Giáo dục công dân

Ẩn danh
Xem chi tiết
Tài khoản đã bị khóa!!!
10 tháng 4 lúc 21:12

Mở đầu của bạn sẽ là video chào mừng

Thứ hai nêu vai trò chủa nghề giáo viên

thứ ba là công việc của giáo viên như thế nào.Có vất vả hay không vất vả

thứ tư phẩm chất để trờ thành giáo viên

thêm 1 số chi tiết như video về giáo viên để các bạn để ý và chú tâm hơn

Cuối cùng nói lời kết và cảm ơn đã nghe bài thuyết trình

Bình luận (0)
tran trong
9 tháng 4 lúc 21:35

 

Đây là 1 số thông tin để em làm bài thuyết trình nhé:

Nghề giáo là một trong những nghề quan trọng nhất và có ảnh hưởng sâu rộng đến xã hội. Dưới đây là một số thông tin chi tiết về nghề giáo:

Vai trò của giáo viên: Giáo viên có vai trò quan trọng trong việc truyền đạt kiến thức và giáo dục các thế hệ trẻ. Họ không chỉ là người truyền đạt kiến thức mà còn là người hướng dẫn, truyền cảm hứng, và đóng vai trò trong việc phát triển tinh thần, tư duy và kỹ năng của học sinh.

Nhiệm vụ của giáo viên: Nhiệm vụ chính của giáo viên là chuẩn bị và giảng dạy bài học, đánh giá và đánh giá kết quả học tập của học sinh, tạo ra một môi trường học tập tích cực và an toàn, và hỗ trợ sự phát triển cá nhân của từng học sinh.

Yêu cầu về học vấn và đào tạo: Để trở thành giáo viên, người ta thường cần có bằng cấp đại học chuyên ngành giáo dục hoặc chứng chỉ giáo dục được công nhận. Ngoài ra, việc đào tạo liên tục và các khóa huấn luyện là quan trọng để nắm vững các phương pháp giảng dạy mới và cập nhật kiến thức chuyên môn.

Kỹ năng và phẩm chất cần thiết: Giáo viên cần phải có kỹ năng giao tiếp tốt, khả năng quản lý lớp học, sự kiên nhẫn và sự đam mê trong công việc giáo dục. Họ cũng cần có lòng yêu trẻ, sự tôn trọng, sự tự tin và khả năng làm việc trong môi trường đa dạng.

Các lĩnh vực chuyên môn: Giáo viên có thể chọn lựa các lĩnh vực chuyên môn như tiếng Anh, toán học, khoa học, xã hội, nghệ thuật, âm nhạc, thể dục, và nhiều lĩnh vực khác tùy thuộc vào sở thích và năng lực cá nhân.

Thách thức và phúc lợi: Mặc dù nghề giáo mang lại nhiều cơ hội phát triển cá nhân và xã hội, nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức như áp lực công việc, môi trường làm việc không ổn định, và mức lương không đồng đều. Tuy nhiên, sự hài lòng trong công việc và ảnh hưởng tích cực đối với cuộc sống của học sinh thường là nguồn động viên lớn đối với giáo viên.

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Tài khoản đã bị khóa!!!
9 tháng 4 lúc 20:21

Nếu là thời lượng mười phút thì chúng ta sẽ cho 1 video giới thiệu về địa phương ngắn khoảng 2 ->3 phút và bắt đầu vấn đề nói về nghề ở đâu.Các cách mà họ tạo ra sản phẩm.Nêu thêm một số địa điểm nổi tiếng với nghề đó.Nghề đã được bao nhiêu năm và cách họ giữ gìn truyền thống.Cuối cùng kết bài nêu làng em có nghề truyền thống gì và em sẽ làm gì để giữ nghề đó

Bình luận (0)
tran trong
9 tháng 4 lúc 20:00

Cái này Power point em làm theo hướng dẫn sườn dàn ý như sau nhé:

- Chọn 1 nghề truyền thống ở địa phương.

