Giáo dục công dân

Ngọc Ánh
Xem chi tiết
Nguyễn Việt Dũng
12 tháng 3 lúc 23:33

Câu 1: B. Pháp luật cho phép

Câu 2: B. Nguyên tắc quyền lực nhà nước thuộc về nhân dân

Câu 3: B. Bộ máy nhà nước

Câu 4: A. Kiểm tra, giám sát

Bình luận (0)
Đỗ Quỳnh Anh
Xem chi tiết
tran trong
14 tháng 3 lúc 13:32

Nước mắm Nam Ô là một sản phẩm nổi tiếng ở Liên Chiểu - Đà Nẵng.

Nguyên liệu được sản xuất từ cá cơm. Đây là một loại cá giàu protein. 

Muối dùng để ướp cá là loại muối đặc biệt lấy từ vùng biển Cà Ná.

Lịch sử làm nước mắm ở Nam Ô đã có từ lâu đời, được người dân qua bao thế hệ gìn giữ đến ngày nay.

Quy trình làm nước mắm Nam Ô:

- Chọn cá.

- Ướp cá.

- Ủ cá.

- Lọc nước mắm.

Bình luận (0)
tran trong
Xem chi tiết

1.Specific (Cụ thể): Mục tiêu cần phải được xác định rõ ràng và cụ thể. Thay vì nói "Tôi muốn tăng thu nhập", bạn nên nói "Tôi muốn tăng thu nhập lên 20% trong năm nay."

2.Measurable (Có thể đo lường): Mục tiêu cần phải có thể đo lường để bạn có thể theo dõi tiến trình và đánh giá kết quả. Ví dụ, "Tôi muốn đạt được điểm số 8 trở lên trong bài kiểm tra cuối kỳ."

3.Achievable (Có thể đạt được): Mục tiêu cần phải khả thi và có thể đạt được trong khả năng của bạn. Nó không nên là một mục tiêu quá khó hoặc không thực tế.

4.Relevant (Liên quan): Mục tiêu cần phải phản ánh mục đích và ước muốn của bạn. Nó cần phải có ý nghĩa và liên quan đến mục tiêu lớn hơn của bạn.

5.Time-bound (Có thời hạn): Mục tiêu cần phải có một thời hạn cụ thể để tạo ra áp lực và giúp bạn tập trung vào việc đạt được nó. Ví dụ, "Tôi muốn hoàn thành dự án này trước tháng 6 năm sau."

Bình luận (0)

S: Specific-Tính cụ thể

Cụ thể là bạn cần phải làm cái gì, làm như thế nào

M: Measurable-Tính đo lường

Có nghĩa là bạn cần phải lượng sức mình, đưa ra con số cụ thể muốn đạt được

A: Attainable - Tính khả thi

Có nghĩa là cần phải đặt những mục tiêu nằm trong khả năng của bản thân

R: Relevant - Tính thực tế

Cần phải tính toán các yếu tố để có thể hoàn thành được mục tiêu đề ra như thời gian, kinh phí, nhân lực, nguồn vốn,..

T: Time bound - Tính ràng buộc về thời gian

Cần phải xác định sẽ phải hoàn thành nhiệm vụ trong bao lâu

Bình luận (0)
Lưu Nguyễn Hà An
12 tháng 3 lúc 17:00

Mục tiêu SMART là nguyên tắc để xây dựng mục tiêu, dựa trên 5 thành phần: 

Specific (Tính cụ thể)

Measurable (Đo lường được)

Achievable (Khả năng thực hiện)

Realistic (Tính thực tế)

Time-bound (Khung thời gian)

Mục tiêu SMART chứa năm khía cạnh giúp chúng ta tập trung và đánh giá lại mục tiêu khi cần.

Bình luận (0)
Xem chi tiết
Kiệt
12 tháng 3 lúc 10:25

Bức bên phải là món đuông dừa(Bến tre)

Bên trái em đoán là món cá rô phi nướng

Cái bên trái em không chắc chắn mong thầy sửa giúp em

 

Bình luận (0)
Đinh Thị Huyền
12 tháng 3 lúc 16:14

Bức bên phải là món đuông dừa.

