5/2=250/100
6/25=24/100
9/5=180/100
90/1000=9/100
50/10=500/100
55=55/1=5500/100
2=2/1=200/100
5/2=250/100
6/25=24/100
9/5=180/100
90/1000=9/100
50/10=500/100
55=55/1=5500/100
2=2/1=200/100
Bài 3, trang 9 sgk lớp 5
3. Đề : Viết các phân số sau thành phân số thập phân có mẫu số là 100 :
6/25
500/1000
18/200
Nêu cách ltrinh bày giùm em lun ạ !
viết các hỗn số sau thành số thập phân:
5 và 8 phần 10 =
10 và 16 phần 100 =
55 và 224 phần 1000=
5 và 6 phần 100 =
Chuyển phân số sau sang phân số thập phân (phân số thập phân là phân số có mẫu số là 10, 100, 1000, …), sau đó viết dưới dạng số thập phân:
1/50=?=?
viết các phân số sau thành phân số thập phân có mẫu số là 1000: 3/50 , 7/200 , 115/100 , 3/125 , 2005/500
viết các số thập phân thành phan số thập phân 0,7 ; 0,05 ; 0,079 ; 0,654 ; 0,47
viết các hỗn số sau thành số thập phân 4 5/10 ; 43 7/10; 58 246/100 9 4/100; 5 3/1000
viết các phân số sau thành phân số thập phân có mẫu số 100
5/2,7/25,24/200,300/1000
Chuyển phân số sau sang phân số thập phân( phân số thập phân là phân số có mẫu số là 10, 100, 1000,...), sau đó viết dưới dạng phân số thập phân.
5/8
9/4 chuyển thành phân số thập phân
15/2 chuyển thành phân số thập phân
18/30 chuyển thành phân số thập phân
11/20 chuyển thành phân số thập phân
2/500 chuyển thành phân số thập phân
4/400 chuyển thành phân số thập phân
17/10 chuyển thành phân số thập phan có mẫu số là 100
200/100 chuyển thành phân số thập phân có mẫu số là 100
9/25 chuyển thành phân số thập phân có mẫu số là 100
38/200 chuyển thành phân số có mẫu số là 100
b1: tìm các phân số bằng 5/24 và 7/15 mà có mẫu số chung là 120
b2 : viết các phân số lần lượt bằng 7/45,5/36,11/30,13/20 mà có mẫu số chung là 180
b3 : viết các phân số sau thành phân số thập phân:14/28;135/150;1012/8096
b4 : tìm các phân số thập phân có mẫu số là 1000 bé hơn 162/400 và lớn hơn 6/15
b5 : tìm 1 số sao cho khi tử số của phân số 37/50 trừ đi số đó và giữ nguyên mẫu số thì được phân số mới bằng 1/2
b6: tìm 1 số sao cho khi tử số của phân số 13/36 cộng với số đó để được phân số mới bằng 5/9