cho mk hỏi là văn bản này trong bài nào vậy?
cho mk hỏi là văn bản này trong bài nào vậy?
Hãy chỉ ra các luận điểm, luận cứ và nhận xét về cách lập luận của văn bản học thầy, học bạn
chỉ ra hệ thống luận điểm luận cứ và cách lập luận của văn bản : "chống nạn thất học"
o sánh kết luận của các lập luận trong những câu ở mục a) với các kết luận dưới đây và nhận xét về đặc điểm của luận điểm trong bản nghị luận. - Chống nạn thất học. - Dân ta có một lòng nồng nàng yêu nước. - Sách là người bn lớn của con người.
a, Đọc lại văn bản "Cần tạo thói quen tốt trong cuộc sống" và xác điịnh luận cứ luận điểm cách lập luận trong bài
b, Tìm hiểu đề và lập ý cho đề văn: Phải chăng thật thà là cha dại?
Câu hỏi:
* Đọc bài văn: “Không sợ sai lầm”
1. Luận điểm: không sợ sai lầm
2. Những câu mang luận điểm
- Bạn ơi… cuộc đời (Câu đầu)
- Một người . . . tự lập được
- Khi tiến bước . . . sai lầm?
- Tất nhiên . . . sai lầm
- Những người . . . của mình (Câu cuối)
3. Luận cứ
- Bạn sợ sặc nước . . .
- Bạn sợ nói sai . . .
- Một người mà không chịu mất gì . . .
- Nếu bạn sợ sai . . .
- Người khác bảo bạn sai . . .
- Có người phạm sai lầm . . .
- Nhưng có người biết suy nghĩ . . .
=> Luận cứ hiển nhiên, mang tính thuyết phục cao
=> Phương pháp lập luận tổng – phân – hợp
cái mik tô đậm là bài của thầy mik. Cho mik hỏi Phương pháp lập luận tổng – phân – hợp là gì với lại câu đó có phải là đang trl câu c trong sgk trang 43 ko vậy? (mik hỏi phần luyện tập í)
c) yếu tố nào không thuộc đặc trưng của văn bản nghị luận
A. Luận điểm B. Luận cứ
C. Phương pháp, lập luận C. Hình ảnh, cảm xúc
d)Viết tiếp vào chỗ trống đặc điểm của văn bản ghị luận
- Văn bản nghị luận là kiểu văn bản có mục đích..............
- Văn bản nghị luận bao giờ cũng có đề tài nghị luận, luận điểm,.................. và phương pháp lập luận
- Các phương pháp lập luận gồm: ....................................