Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì? *
4 điểm
Tinh thần đoàn kết.
Đức tính tiết kiệm.
Tinh thần yêu nước.
Lòng yêu thương con người.
Câu tục ngữ: “Bầu ơi thương lấy bí cùng/Tuy rằng khác giống nhưng chung một giàn” nói đến điều gì? *
4 điểm
Tinh thần đoàn kết.
Đức tính tiết kiệm.
Tinh thần yêu nước.
Lòng yêu thương con người.
Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ? *
Sống trong sạch và lương thiện.
Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
Tích cực giúp đỡ người nghèo.
Quảng bá nghề truyền thống.
Việc làm nào dưới đây thể hiện công dân biết giữ gìn và phát huy truyền thống nhân ái của gia đình và dòng họ? *
Sống trong sạch và lương thiện.
Tìm hiểu, lưu giữ nghề làm gốm.
Tích cực giúp đỡ người nghèo.
Quảng bá nghề truyền thống.
Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ ?
Có đi có lại, mới toại lòng nhau
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Cá không ăn muối cá ươn
Giấy rách phải giữ lấy lề
Câu tục ngữ nào khuyên chúng ta phải biết giữ gìn và phát huy truyền thống gia đình, dòng họ ?
Có đi có lại, mới toại lòng nhau
Tốt gỗ hơn tốt nước sơn
Cá không ăn muối cá ươn
Giấy rách phải giữ lấy lề
Câu ca dao “ Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông” là nói đến truyền thống gì của nơi đây? *
4 điểm
Học tập
Nghề nghiêp
Lao động
Đạo đức
Câu ca dao “ Chiếu Nga Sơn, gạch Bát Tràng/Vải tơ Nam Định, lụa hàng Hà Đông” là nói đến truyền thống gì của nơi đây? *
4 điểm
Học tập
Nghề nghiêp
Lao động
Đạo đức
Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và được *
4 điểm
nhà nước ban hành và thực hiện.
mua bán, trao đổi trên thị trường.
truyền từ đời này sang đời khác.
đời sau bảo vệ nguyên trạng.
Truyền thống gia đình, dòng họ là những giá trị tốt đẹp của gia đình, dòng họ tạo ra và được *
4 điểm
nhà nước ban hành và thực hiện.
mua bán, trao đổi trên thị trường.
truyền từ đời này sang đời khác.
đời sau bảo vệ nguyên trạng.
phân tích các yếu tố biện chứng và siêu hình trong câu tục ngữ đèn nhà ai nhà ấy rạng bà rút râty động rừng
giúp mik vs mai mik kt
mik cảm ơn
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Trong các biều hiện sau theo em biểu hiện nào nói lên tính giản dị?
A. Diễn đạt dài dòng, dùng từ ngữ cầu kì, bóng bẩy.
B. Nói năng cộc lốc, trống không.
C. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả.
D. Lời nói ngắn gọn, dễ hiểu.
Câu 2. Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực?
A. Làm hộ bài cho nhau. B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm.
C. Nhận lỗi thay cho bạn. D. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Câu 3. Trong các hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính tự trọng?
A. Đang đi chơi cùng bạn bè Lan xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ đang lao động vất vả.
B. Nếu có khuyết điểm Nam đều vui vẻ nhận lỗi nhưng không mấy khi sửa lỗi.
C. Không làm được bài nhưng kiên quyết không quay cóp, không nhìn bài của bạn.
D. Chỉ đem khoe bố mẹ những bài kiểm tra được điểm cao.
Câu 4. Trong các hành vi sau hành vi nào biểu hiện tình yêu thương con người?
A. An góp tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. B. Lớp 7A, lớp 7B cùng lao động chung
C. Tuân hứa sẽ học thật giỏi để cô giáo vui lòng . D. Mai không bao giờ nghỉ học.
Câu 5: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự đoàn kết tương trợ?
A. Mai thường hướng dẫn những bài tập khó cho các bạn học yếu.
B. Tuấn và Thành thường xuyên đánh nhau trong giờ học.
C. Hà không bao giờ chơi với các bạn học yếu.
D .Bạn Hoa lúc nào cũng cô lập và chê Mai vì học kém.
Câu 6: Biểu hiện nào thể hiện đoàn kết tương trợ?
A Việc nào có lợi cho bản thân thì hợp tác
B. Chỉ cần hợp tác trong lớp để lấy điểm thi đua
C. Giúp đỡ hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn
D. Ai sống chết mặc ai không liên quan đến mình
Câu 7: Thấy các bạn đánh nhau trong lớp, em sẽ:
A. Cùng hưởng ứng
B. Không quan tâm
C. Xúi dục các bạn đánh thêm
D. Chạy đi báo với thầy cô
Câu 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo?