- Giới thiệu địa phương.

- Giới thiệu lịch sử làng nghề.

- Giới thiệu các nét đặc trưng của nghề truyền thống.

- Giới thiệu các nghệ nhân tiêu biểu.

- Nêu giá trị của nghề truyền thống đối với địa phương em.

- Nêu thực trạng gìn giữ và phát triển nghề truyền thống.

- Nêu các biện pháp em đề xuất để phát huy nghề truyền thống.

-Kết luận trách nhiệm của bản thân em.

 

Bình luận (0)
Ẩn danh
Xem chi tiết
Tài khoản đã bị khóa!!!
9 tháng 4 lúc 20:21

Nếu là thời lượng mười phút thì chúng ta sẽ cho 1 video giới thiệu về địa phương ngắn khoảng 2 ->3 phút và bắt đầu vấn đề nói về nghề ở đâu.Các cách mà họ tạo ra sản phẩm.Nêu thêm một số địa điểm nổi tiếng với nghề đó.Nghề đã được bao nhiêu năm và cách họ giữ gìn truyền thống.Cuối cùng kết bài nêu làng em có nghề truyền thống gì và em sẽ làm gì để giữ nghề đó

Bình luận (0)
tran trong
9 tháng 4 lúc 20:04

Cái này Power point em làm theo hướng dẫn sườn dàn ý như sau nhé:

- Chọn 1 nghề truyền thống ở địa phương.

- Giới thiệu địa phương.

- Giới thiệu lịch sử làng nghề.

- Giới thiệu các nét đặc trưng của nghề truyền thống.

- Giới thiệu các nghệ nhân tiêu biểu.

- Nêu giá trị của nghề truyền thống đối với địa phương em.

- Nêu thực trạng gìn giữ và phát triển nghề truyền thống.

- Nêu các biện pháp em đề xuất để phát huy nghề truyền thống.

-Kết luận trách nhiệm của bản thân em.

Bình luận (0)
tran trong
Xem chi tiết
Mon an
9 tháng 4 lúc 10:53

Những việc làm như:

- Yêu quý cha mẹ

- Giúp đỡ cha mẹ các công việc nhà

- Chăm sóc cho cha mẹ khi cha mẹ ốm đau

- Yêu quý kính trọng ông,bà

- Nghe theo lời dạy bảo đúng đắn của ông bà

- Chăm sóc ông bà khi ông bà già yếu hoặc ốm đau

Bình luận (0)
Admin
9 tháng 4 lúc 11:56

+ yêu quý cha mẹ( ông bà)

+ giúp đỡ cha mẹ ( ông bà)các công việc mà mình có thể làm được

+ chăm sóc cha mẹ( ông bà) khi cha mẹ ốm đau

+ kính trọng lễ phép với cha mẹ ( ông bà)

 

Bình luận (0)
Midoriya Izuku
9 tháng 4 lúc 11:58

1. Tham gia vào các hoạt động gia đình như việc hỗ trợ công việc nhà cửa, chăm sóc ông bà, trẻ nhỏ trong gia đình.
2. Tôn trọng và lắng nghe ý kiến của các thành viên trong gia đình, tham gia vào quyết định và giải quyết vấn đề một cách xây dựng.
3. Hỗ trợ tài chính và chăm sóc sức khỏe cho gia đình, đảm bảo các nhu cầu cơ bản của các thành viên trong gia đình được đáp ứng.
4. Tham gia vào việc giáo dục và nuôi dạy con cháu, truyền đạt những giá trị và phẩm chất tốt đẹp cho thế hệ sau.
5. Bảo vệ và chăm sóc an toàn, bình yên trong gia đình, đề cao tinh thần đoàn kết và sẻ chia với nhau.

