4-y\end{matrix}\right.\)
=>\(\left\{{}\begin{matrix}y=\dfrac{-m+7}{m+2}\\x=4-y=4-\dfrac{-m+7}{m+2}=\dfrac{4m+8+m-7}{m+2}=\dfrac{5m+1}{m+2}\end{matrix}\right.\)
x-y=10
=>\(\dfrac{5m+1+m-7}{m+2}=10\)
=>10m+20=6m-6
=>4m=-26
=>m=-6,5(nhận)