A. Xé bài kiểm tra khi bị điểm kém
B. Gặp thầy cô cũ lãng tránh không chào
C .Viết thư hỏi thăm sức khỏe cô giáo cũ
D. Không làm bài tập về nhà.
Câu 9: Hành vi, việc làm nào dưới đây là không trung thực?
A. Nhận lỗi khi mình làm sai
B. Giờ kiểm tra, chép bài của bạn
C. Nhặt được tiền trả lại cho người đánh mất
D. Giúp đỡ, giải thích những bài toán khó cho bạn
Câu 10: Việc làm nào sau đây thể hiện sự thiếu tự trọng?
A. Vứt vỏ kẹo sang chỗ của bạn để không bị cô giáo phê bình.
C. Xin cô giáo cho gỡ điểm vì bị điểm kém.
B. Nhờ người thân giúp đỡ khi gặp khó khăn.
D. Nhờ bạn giảng bài hộ khi không hiểu.
Khoanh tròn vào câu trả lời đúng nhất.
Câu 1. Trong các biều hiện sau theo em biểu hiện nào nói lên tính giản dị?
A. Diễn đạt dài dòng, dùng từ ngữ cầu kì, bóng bẩy.
B. Nói năng cộc lốc, trống không.
C. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả.
D. Lời nói ngắn gọn, dễ hiểu.
Câu 2. Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực?
A. Làm hộ bài cho nhau. B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm.
C. Nhận lỗi thay cho bạn. D. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Câu 3. Trong các hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính tự trọng?
A. Đang đi chơi cùng bạn bè Lan xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ đang lao động vất vả.
B. Nếu có khuyết điểm Nam đều vui vẻ nhận lỗi nhưng không mấy khi sửa lỗi.
C. Không làm được bài nhưng kiên quyết không quay cóp, không nhìn bài của bạn.
D. Chỉ đem khoe bố mẹ những bài kiểm tra được điểm cao.
Câu 4. Trong các hành vi sau hành vi nào biểu hiện tình yêu thương con người?
A. An góp tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. B. Lớp 7A, lớp 7B cùng lao động chung
C. Tuân hứa sẽ học thật giỏi để cô giáo vui lòng . D. Mai không bao giờ nghỉ học.
Câu 5: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự đoàn kết tương trợ?
A. Mai thường hướng dẫn những bài tập khó cho các bạn học yếu.
B. Tuấn và Thành thường xuyên đánh nhau trong giờ học.
C. Hà không bao giờ chơi với các bạn học yếu.
D .Bạn Hoa lúc nào cũng cô lập và chê Mai vì học kém.
Câu 6: Biểu hiện nào thể hiện đoàn kết tương trợ?
A Việc nào có lợi cho bản thân thì hợp tác
B. Chỉ cần hợp tác trong lớp để lấy điểm thi đua
C. Giúp đỡ hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn
D. Ai sống chết mặc ai không liên quan đến mình
Câu 7: Thấy các bạn đánh nhau trong lớp, em sẽ:
A. Cùng hưởng ứng
B. Không quan tâm
C. Xúi dục các bạn đánh thêm
D. Chạy đi báo với thầy cô
Câu 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo?
A. Xé bài kiểm tra khi bị điểm kém
B. Gặp thầy cô cũ lãng tránh không chào
C .Viết thư hỏi thăm sức khỏe cô giáo cũ
D. Không làm bài tập về nhà.
Câu 9: Hành vi, việc làm nào dưới đây là không trung thực?
A. Nhận lỗi khi mình làm sai
B. Giờ kiểm tra, chép bài của bạn
C. Nhặt được tiền trả lại cho người đánh mất
D. Giúp đỡ, giải thích những bài toán khó cho bạn
Câu 10: Việc làm nào sau đây thể hiện sự thiếu tự trọng?
A. Vứt vỏ kẹo sang chỗ của bạn để không bị cô giáo phê bình.
C. Xin cô giáo cho gỡ điểm vì bị điểm kém.
B. Nhờ người thân giúp đỡ khi gặp khó khăn.
D. Nhờ bạn giảng bài hộ khi không hiểu.
Câu 1. Trong các biều hiện sau theo em biểu hiện nào nói lên tính giản dị?
A. Diễn đạt dài dòng, dùng từ ngữ cầu kì, bóng bẩy.
B. Nói năng cộc lốc, trống không.
C. Làm việc gì cũng sơ sài, cẩu thả.
D. Lời nói ngắn gọn, dễ hiểu.
Câu 2. Trong những hành vi sau đây, hành vi nào thể hiện tính trung thực?
