Giáo dục công dân

Xem chi tiết
đào minh đức
31 tháng 3 lúc 15:27

Em  muốn được trò chuyện với cô Nguyễn Thị Thương Hoài, Lê Nguyễn Phước Thịnh và thầy Nguyễn Trần Thành Đạt và huỳnh thanh phong .

Bình luận (0)
Admin
31 tháng 3 lúc 19:30

em muốn trò chuyện với cô thương hoài ( cái này là ok rồi) hoặc CtV Huỳnh Thanh Phong

Bình luận (0)
Lưu Nguyễn Hà An
31 tháng 3 lúc 20:01

Em mún mời nhất là cô Thương Hoài và chị Gia Linh CTV, mặc dù cô và chị hong hay onl lắm nhưng cô Thương Hoài luôn làm em cảm thấy hạnh phúc với những gì cô luôn giúp đỡ, yêu thương các học sinh của cô còn chị Gia Linh thì chị rất cutiii, ngay từ lần đầu nói chuyện em đã mê chị lun ý! Chị tốt bụng lắm ó, lun làm vui lòng tất cả mọi ngừi và hiếm khi từ chối nhu cầu của ai! Em thích tất cả các CTV của Hoc24 lun í! Ai cũng học giỏi, trai xinh gái đẹp lại còn siu ctii lm e rất lè mê á❤ Nói chung thì Trai tài Gái sắc tụ tập hết trong Hoc24 gòi❤❤❤

Bình luận (1)
Ngoc Anh
Xem chi tiết
Ngoc Anh
5 tháng 5 2021 lúc 12:46

giúp mình trả lời đuyy <3

 

 

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
tran trong
31 tháng 3 lúc 0:15

 

Tiêu đề: Trách Nhiệm Của Công Dân Trong Việc Bảo Vệ Môi Trường

Giới thiệu

Xin chào quý vị, tôi rất vinh dự được đứng trước mọi người để thảo luận về một chủ đề quan trọng mà tất cả chúng ta đều đang phải đối mặt: trách nhiệm của công dân trong việc bảo vệ môi trường. Môi trường không chỉ là một khía cạnh của cuộc sống, mà nó còn là cơ sở của sự tồn tại của chúng ta và các thế hệ tương lai. Với sự tăng cường của hiện tượng biến đổi khí hậu và sự suy giảm của tài nguyên tự nhiên, vai trò của chúng ta trong việc bảo vệ môi trường trở nên càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Tầm quan trọng của môi trường

Môi trường không chỉ cung cấp cho chúng ta không khí trong lành để hít thở và nước sạch để uống, mà nó còn là nơi chúng ta sống và làm việc. Đối với mỗi cá nhân, môi trường ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần và chất lượng cuộc sống. Ngoài ra, môi trường cũng đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự đa dạng sinh học và cân bằng sinh thái trên trái đất.

Những thách thức hiện nay

Tuy nhiên, môi trường đang phải đối mặt với nhiều thách thức nghiêm trọng. Sự ô nhiễm, sự suy giảm của các loài động vật và thực vật, sự biến đổi khí hậu và sự cạn kiệt của tài nguyên tự nhiên đang gây ra những hậu quả nghiêm trọng đối với cuộc sống và sinh kế của chúng ta.

Trách nhiệm của công dân

Giáo dục và Nhận Thức: Đầu tiên, trách nhiệm của chúng ta là tạo ra nhận thức và hiểu biết về tầm quan trọng của môi trường. Chúng ta cần phải học hỏi về những vấn đề môi trường và tác động của chúng đối với cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

Thay Đổi Hành vi: Chúng ta cần phải thay đổi hành vi cá nhân để giảm thiểu tác động tiêu cực đối với môi trường. Điều này có thể bao gồm việc sử dụng năng lượng tiết kiệm, giảm lượng rác thải, và ủng hộ các sản phẩm và dịch vụ có tác động môi trường ít.

Hành động Cộng Đồng: Bên cạnh việc thay đổi hành vi cá nhân, chúng ta cũng cần phải tham gia vào các hoạt động và sự kiện cộng đồng để bảo vệ môi trường. Điều này có thể bao gồm việc tham gia vào các chiến dịch làm sạch môi trường, hoặc ủng hộ các tổ chức phi lợi nhuận làm việc trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Chủ Động Đối Phó: Chúng ta cần phải chủ động đối phó với các thách thức môi trường thông qua việc tham gia vào các hoạt động như tái chế, làm sạch môi trường, và hỗ trợ các dự án bảo tồn và phục hồi môi trường.