Bình luận (0)
Hà Nguyễn
Xem chi tiết
nguyễn văn lĩnh
8 tháng 4 lúc 19:56

theo em việc làm của TRUNG là ko đúng vì : pháp luật đã quy định trẻ em có quyền vui chơi giải trí nhưng mà pháp luật ko quy định là trẻ em đc vui chơi giữa đgf=>tác hại của việc làm đó là có thể gây tai nạn giao thông , tác nghẽn giao thông

Bình luận (0)
Trịnh Minh Hoàng
15 tháng 4 lúc 13:40

`-`Trong tình huống này, việc Trung và các bạn chọn chơi bóng đá dưới lòng đường có thể gây ra tranh cãi. Mặc dù trẻ em có quyền vui chơi giải trí, nhưng cũng cần phải tuân theo các quy định về an toàn giao thông và không gây nguy hiểm cho bản thân và người khác.

`-` Tuy nhiên, lòng đường không phải là nơi an toàn để chơi đùa, và việc sử dụng lòng đường để chơi bóng có thể vi phạm luật giao thông.

`-` Trung và bạn bè nên tìm một không gian công cộng an toàn hơn, như sân chơi hoặc công viên, để chơi bóng đá.

`->` Điều này không chỉ đảm bảo an toàn cho các em mà còn tuân thủ đúng quy định của pháp luật về sử dụng không gian công cộng.

Bình luận (0)
tran trong
8 tháng 4 lúc 21:51

Trẻ em được quyền vui chơi giải trí nhưng cần đúng quy định của xã hội và pháp luật, không được là các hành vi vi phạm chuẩn mực xã hội.

Việc đá bóng dưới lòng đường là hành vi bị cấm do ảnh hưởng đến giao thông đường bộ, gây tai nạn cho người đi đường. Bởi vậy, các bạn không được đá bóng dưới lòng đường mà nên tìm đến sân bóng hoặc khu vui chơi cho trẻ em để chơi.

Bình luận (0)
HOC24 CONFESSIONS
Xem chi tiết
Nguyễn Việt Dũng
8 tháng 4 lúc 21:11

Hello mọi người, sau một thời gian tạm dừng để tiến lên, bọn mình đã trở lại. Hẹn gặp mọi người cùng với sự trở lại bất ngờ tiếp theo.

Bình luận (0)
Sinh Viên NEU
8 tháng 4 lúc 23:57

Hồi xưa nghĩ lên ĐH sống healthy ngủ sớm dậy đi học nma giờ thì chịu ròi, cứ phải tầm đó mới ngủ được cơ :v

Bình luận (0)
Anh Thư Bùi
7 tháng 4 lúc 20:33

Ui hóng mãi h mới có cfs:))

Bình luận (2)
Vịt béo🥸🐣
Xem chi tiết
tran trong
7 tháng 4 lúc 21:17

Bà M nên:

- Giải thích hậu quả của việc phun thuốc bảo vệ thực vật: Thực vật có hàm lượng thuốc cao gây nguy hiểm cho con người, gây các bệnh về ung thư…, dẫn tới việc người tiêu dùng không tin tưởng, không muốn mua hàng.

- Các vỏ thuốc vất bừa bãi gây ra ô nhiễm môi trường, ô nhiễm đất và nguồn nước, ảnh hưởng các loài sinh vật và con người.

- Bà M nên chỉ ra cách để trồng rau sạch ví dụ dùng các loại hỗn hợp thảo dược tự pha chế để chống sâu bênh, dùng các loài thiên địch để bắt sâu….

Bình luận (0)
huyhoang
Xem chi tiết
phandangnhatminh
4 tháng 4 lúc 12:39

 

a. Theo quy định của pháp luật, độ tuổi của người lao động chưa thành niên thường được quy định tại pháp luật lao động của từng quốc gia. Ở nhiều quốc gia, độ tuổi tối thiểu cho phép lao động thường là 15 hoặc 16 tuổi. Tuy nhiên, có một số quốc gia có quy định đặc biệt cho phép lao động từ 14 tuổi với điều kiện giáo dục và bảo vệ quyền lợi của người lao động.

