4:
a: Vì góc xOt<góc xOy
nên Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy
=>góc xOt+góc tOy=góc xOy
=>góc tOy=90 độ
b: góc mOy=1/3*90=30 độ
c: góc tOm=90-30=60 độ
Vì góc xOt=góc mOt
nên Ot là phân giác của góc xOm
4:
a: Vì góc xOt<góc xOy
nên Ot nằm giữa hai tia Ox và Oy
=>góc xOt+góc tOy=góc xOy
=>góc tOy=90 độ
b: góc mOy=1/3*90=30 độ
c: góc tOm=90-30=60 độ
Vì góc xOt=góc mOt
nên Ot là phân giác của góc xOm
ai giúp với ạ viết cách giải ra hộ em với ạ! em cam rơn
Bạn Lan muốn cắt một tờ giấy hình chữ nhật có kích thước 60 cm và 80 cm thành các mảnh giấy như hình vuông bằng nhau sao cho tờ giấy được cắt hết, cạnh của hình vuông này có độ dài là số tự nhiên xăng - ti - mét. Tính hình vuông có độ dài cạnh lớn nhất.
Anh/Chị/Bạn nào giúp em với ạ. Ghi lời giải đầy đủ giúp em với ạ.
Ai giúp mk 3 bài này với ạ, mk cảm ơn và hứa sẽ tick cho bạn đó ạ!
( Các bạn viết luôn lời giải giúp mk với ạ, mk cảm ơn và hữa sẽ trả tick ạ)
1, Tiền điện nhà bạn Mai trong tháng 6 tăng 10% so với tháng 5; đến tháng 7 lại giảm 10% so với tháng 6
a) Tiền điện nhà bạn Mai tháng 7 so với tháng 5 là bao nhiêu %?
Biết tiền điện tháng 5 là 500k, hỏi tiền điện tháng 7 là bao nhiêu?
2. 3 lớp 7A, 7B, 7C thu hoạch giấy vụn làm kế hoạch nhỏ. Lớp 7A thu được số giấy vụn bằng tổng số giấy vụn của 2 lớp 7A, 7B. Lớp 7B thu được số giấy vụn bằng 1/3 tổng số giấy vụn của 2 lớp còn lại. Lớp 7C thu được 40kg giấy vụn. Tính số giấy vụn của 2 lớp 7A, 7B
3, Cho 2 tia Ox và Ot đối nhau, trên cùng nửa mặt phẳng bờ xy vẽ tí oz sao chi góc xOz = 1/4 góc zOy; Oa là tia phân giác của zOy
a) Tính số đo của góc xOz: góc xOa
b) Trên nữa mặt phẳng bờ Oa chứa tia Ox. Vẽ tia ob sao chi góc aOb = 18 độ. Chứng Minh tia Ob là tia phân giác của góc xOy
Có một tờ giấy A4 ; lần thứ nhất cắt làm đôi . Lần thứ 2 cắt mỗi mảnh giấy làm đôi mỗi mảnh trước đó .Làm như vậy 7 lần thì được cắt bao nhiêu mảnh giấy?
Giúp em với ạ . Em sẽ tick cho!
Mọi người giải giúp mình 3 câu này với ạ !
1.Một khối học sinh xếp hàng 4, hàng 5, hàng 6 thì đều thừa một người nhưng xếp hang7 thì vừa ddur, không thừa ai.Hỏi trường đó có bao nhiêu học sinh?
2.( 2n+5 ) chia hết cho ( n + 2 )
3.Lấy một mảnh giấy cắt ra làm 4 mảnh nhỏ. Lấy một manh bất kì cắt ra thành 4 mảnh khác.Cứ tiếp tục như thế nhiều lần. Hỏi khi ngừng cắt theo quy luật trên thì có theer được tất cả 60 mảnh giấy nhỏ không ?
viết tập hợp sau bằng cách chỉ ra tính chất đặc trưng
a) A = { 7;11;15;19;23;27}
b) B = { 4;9;16;25;36;49}
c) C = { 1;5;9;17}
d) D = { 13;15;17;...;29}
giúp mik với ạ
Tìm và viết ra các số hạng còn thiếu trong dãy số sau:
a. 7, 10, 13,…, …, 22, 25.
b. 103, 95, 87,…, …, ...., 55, 47.
giúp e với e đg cần gấp ạ
- Phát minh ra xà phòng vào khoảng năm - 3000.
- Phát minh ra giấy viết vào khoảng năm - 100
- Phát minh ra tiền vào khoảng năm - 700
trong các phát minh nêu trên , phát minh nào ra đời sớm nhất ?
cô giáo chia 128 quyển vở,48 bút chì và 192 tập giấy thành số phần thưởng cho học sinh . hỏi có thể chia nhiều nhất bao nhiêu phần thưởng ?mỗi phần thưởng có bao nhiêu vở ,giấy ,bút chì
các bạn viết cả cách chình bày ra nữa nhé !