Kết luận

 

Trong kỷ nguyên hiện đại, trách nhiệm của chúng ta trong việc bảo vệ môi trường không chỉ là nhiệm vụ của các nhà hoạt động môi trường hay chính phủ mà còn là nhiệm vụ của mỗi cá nhân trong chúng ta. Chúng ta đều có trách nhiệm chung để giữ gìn và bảo vệ môi trường cho cả thế hệ hiện tại và tương lai. Hãy cùng nhau hành động để tạo ra một tương lai bền vững cho hành tinh của chúng ta. Cảm ơn quý vị đã lắng nghe!

Bình luận (0)
Xem chi tiết

loading...  

Bình luận (5)
Thư Phan
30 tháng 3 lúc 10:38

loading...

Bình luận (2)
Nguyễn Ngọc Thiện Nhân
30 tháng 3 lúc 11:37

loading...

Bình luận (2)
Xem chi tiết
Cee Hee
30 tháng 3 lúc 11:34

Món nước là Bún mọc

Món khô là Bột chiên.

Bình luận (1)
Đào Mạnh Hưng
30 tháng 3 lúc 9:32

MÓN NC : BÚN MỘC

MÓN KHÔ : CHẮC GIÒ TAI PHẢI KO ANH

Bình luận (2)
Trần Kim Anh
30 tháng 3 lúc 11:40

MN : Bún Mộc

MK : Trứng chiên

đúng k ạ?

Bình luận (1)
tran trong
Xem chi tiết
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
26 tháng 3 lúc 13:46

$+$ Quyền sống còn:
$-$ Quyền được sống và phát triển
$-$ Quyền được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe
$-$ Quyền được hưởng mức sống đầy đủ
$-$ Quyền được sống trong môi trường an toàn
$+$ Quyền bảo vệ:
$-$ Quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức bạo lực, bóc lột và ngược đãi
$-$ Quyền được bảo vệ khỏi bị mua bán
$-$ Quyền được bảo vệ khỏi bị bóc lột lao động
$-$ Quyền được bảo vệ khỏi bị lạm dụng tình dục
$+$ Quyền tham gia:
$-$ Quyền được tự do ngôn luận
$-$ Quyền được tự do tư tưởng, tín ngưỡng và tôn giáo
$-$ Quyền được tham gia vào các hoạt động văn hóa và nghệ thuật
$-$ Quyền được tham gia vào các hoạt động xã hội
$+$ Quyền được giáo dục:
$-$ Quyền được hưởng giáo dục miễn phí và bắt buộc
$-$ Quyền được tiếp cận với thông tin
$-$ Quyền được học tập về các quyền của mình

Bình luận (3)
đào minh đức
26 tháng 3 lúc 16:41

Quyền sống còn; quyền được phát triển; quyền được bảo vệ và quyền được tham gia.

Bình luận (0)
Nguyễn Đức Huy
26 tháng 3 lúc 17:40

+ Quyền sống còn:

- Quyền được sống và phát triển

- Quyền được hưởng các dịch vụ chăm sóc sức khỏe

- Quyền được hưởng mức sống đầy đủ

- Quyền được sống trong môi trường an toàn

+ Quyền bảo vệ:

- Quyền được bảo vệ khỏi mọi hình thức bạo lực, bóc lột và ngược đãi

- Quyền được bảo vệ khỏi bị mua bán

- Quyền được bảo vệ khỏi bị bóc lột lao động

- Quyền được bảo vệ khỏi bị lạm dụng tình dục

+ Quyền tham gia:

- Quyền được tự do ngôn luận

- Quyền được tự do tư tưởng, tín ngưỡng và tôn giáo

- Quyền được tham gia vào các hoạt động văn hóa và nghệ thuật

- Quyền được tham gia vào các hoạt động xã hội

+ Quyền được giáo dục:

- Quyền được hưởng giáo dục miễn phí và bắt buộc

- Quyền được tiếp cận với thông tin

- Quyền được học tập về các quyền của mình

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
tran trong
26 tháng 3 lúc 9:23

Lâm 14 tuổi, học sinh Lớp 9.Do ngủ dậy muộn nên mượn xe máy của bố để đi học, khi gặp đèn đỏ (do sợ muộn học) nên Lâm đi thẳng , chẳng may va vào chị Lan đi sang đường theo đúng tính hiệu của đèn giao thông . đã Làm chị Lan bị thương nhẹ và Làm hỏng chiếc xe của chị . em hãy nhận xét hành vi của Lâm ? Lâm phải chịu trách nhiệm pháp lý như thế nào ?

