uses crt;
var st:string;
i,d:integer;
begin
clrscr;
readln(st);
d:=length(st);
for i:=1 to d do
if st[i]=' ' then
begin
write(i:4);
break;
end;
readln;
end.
uses crt;
var st:string;
i,d:integer;
begin
clrscr;
readln(st);
d:=length(st);
for i:=1 to d do
if st[i]=' ' then
begin
write(i:4);
break;
end;
readln;
end.
Viết chương trình nhập 1 xâu từ bàn phím, đưa ra:
a. Độ dài xâu.
b. Xâu đã xóa đi 1 ký tự đầu.
c. Xâu đã xóa đi 2 ký tự cuối.
d. Xâu đã xóa đi 1 ký tự giữa.
e. Xâu đã in hoa.
f. Vị trí của khoảng trắng đầu tiên.
g. Đếm số ký tự ‘a’ có trong xâu.
viết chương trình nhập 1 xâu bất kì từ bàn phím ,đưa ra màn hình xâu sau khi xoá n kí tự từ vị trí bất kì
viết chương trình nhập vào từ bàn phím một xâu bất kì hãy thực hiện xoá 5 kí tự bắt đầu từ vị trí 3 cả xâu đó rồi đưa kết quả ra màn hình
Viết chương trình nhập vào hai xâu A, B từ bàn phím - Đếm các khoảng trắng có trong xâu dài nhất xuất ra kết quả ra màn hình -Ghép xâu ngắn vào xâu dài hơn tại vị trí cuối của xâu dài xuất ra kết quả vừa ghép ra màn hình
Viết chương trình nhập 1 xâu từ bàn phím, đưa ra: Đếm số ký tự ‘a’ có trong xâu.
viết chương trình nhập một xâu từ bàn phím đưa ra màn hình xâu đó sau khi đã chuyển tất cả các kí tự đầu của mỗi từ thành chữ cái in hoa
Viết chương trình: nhập một xâu S từ bàn phím (không quá 50 kí tự). Đếm và đưa ra số lượng kí tự 'a' trong xâu
Lập trình đoạn chương trình nhập vào một xâu từ bàn phím và cho biết: a) độ dài của xâu b) sô lượng và vị trí ký tự của A trong xâu