A. Làm hộ bài cho nhau. B. Thẳng thắn phê bình khi bạn mắc khuyết điểm.
C. Nhận lỗi thay cho bạn. D. Bao che thiếu sót của người đã giúp đỡ mình.
Câu 3. Trong các hành vi sau đây hành vi nào thể hiện tính tự trọng?
A. Đang đi chơi cùng bạn bè Lan xấu hổ khi gặp cảnh bố mẹ đang lao động vất vả.
B. Nếu có khuyết điểm Nam đều vui vẻ nhận lỗi nhưng không mấy khi sửa lỗi.
C. Không làm được bài nhưng kiên quyết không quay cóp, không nhìn bài của bạn.
D. Chỉ đem khoe bố mẹ những bài kiểm tra được điểm cao.
Câu 4. Trong các hành vi sau hành vi nào biểu hiện tình yêu thương con người?
A. An góp tiền ủng hộ đồng bào bị lũ lụt. B. Lớp 7A, lớp 7B cùng lao động chung
C. Tuân hứa sẽ học thật giỏi để cô giáo vui lòng . D. Mai không bao giờ nghỉ học.
Câu 5: Biểu hiện nào dưới đây thể hiện sự đoàn kết tương trợ?
A. Mai thường hướng dẫn những bài tập khó cho các bạn học yếu.
B. Tuấn và Thành thường xuyên đánh nhau trong giờ học.
C. Hà không bao giờ chơi với các bạn học yếu.
D .Bạn Hoa lúc nào cũng cô lập và chê Mai vì học kém.
Câu 6: Biểu hiện nào thể hiện đoàn kết tương trợ?
A Việc nào có lợi cho bản thân thì hợp tác
B. Chỉ cần hợp tác trong lớp để lấy điểm thi đua
C. Giúp đỡ hỗ trợ nhau khi gặp khó khăn
D. Ai sống chết mặc ai không liên quan đến mình
Câu 7: Thấy các bạn đánh nhau trong lớp, em sẽ:
A. Cùng hưởng ứng
B. Không quan tâm
C. Xúi dục các bạn đánh thêm
D. Chạy đi báo với thầy cô
Câu 8: Hành vi nào dưới đây thể hiện thái độ tôn sư trọng đạo?
A. Xé bài kiểm tra khi bị điểm kém
B. Gặp thầy cô cũ lãng tránh không chào
C .Viết thư hỏi thăm sức khỏe cô giáo cũ
D. Không làm bài tập về nhà.
Câu 9: Hành vi, việc làm nào dưới đây là không trung thực?
A. Nhận lỗi khi mình làm sai
B. Giờ kiểm tra, chép bài của bạn
C. Nhặt được tiền trả lại cho người đánh mất
D. Giúp đỡ, giải thích những bài toán khó cho bạn
Câu 10: Việc làm nào sau đây thể hiện sự thiếu tự trọng?
A. Vứt vỏ kẹo sang chỗ của bạn để không bị cô giáo phê bình.
C. Xin cô giáo cho gỡ điểm vì bị điểm kém.
B. Nhờ người thân giúp đỡ khi gặp khó khăn.
D. Nhờ bạn giảng bài hộ khi không hiểu.
dasdosvmckxvsd,faslpcsk,bpfc,vblsdmfpwemaogkxvfdog omgzkvmckv dckxvmdksvmfnfsdvn km mcxkfbmiofmiojjjrjfrj,km,ỏd
are you a bad boy or good boy
bạn không đăng câu hỏi linh tinh lên đây nhé
bạn hiểu tôn trọng là như thế nào
Tôn trọng (respect) có nghĩa là thể hiện thái độ hay sự đánh giá đúng mực của người này với người khác. Đó cũng là sự coi trọng danh dự, nhân phẩm, lợi ích, quyết định hay những nét riêng biệt của đối phương. Đây là trạng thái thể hiện lối sống và văn hóa của mỗi người trong cộng đồng.
Tham khảo:
Tôn trọng (respect) có nghĩa là thể hiện thái độ hay sự đánh giá đúng mực của người này với người khác. Đó cũng là sự coi trọng danh dự, nhân phẩm, lợi ích, quyết định hay những nét riêng biệt của đối phương. Đây là trạng thái thể hiện lối sống và văn hóa của mỗi người trong cộng đồng.
Tham khảo:
Tôn trọng (respect) có nghĩa là thể hiện thái độ hay sự đánh giá đúng mực của người này với người khác. Đó cũng là sự coi trọng danh dự, nhân phẩm, lợi ích, quyết định hay những nét riêng biệt của đối phương. Đây là trạng thái thể hiện lối sống và văn hóa của mỗi người trong cộng đồng.