Bức bên trái là món bánh khoái cá kình.

Bình luận (1)
Thắng Phạm Quang
12 tháng 3 lúc 22:53

Món bên trái là bánh khoái cá kình, em ăn thử r mà ko hợp khẩu vị lém

Món bên phải là đuông dừa nè

Bình luận (0)
LUFFY N.W —HTĐC
Xem chi tiết
tran trong
14 tháng 3 lúc 13:39

a) Bình đẳng giới trong lĩnh vực chính trị .

Bình đẳng giới là việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau (khác nhau/ ưu tiên), được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.

 

- Bình đẳng giới là:

+ Việc nam, nữ có vị trí, vai trò ngang nhau, được tạo điều kiện và cơ hội phát huy năng lực của mình cho sự phát triển của cộng đồng, của gia đình .

+ Và thụ hưởng như nhau về thành quả của sự phát triển đó.

 

- Trong lĩnh vực chính trị, nam, nữ bình đẳng:

+ Tham gia quản lí nhà nước.

+ Tham gia hoạt động xã hội.

+ Trong việc tự ứng cử.

+ Được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân, vào cơ quan lãnh đạo của các tổ chức khác.

Ví dụ: Nam, nữ đều được tham gia bầu đại biểu Quốc hội. Ở nước ta từng có nữ chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

b. Bình đẳng giới trong lĩnh vực gia đình

Trong gia đình, vợ, chồng bình đẳng với nhau:

+ Trong quan hệ dân sự và các quan hệ khác.

+ Trong việc sở hữu tài sản chung, sử dụng nguồn thu nhập chung của vợ chồng.

+ Quyết định các nguồn lực trong gia đình và bàn bạc, quyết định những vấn đề chung khác của gia đình.

+ Con trai, con gái được gia đình chăm sóc, giáo dục và tạo điều kiện như nhau để học tập, lao động, vui chơi, giải trí và phát triển.

+ Tất cả các thành viên nam, nữ đều có trách nhiệm chia sẻ công việc gia đình.

Ví dụ: Bố, mẹ cùng tham gia chăm sóc con cái.

c. Hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới:

- Trong lĩnh vực chính trị: Ngăn cản nữ giới ứng cử vào đại biểu Hội đồng nhân dân xã.

- Trong lĩnh vực gia đình: Chồng ngăn cản vợ, không cho vợ quyết định việc chi tiêu trong gia đình.

=> Đây là những hành vi vi phạm pháp luật về bình đẳng giới, hạn chế quyền và điều kiện phát triển của phụ nữ.

Bình luận (0)
LUFFY N.W —HTĐC
Xem chi tiết
tran trong
14 tháng 3 lúc 13:42

Trong gia đình anh C và chị H, anh C không cho chị H được cầm tiền chi tiêu. Muốn chi tiêu, chị H phải xin phép anh C. Việc gia đình, anh C không làm mà cho rằng đó là nghĩa vụ của chị H.

=> Hành vi của anh C vi phạm quyền bình đẳng giới. Bởi trong gia đình, vợ, chồng bình đẳng với nhau:

+ Trong quan hệ dân sự và các quan hệ khác.

+ Trong việc sở hữu tài sản chung, sử dụng nguồn thu nhập chung của vợ chồng.

+ Quyết định các nguồn lực trong gia đình và bàn bạc, quyết định những vấn đề chung khác của gia đình.

+ Con trai, con gái được gia đình chăm sóc, giáo dục và tạo điều kiện như nhau để học tập, lao động, vui chơi, giải trí và phát triển.

+ Tất cả các thành viên nam, nữ đều có trách nhiệm chia sẻ công việc gia đình.