Nghĩa vụ lao động của công dân là trách nhiệm và nghĩa vụ pháp lý mà công dân phải thực hiện trong quá trình tham gia vào hoạt động lao động, bao gồm việc tuân thủ các quy định của pháp luật lao động, đảm bảo an toàn lao động và các quyền lợi khác của bản thân.

b. Người chủ xưởng từ chối nhận Quân vào làm là đúng. Điều này phản ánh chính sách pháp luật bảo vệ người lao động chưa thành niên. Việc làm ở môi trường cơ khí có thể tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, cần sự chú ý và kinh nghiệm để tránh tai nạn lao động. Do đó, các quy định pháp luật thường cấm việc sử dụng lao động chưa thành niên trong những môi trường lao động nguy hiểm như vậy.

c. Người chưa thành niên có thể tham gia lao động trong một số trường hợp nhất định, nhưng phải tuân thủ các quy định và điều kiện của pháp luật. Chẳng hạn, phải có sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ, được giáo dục về an toàn lao động và bảo vệ quyền lợi của mình, không làm việc trong những môi trường lao động nguy hiểm, và thời gian làm việc cũng phải được giới hạn để đảm bảo sức khỏe và quyền lợi của người lao động chưa thành niên.

d. Nếu là bạn của Quân, tôi sẽ tư vấn như sau:

Giải thích rõ ràng về quy định pháp luật về lao động cho người chưa thành niên, bao gồm độ tuổi tối thiểu cho phép làm việc và các điều kiện cần tuân thủ.Chia sẻ với Quân về tầm quan trọng của sức khỏe và an toàn lao động, cũng như những rủi ro có thể xảy ra nếu làm việc trong môi trường cơ khí mà không có kinh nghiệm và kiến thức đủ.Khuyến khích Quân tìm kiếm những cơ hội làm việc phù hợp với độ tuổi và năng lực của mình, có thể là các công việc nhẹ nhàng và an toàn hơn để bắt đầu.Gợi ý Quân nên tìm hiểu về các chương trình giáo dục nghề nghiệp hoặc các khóa đào tạo để phát triển kỹ năng và chuẩn bị cho tương lai trong ngành nghề mình quan tâm.
Bình luận (0)
Tài khoản đã bị khóa!!!
4 tháng 4 lúc 14:44

 1. Lao động chưa thành niên là người lao động chưa đủ 18 tuổi.

 2. Người từ đủ 15 tuổi đến chưa đủ 18 tuổi không được làm công việc hoặc làm việc ở nơi làm việc quy định tại Điều 147 của Bộ luật này.

 3. Người từ đủ 13 tuổi đến chưa đủ 15 tuổi chỉ được làm công việc nhẹ theo danh mục do Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội ban hành.

 4. Người chưa đủ 13 tuổi chỉ được làm các công việc theo quy định tại khoản 3 Điều 145 của Bộ luật này.

 Điều 144. Nguyên tắc sử dụng lao động chưa thành niên

 1. Lao động chưa thành niên chỉ được làm công việc phù hợp với sức khỏe để bảo đảm sự phát triển thể lực, trí lực, nhân cách.

 2. Người sử dụng lao động khi sử dụng lao động chưa thành niên có trách nhiệm quan tâm chăm sóc người lao động về các mặt lao động, sức khỏe, học tập trong quá trình lao động.

 3. Khi sử dụng lao động chưa thành niên, người sử dụng lao động phải có sự đồng ý của cha, mẹ hoặc người giám hộ; lập sổ theo dõi riêng, ghi đầy đủ họ tên, ngày tháng năm sinh, công việc đang làm, kết quả những lần kiểm tra sức khỏe định kỳ và xuất trình khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền yêu cầu.

 4. Người sử dụng lao động phải tạo cơ hội để lao động chưa thành niên được học văn hóa, giáo dục nghề nghiệp, đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao trình độ kỹ năng nghề.

