program BaiTap;
uses crt;
var
N, i:integer;
begin
clrscr;
write('Nhap vao so N: ');
readln(N);
for i:=1 to N do
begin
writeln(i:2, ' x ', N, ' = ',i*N:2);
end;
readln;
end.
program BaiTap;
uses crt;
var
N, i:integer;
begin
clrscr;
write('Nhap vao so N: ');
readln(N);
for i:=1 to N do
begin
writeln(i:2, ' x ', N, ' = ',i*N:2);
end;
readln;
end.
Viết chương trình nhập vào dãy số có n phần tử với n được nhập từ bàn phím .in ra phần tử vừa nhập ra màn hình
Bài 1: viết chương trình nhập dãy số nguyên A gồm N phần tử. Với N được nhập từ bàn phím. Tìm và in kết quả ra màn hình phân tử nhỏ nhất của dãy số.
Bài 2:viết chương trình nhập dãy số nguyên A gồm N phần tử. Với N được nhập từ bàn phím. Tìm và in kết quả ra màn hình phân tử lớn nhất của dãy số
1. Viết chương trình tính tích N=1*2*3*...*n (với n được nhập từ bàn phím)
2. Viết chương trình tính tổng A=1/1*3+1/2*4+1/3*5+...+1/n*(n+2)
3. Viết chương trình tính tổng số lẻ có trong dãy từ 0->n (n được nhập từ bàn phím)
4. Viết chương trình in ra màn hình các số chẵn có trong dãy từ 0->n (n được nhập từ bàn phím) và đếm có bao nhiêu số.
5. Viết chương trình in ra màn hình các số lẻ có trong dãy số từ 0->n (n được nhập từ bàn phím) và đếm có bao nhiêu số.
6. Viết chương trình nhập số nguyên n. Tìm và đưa ra màn hình các ước của n.
7. Viết chương trình in ra màn hình các bội của n ( n được nhập từ bàn phím)
8. Viết chương trình tính tổng S=1/1+1/2+1/3+...+1/n (n được nhập từ bàn phím)
Viết chương trình nhập vào 1 dãy n số nguyên(m cũng được nhập từ bàn phím)in ra các số chẵn
Hãy viết chương nhập vào 1 dãy N số nguyên từ bàn phím ( N là Nguyên dương được nhập từ bàn phím vào N>10) . Tính và in ra màn hình trung bình của các số
viết chương trình pascal sử dụng biến mảng để nhập n số nguyên từ bàn phím in ra màn hình tổng các số đó ( N cũng được nhập từ bàn phím )
1. Thực hành
Bài 1: Viết chương trình nhập số nguyên n từ bàn phím. Kiểm tra và in ra màn hình số n có hợp lệ hay không với điều kiện n là số nguyên dương chẵn.
Bài 2: Viết chương trình Pascal nhập các số nguyên x và y từ bàn phím, in giá trị của x và y ra màn hình. Sau đó hoán đổi các giá trị của x và y rồi in lại ra màn hình giá trị của x và y.
• Ví dụ cho x:=5; y:=7.Hoán đổi để x:=7; y:=5.Cho 1 biến trung gian là z, ta hoán đổi x, y cho nhau bằng cách:
• z:=y { gán giá trị số 7 vào biến nhớ z }
• y:=x { gán giá trị số 5 vào biến nhớ y }
• x:=z { gán giá trị số 7 vào biến nhớ x }
Bài 3: Viết chương trình nhập vào ba số nguyên a, b và c từ bàn phím. Tính và in ra màn hình:
X= a + b + c
Y= (a + b)2 / c.
Chạy lại chương trình và nhập giá trị cho a là 10.5, quan sát kết quả và nêu nhận xét.
viết chương trình nhập vào số tự nhiên N từ bàn phím và in ra màn hình tổng các ước của N
viết chương trình in ra màn hình bảng cửu chương của số N trong khoản từ 1 đến 9 , N được nhập từ bàn phím