Bình luận (0)
tran trong
Xem chi tiết

(1) Chùa Một Cột (Hà Nội)

(2) Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh)

(3) Trống đồng Đông Sơn

(4) Ví dặm Nghệ - Tĩnh

(5) Thực hành Then của người Tày, Nùng, Thái

Bình luận (0)
Pham Anhv
12 tháng 3 lúc 9:03

1. Chùa Một Cột

2. Vịnh Hạ Long 

3. Trống Đồng Đông Sơn

4. Hát Ví Dặm

5. Hát Then 

Bình luận (0)
Kiệt
12 tháng 3 lúc 9:19

Theo em biết:

1: Chùa một cột

2: Vịnh Hạ Long

3: Trống đồng đông sơn

4: Hát Ví Dặm Của người Nghệ Tĩnh

5: Hát Then của các dân tộc thiểu số( Tày, Nùng,...)

 

 

Bình luận (0)
Nguyễn Bảo Triết
Xem chi tiết
Minh Phương
12 tháng 3 lúc 5:48

*Tham khảo:

- Vì lao động là cách để tạo ra giá trị và đóng góp cho xã hội, trừ những người mất hành vi nhân sự vì họ không đóng góp tích cực vào công việc và cộng đồng.

Bình luận (0)
tran trong
14 tháng 3 lúc 13:45

Tất cả mọi người phải lao động vì:

- Có lao động mới có thể tạo ra của cải, vật chất, làm giàu cho xã hội: Nếu không có lao động thì không thể có của cải, vật chất;

- Lao động tạo ra thu nhập cho con người, nuôi sống con người: Có lao động thì con người mới tạo ra nguồn thu nhập. Sự trao đổi về tiền bạc và sản phẩm, sức lao động của con người là sự trao đổi tạo ra nguồn thu nhập nuôi sống và giúp con người làm giàu. Có thu nhập sẽ giúp con người ổn định cuộc sống, nhiều hơn nữa là giúp con người trở nên giàu có do có nhiều của cải;

- Lao động giúp xã hội phát triển hơn: Lao động tạo ra sản phẩm, của cải, làm giàu cho xã hội. Có lao động thì xã hội mới có nhiều của cải, vật chất và nâng cao chất lượng, số lượng của cải trong xã hội.

Người mất năng lực hành vi dân sự không phải lao động vì họ không kiểm soát được hành vi của mình, không có khả năng lao động.

Bình luận (0)
ktien
Xem chi tiết
Minh Phương
12 tháng 3 lúc 5:48

C

Bình luận (3)
tran trong
14 tháng 3 lúc 13:49

Ở trong câu hỏi này, ngữ liệu không rõ ràng. N Ở Việt Nam, đối với những trường hợp quan hệ sống chung như vợ chồng của nam nữ bắt đầu từ thời điểm ngày 1/1/2001 đến nay mà không có đăng ký kết hôn thì đều không được pháp luật công nhận.

Bình luận (0)
ygt8yy
Xem chi tiết
Minh Phương
11 tháng 3 lúc 19:44

*Tham khảo:

- Em không đồng tình với ý kiến trên. Việc giữ tiền và quản lý tài chính là một kỹ năng quan trọng mà học sinh cần phải học hỏi từ khi còn trẻ. Việc giữ tiền và biết cách sử dụng tiền một cách có trách nhiệm sẽ giúp học sinh phát triển kỹ năng quản lý tài chính và tự chủ hơn trong cuộc sống. Thay vì tự giữ tiền và sử dụng một cách cẩn thận, học sinh có thể được hướng dẫn để biết cách sử dụng tiền một cách hiệu quả và có ý thức hơn về việc chi tiêu cho những mục đích cần thiết.

Bình luận (0)
Bùi Minh Quang
11 tháng 4 lúc 21:05

em không đồng tình với ý kiến của bạn học sinh trên 

Bởi vì học sinh không biết giữ tiền cẩn thận hoặc chi tiêu vào những thứ không cần thiết là do không được bố mẹ, thầy cô dạy bảo, khuyên răn đúng cách.Hơn nữa, xã hội phát triển, rất nhiều nhu cầu của con người cần đến tiền bạc. Học sinh nếu như không giữ tiền, vào lúc cần thiết mà không có người lớn ở bên sẽ rất bất tiện.
Bình luận (0)