Quan sát các hình bên.
a) Gọi tên các hình.
b) Các hình nào có đúng 4 đỉnh, 4 cạnh?
c) Các hình nào có 12 cạnh, 6 mặt?
Quan sát các hình bên.
a) Gọi tên các hình.
b) Các hình nào có đúng 4 đỉnh, 4 cạnh?
c) Các hình nào có 12 cạnh, 6 mặt?
Vẽ hình.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải- Sử dụng com-pa để vẽ hình tròn.
- Học sinh vẽ hình để tạo thành chú gà con.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Số?
? dm = 1 m ? cm = 1 dm ? mm = 1 cm
1 km = ? m 1 m = ? cm 1 m = ? mm
Thảo luận (1)Hướng dẫn giải(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
10 dm = 1 m
1 km = 1000 m
10 cm = 1 dm
1 m = 100 cm
10 mm = 1 cm
1 m = 1000 mm
Nên đo các chiều dài sau theo đơn vị nào (ki – lô – mét, mét, xăng – ti – mét, mi –li – mét)?
- Chiều dài sân bóng rổ - Chiều cao của em
- Chiều dài của con kiến - Khoảng cách giữa hai thành phố
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiChiều dài sân bóng rổ: mét
Chiều dài của con kiến: mi-li-mét
Chiều cao của em: xăng-ti-mét
Khoảng cách giữa hai thành phố: ki-lô-mét
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Em hãy so sánh chiều cao của tòa nhà và tổ mối.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiChiều cao tòa nhà là
360 x 2 + 200 = 920 cm
Đổi 9 m = 900 cm
Mà 900 cm < 920 cm
Do đó tòa nhà cao hơn tổ mối.
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Đọc giờ bốn đồng hồ rồi cho biết đồng hồ thứ năm chỉ mấy giờ?
Thảo luận (2)Hướng dẫn giảiĐồng hồ 1: 2 giờ 42 phút
Đồng hồ 2: 2 giờ 47 phút
Đồng hồ 3: 2 giờ 52 phút
Đồng hồ 4: 2 giờ 57 phút
=> Đồng hồ 5: 3 giờ 02 phút
(Trả lời bởi 𝙳𝚁𝚂_𝙷𝙴𝙻𝚃𝚁𝙸𝚇)
Đọc nhiệt độ ở các nhiệt kế. Chọn nhiệt kế phù hợp với hình ảnh.
Thảo luận (1)Hướng dẫn giảiA - Hình 2; B - Hình 1; C - Hình 3; D - Hình 4
(Trả lời bởi Hà Quang Minh)
Em chọn một con vật dưới đây rồi xếp hình.
Thảo luận (2)Hướng dẫn giải