Hành vi của Lâm:

- Lâm ngủ dậy muộn: là hành vi thiếu kỷ luật trong giờ giấc sinh hoạt, không tự lập, tự chủ trong cuộc sống.

- Lâm mượn xe máy của bố để đi học là hành vi nguy hiểm, vi phạm pháp luật giao thông đường bộ vì chưa đủ tuổi sử dụng xe máy của bố.

- Lâm vượt đèn đỏ là hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ gây ra hậu quả nghiêm trọng với người đi đường là chị Lan.

Hành vi của Lâm là hành vi vi phạm pháp luật hành chính, vô ý làm bị thương người khác.

Trong trường hợp Lâm lớp 9 đủ 14 tuổi, Lâm sẽ phải chịu trách nhiệm hành chính do lỗi vi phạm hành chính mà mình gây ra.

- Lâm sẽ phải chịu phạt tiền.

- Có thể bị thu giữ xe.

- Lập biên bản hành chính.

- Bồi thường cho chị Lan.

Trong trường hợp Lâm chưa đủ 14 tuổi tính đến ngày vi phạm thì bố mẹ Lâm là người trực tiếp phải chịu trách nhiệm hành chính do cho con mình xử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi và làm bị thương người khác.

Bình luận (0)
A sâm
Xem chi tiết
tran trong
26 tháng 3 lúc 9:23

Lâm 14 tuổi, học sinh Lớp 9.Do ngủ dậy muộn nên mượn xe máy của bố để đi học, khi gặp đèn đỏ (do sợ muộn học) nên Lâm đi thẳng , chẳng may va vào chị Lan đi sang đường theo đúng tính hiệu của đèn giao thông . đã Làm chị Lan bị thương nhẹ và Làm hỏng chiếc xe của chị . em hãy nhận xét hành vi của Lâm ? Lâm phải chịu trách nhiệm pháp lý như thế nào ?

Hành vi của Lâm:

- Lâm ngủ dậy muộn: là hành vi thiếu kỷ luật trong giờ giấc sinh hoạt, không tự lập, tự chủ trong cuộc sống.

- Lâm mượn xe máy của bố để đi học là hành vi nguy hiểm, vi phạm pháp luật giao thông đường bộ vì chưa đủ tuổi sử dụng xe máy của bố.

- Lâm vượt đèn đỏ là hành vi vi phạm pháp luật giao thông đường bộ gây ra hậu quả nghiêm trọng với người đi đường là chị Lan.

Hành vi của Lâm là hành vi vi phạm pháp luật hành chính, vô ý làm bị thương người khác.

Trong trường hợp Lâm lớp 9 đủ 14 tuổi, Lâm sẽ phải chịu trách nhiệm hành chính do lỗi vi phạm hành chính mà mình gây ra.

- Lâm sẽ phải chịu phạt tiền.

- Có thể bị thu giữ xe.

- Lập biên bản hành chính.

- Bồi thường cho chị Lan.

Trong trường hợp Lâm chưa đủ 14 tuổi tính đến ngày vi phạm thì bố mẹ Lâm là người trực tiếp phải chịu trách nhiệm hành chính do cho con mình xử dụng xe máy khi chưa đủ tuổi và làm bị thương người khác.