Bình luận (0)
Trịnh Minh Hoàng
16 tháng 4 lúc 10:48

a. Theo quy định của pháp luật Việt Nam, người lao động chưa thành niên là người dưới 18 tuổi. Đối với nghĩa vụ lao động, mọi công dân có quyền làm việc, chọn nghề nghiệp, nơi làm việc và được đảm bảo điều kiện làm việc bình đẳng, an toàn; có quyền được hưởng lương và thời gian nghỉ ngơi.

b. Người chủ xưởng không nhận Quân vào làm là đúng. Bởi vì theo quy định, người lao động phải đủ 15 tuổi để được ký hợp đồng lao động, trừ một số trường hợp đặc biệt. Công việc ở xưởng cơ khí có thể không phù hợp với người chưa thành niên về mặt sức khỏe và an toàn lao động.

c. Người chưa thành niên có thể tham gia lao động nhưng cần tuân theo các quy định nhất định: không được phân công làm việc nặng nhọc hoặc nguy hiểm, và phải có sự đồng ý của phụ huynh hoặc người giám hộ. Ngoài ra, người sử dụng lao động phải đảm bảo điều kiện làm việc phù hợp và không ảnh hưởng đến sức khỏe, sự phát triển thể chất và tinh thần của người chưa thành niên.

d. Nếu là bạn của Quân, em sẽ giải thích rằng việc từ chối của người chủ xưởng là dựa trên quy định pháp luật để bảo vệ sức khỏe và quyền lợi của Quân. Em sẽ khuyên Quân nên tìm hiểu về các công việc phù hợp với lứa tuổi và điều kiện lao động cho người chưa thành niên, hoặc chờ đến khi đủ tuổi theo quy định để có thể làm việc một cách hợp pháp và an toàn. Đồng thời, em sẽ khuyến khích Quân tiếp tục học tập và phát triển kỹ năng để chuẩn bị tốt nhất cho tương lai.

Bình luận (0)
dqn2012
Xem chi tiết
Tài khoản đã bị khóa!!!
3 tháng 4 lúc 19:40

chịu thôi

muốn tìm ng khó lắm bạn ạ

Bình luận (0)
Tài khoản đã bị khóa!!!
3 tháng 4 lúc 19:42

có bạn nguyễn đức duy đấy bạn

Bình luận (3)
Tài khoản đã bị khóa!!!
4 tháng 4 lúc 20:57

loading...

Bình luận (0)
tran trong
Xem chi tiết
Nguyễn Ngọc Thiện Nhân
2 tháng 4 lúc 21:58

Các tổ chức quốc tế mà trong đó Việt Nam là thành viên:

- Liên Hợp Quốc (United Nations - UN) : ngày 20 tháng 9 năm 1977.

- ASEAN - Association of South East Asian Nations (Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á) : ngày 28 tháng 7 năm 1995

- WTO - World Trade Organization(Tổ chức Thương mại Thế giới) : ngày 11 tháng 1 năm 2007

- APEC - Asia-Pacific Economic Cooperation (Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương) : năm 1998

- IPU - Inter-Parliamentary Union (Liên minh các quốc gia Trong Quốc Hội) : năm 1979

- ASEM - The Asia-Europe Meeting (Diễn đàn Hợp tác Á - Âu) : năm 1996

- IAEA -  International Atomic Energy Agency (Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Quốc tế) : năm 1978

- WEF - World Economic Forum (Diễn đàn Kinh tế Thế giới) : năm 1989

- OIF - Organisation internationale de la Francophonie (Tổ chức Quân đội Dân sự Quốc tế) : năm 2008

- ITU -  International Telecommunication Union (Liên Hiệp Viễn Thông Quốc tế) : năm 1976 

- FAO - Food and Agriculture Organization of the United Nations (Tổ chức Nông lâm thực phẩm Liên Hợp Quốc) : năm 1979

- WHO - World Health Organization (Tổ chức Y tế Thế giới) : năm 1951

- UNESCO -  United Nations Educational, Scientific and Cultural Organization (Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa Liên Hợp Quốc) : năm 1951

