các CTV cho em hỏi ạ !
sau vài ngày đăng nhập lại thì em thấy cái COIN ý ạ !!!
cho em hỏi nó có tác dụng gì ạ ?
các CTV cho em hỏi ạ !
sau vài ngày đăng nhập lại thì em thấy cái COIN ý ạ !!!
cho em hỏi nó có tác dụng gì ạ ?
a) Hành vi thể hiện phẩm chất chí công vô tư: (d), (đ), (e) vì:
+ (d) Việc làm của Lan thể hiện sự công bằng, không thiên vị, đúng người đúng yêu cầu
+ (đ) Việc làm của ông Đĩnh thể hiện sự công bằng, không thiên vị
+ (e) Việc làm của bà Nga là đặt lợi ích của tập thể, của cộng đồng lên trên lợi ích của cá nhân.
- Những hành vi (a), (b), (c) thể hiện không chí công vô tư vì họ đều xuất phát từ lợi ích cá nhân hay do tình cảm riêng tư chi phối mà giải quyết công việc một cách thiên lệch không công bằng.
b) - Tán thành với quan điểm (d), (đ). Vì chí công vô tư là phẩm chất mà mọi công dân cần có và cần được thể hiện bằng cả lời nói và việc làm
- Không tán thành với các quan điểm sau:
+ Quan điểm (a): Vì chí công vô tư là phẩm chất đạo đức đẹp và cần thiết đối với tất cả mọi người chứ không phải chỉ với người có chức, có quyền.
+ Quan điểm (b): Vì chí công vô tư đem lại lợi ích cho tập thể và cộng đồng xã hội. Mọi người đều chí công vô tư thì đất nước sẽ giàu mạnh, xã hội tốt đẹp, công bằng, cuộc sống nhân dân được ấm no, hạnh phúc.
+ Quan điểm (c): Vì phẩm chất chí công vô tư được rèn luyện ngay từ khi còn nhỏ, khi còn là học sinh thông qua lời nói và việc làm hàng ngày, trong quan hệ đối xử với mọi người xung quanh (trong gia đình, ở nhà trường và ngoài xã hội...)
câu 3:
Em không đồng tình các việc làm trên, vì tất cả các việc làm không thể hiện sự chí công vô tư.
- Trường hợp (a): Ông Ba sai, nhưng vì nể không dám chỉ ra cái của ông Ba như vậy, mình trở thành kẻ đồng lõa dung túng với sai của ông Ba.
- Trường hợp (b), (c): Ý kiến của Trung đúng; hành vi của Trang đúng, mình phải đứng về lẽ phải, bảo vệ cho Trung và Trang, vậy mới là người thấu tình đạt lí, chí công vô tư.
Chí công vô tư
- Là phẩm chất đạo đức của con người ,thể hiện ở sự công bằng , không hiên vị, giải quyết công việc theo lẽ phải,xuất phát từ lợi ích chung và đặt lợi ích chung lên trên lợi ích cá nhân.
Biểu hiện:
- Không thiên vị,che dấu những hành vi sai trái của bạn bè .
- Kiên quyết xử phạt những hành vi sai trái vi phạm nội quy, báo cho thầy cô giáo
- Không im lặng, thờ ơ trước những hành vi sai trái, chưa đúng .
- Ủng hộ,nghe theo, thực hiện những ý kiến mà mình cho là giúp ích cho lớp, trường.
*Giống nhau: Đều là hệ thống các quy tắc xử sự chung, chuẩn mực xã hội; giúp con người tự giác đièu chỉnh hành vi sao cho phù hợp với lợi ích cộng đồng, xã hội.
*Khác nhau:
Có ý kiến cho rằng: Để trở thành 1 người có phẩm chất chí công vô tư cần phải có phẩm chất liêm khiết và tự chủ.
a, Em có đồng ý vs ý kiến đó ko?
b, Bản thân em cần phải làm gì để rèn luyện mình thành người có phẩm chất liêm khiết, tự chủ, chí công vô tư
Em không đồng ý với ý kiến đó.
Theo em, để trở thành những người có phẩm chất chí công vô tư, chúng ta cần phải rèn luyện:
Phân biệt được cái đúng, cái sai và ủng hộ cái đúngỦng hộ, quý trọng những người có đức tính chí công vô tư.Phê phán những hành động vụ lợi cá nhân, thiếu công bằng trong giải quyết công việc.em hiểu thế nào là sống là làm việt có ích ?
Sống, làm việc có kế hoạch là biết xác định nhiệm vụ, sắp xếp những công việc hằng ngày, hằng tuần một cách hợp lí để mọi việc được thực hiện đầy đủ, có hiệu quả, có chất lượng.
sống và làm việc có ích là trong cuộc sống của mik làm đc nhiều việc tốt, sống tốt với mọi người đóng góp một phần công sức, tri thức có ích cho xã hội
Là chúng ta làm j đó tốt cho cộng động khi chúng ta đang được sống
ghi nội dung bài học : Người hải phòng ( chương trình địa phương hải phòng )
Người ta có câu :
Tiến lên cùng .....
( gợi ý có hai chữ)
ai đúng mình tích
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:
Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung QuốcBố mẹ đánh nhau rồi li hôn, con bơ vơ một mình không ai chăm sóc.Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo.Theo em, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.
- Ba biểu hiện vi phạm quyền trẻ em mà em biết đó là:
+ Bắt cóc trẻ em để buôn bán sang Trung Quốc
+ Ép buộc trẻ em làm những công việc qua sức, nặng nhọc
+ Đánh đập trẻ em dã man và tàn bạo
Theo em nghĩ, để hạn chế những hành vi vi phạm về quyền trẻ em, bản thân gia đình cùng như xã hội phải cùng nhau chung tay góp sức lại với nhau. Về phía gia đình, bố mẹ nên sống hòa thuận, yêu thương đùm bọc các con, chăm sóc chu đáo cho các con. Về phía xã hội phải có những việc làm lên án những việc làm vi phạm quyền trẻ em, đưa ra các hình thức xử phạt nặng đối với hành vi xâm phạm đến trẻ em, nhằm che chở và bao bọc cho trẻ em, để trẻ em được vui chơi và phát triển.
Kịch bản ngắn về kỷ luật. Help nha
Mình gợi ý bạn để kỉ luật trong lớp học hoặc trong nhà trường cho dễ nè