Bình luận (0)
dũng phan
Xem chi tiết
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
25 tháng 3 lúc 20:21

$+$ Giúp đỡ bạn bè:
$-$ Em thường xuyên giúp đỡ các bạn học tập, giải đáp những thắc mắc trong bài tập.
$-$ Em cũng sẵn sàng cho các bạn mượn vở ghi, tài liệu học tập khi cần thiết.
$-$ Khi bạn gặp khó khăn, em luôn động viên, an ủi và giúp đỡ bạn vượt qua.
$+$ Giúp đỡ gia đình:
$-$ Em thường xuyên giúp đỡ bố mẹ việc nhà như dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm, rửa chén.
$-$ Em cũng chăm sóc ông bà, em út, giúp đỡ các em học tập.
$-$ Em luôn ngoan ngoãn, lễ phép, biết ơn cha mẹ và ông bà.
$+$ Giúp đỡ cộng đồng:
$-$ Em tham gia các hoạt động tình nguyện như dọn dẹp vệ sinh môi trường, quyên góp sách vở cho học sinh nghèo.
$-$ Em cũng tham gia các hoạt động văn nghệ, thể thao của trường, khu phố.
$-$ Em luôn giữ gìn vệ sinh chung, tiết kiệm điện nước, bảo vệ môi trường.

Bình luận (0)
May mini Huynh
Xem chi tiết
Minh Phương
25 tháng 3 lúc 19:58

*Tham khảo:

- Nguyên nhân khách quan :Bạo lực học đường có thể phần nào do yếu tố xã hội, văn hóa, gia đình, hoặc môi trường học tập.

- Nguyên nhân chủ quan :Bản thân học sinh có thể gây ra bạo lực do cảm xúc tiêu cực, thiếu kiểm soát cảm xúc, hoặc không biết cách giải quyết xung đột một cách xã hội

Bình luận (0)
Vũ Đào Duy Hùng (haeng20...
25 tháng 3 lúc 20:02

$\text{1. }$ Nguyên nhân khách quan:
$+$ Sự phát triển của xã hội:
$\Rightarrow$ Ảnh hưởng tiêu cực của internet, game bạo lực, văn hóa phẩm xấu, hiện tượng suy thoái đạo đức và những hành vi bạo lực trong phim ảnh, xã hội, gia đình đã vô hình dạy học sinh cách cư xử bạo lực và được chúng mang vào trường học.
$\Rightarrow$ Ảnh hưởng của sự bất bình đẳng xã hội, sự phân biệt đối xử, sự chênh lệch giàu nghèo, sự thiếu quan tâm của xã hội, sự thiếu giáo dục về kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.
$+$ Môi trường giáo dục:
$\rightarrow$ Chương trình giáo dục còn nặng về lý thuyết, ít chú trọng giáo dục đạo đức, kỹ năng sống.
$\rightarrow$ Công tác quản lý học sinh còn lỏng lẻo, chưa tạo được môi trường học tập an toàn, lành mạnh.
$\rightarrow$ Chất lượng đội ngũ giáo viên còn hạn chế, một số giáo viên thiếu kỹ năng sư phạm, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.
$\rightarrow$ Cơ sở vật chất trường học chưa đáp ứng yêu cầu, thiếu sân chơi, khu vui chơi giải trí cho học sinh.
$\text{2. }$ Nguyên nhân chủ quan:
$+$ Từ học sinh:
$\Rightarrow$ Do sự thay đổi về tâm sinh lý lứa tuổi nên các em luôn muốn khẳng định mình, dễ dẫn đến những hành vi thiếu kiểm soát và thiếu kiềm chế bản thân.
$\rightarrow$ Một số học sinh có nhận thức sai lệch về bạo lực, coi đó là cách để thể hiện bản thân, giải quyết mâu thuẫn.
$\rightarrow$ Một số học sinh do thiếu sự quan tâm giáo dục của gia đình, thiếu kỹ năng sống, kỹ năng giải quyết mâu thuẫn.
$\rightarrow$ Một số học sinh do ảnh hưởng tiêu cực của môi trường xã hội, internet, game bạo lực, văn hóa phẩm xấu.
$+$ Từ gia đình:
$\rightarrow$ Cha mẹ thiếu quan tâm giáo dục con cái, thiếu kỹ năng nuôi dạy con, bạo lực gia đình.
$\rightarrow$ Cha mẹ mải mê kiếm sống, không dành thời gian cho con cái, thiếu sự quan tâm đến đời sống tinh thần của con.
$\rightarrow$ Cha mẹ nuông chiều con cái, đáp ứng mọi nhu cầu của con, dẫn đến con sinh hư, coi thường luật lệ.
$\rightarrow$ Cha mẹ sử dụng bạo lực để giáo dục con cái, dẫn đến con học theo và sử dụng bạo lực để giải quyết mâu thuẫn.

Bình luận (0)