- IMO - International Maritime Organization (Tổ chức Hàng hải Quốc tế) : năm 1990

- WIPO - World Intellectual Property Organization (Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới) : năm 1976

- UNIDO - United Nations Industrial Development Organization (Tổ chức Công nghiệp và Phát triển Liên Hợp Quốc) : năm 1976

- ILO - International Labour Organization (Tổ chức Lao động Quốc tế) : năm 1992

- GEF - Global Environment Facility (Quỹ Môi trường Toàn cầu) : năm 1994

- ADB - African Development Bank (Ngân hàng Phát triển Châu Á) : năm 1966

- IFC - International Finance Centre (Tổ chức Tài chính Quốc tế) : năm 1956

- IMF - International Monetary Fund (Quỹ Tiền tệ Quốc tế) : năm 1956

- ICJ - International Joint Commission (Tòa án Quốc tế) : năm 1977

- WB - World Bank(Ngân hàng Thế giới) : năm 1950 

- NAM - ...(Phong trào Ba Năm Mươi) : năm 1976

- OPEC - Organization of Petroleum Exporting Countries (Tổ chức Các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ) : năm 2018

- ICAO - International Civil Aviation Organization (Tổ chức Hàng không Dân dụ) : năm 1977

- INTERPOL -  International Criminal Police Organization (Tổ chức Cảnh sát Hình sự Quốc tế) : năm 1991

- WMO- World Meteorological Organization (Tổ chức Khí tượng Thế giới) : năm 1976

- UNCTAD - (Hội Nghị Liên hợp về Thương mại và Phát triển) : năm 1979

- BIS - Bank for International Settlements (Ngân hàng Dân tộc Thế giới): năm 1994

- UNFPA - United Nation Fund Population Agency(Quỹ Dân số Liên Hợp Quốc) : năm 1978

- ISO - International Organization for Standardization (Tổ chức Tiêu chuẩn Hóa Quốc tế) : năm 1976

- UNWTO - World Tourism Organization (Tổ chức Du lịch Thế giới) : năm 1976

- CTBTO - Comprehensive Nuclear-Test-Ban Treaty Organization (Tổ chức Đảm bảo Kiểm soát Sự thử Hạt nhân Toàn diện) : năm 2000

- ACP (Nhóm các Quốc gia châu Phi, Caribe và Thái Bình Dương) : năm 1999

- ICANN - Internet Corporation for Assigned Names and Numbers (Hiệp hội Internet cho các Tên Miền và Số) : năm 2014

- ISOPE (Tổ chức Kỹ thuật và Khoa học Công nghệ Dầu khí và Đại dương) : năm 2006

- IBRD (Tổ chức Tín dụng Phát triển Quốc tế) : năm 1950

- CICA (Hội nghị Hợp tác Châu Á) : năm 2014

- WCO (Tổ chức Hải quan Thế giới) : năm 1992

- EAS (Hội nghị Cấp cao Đông Á) : năm 2005

- OIV (Tổ chức Nho và Rượu Vang Thế giới) : năm 2001

- CITES (Hợp đồng về Thương mại Quốc tế các Loài Động và Thực vật Nguy cấp) : năm 1994

- UNIDROIT (Viện nghiên cứu và Phát triển Pháp luật Quốc tế) : năm 1998 

And stuff ....

Bình luận (0)
Kiều Vũ Linh
2 tháng 4 lúc 16:12

Việt Nam hiện tại là thành viên của 63 tổ chức quốc tế. Chẳng hạn một số tổ chức sau:

- APEC.

- ASEM.

- Liên hợp quốc.

- ASEAN.

- WTO.

- UNESCO.

- ...

Bình luận (0)
đào minh đức
2 tháng 4 lúc 16:46

-Việt nam gia nhập

 ASEAN năm 1995

 ASEM năm 1996

 APEC năm 1998

 WTO năm 2007

 CPTPP năm 2018

Bình luận (0)