Vẽ các đường đồng mức thể hiện được hình 1 ngọn núi cao 500m dốc về phía Đông
1. Tại sao khi sử dụng bản đồ, trước tiên chúng ta phải xem bảng chú giải?
2. Người ta thường biểu hiện các đối tượng địa lí trên bản đồ bằng các loại kí hiệu nào?
3. Khi quan sát các đường đồng mức biểu hiện độ dốc của hai sườn núi ở hình 16, tại sao người ta lại biết sườn nào dốc hơn?
[ SGK ĐỊA LÍ TRANG 19]
Khi quan sát các đường đồng mức biểu hiện độ dốc của hai sườn núi ở hình 16, tại sao người ta lại biết sườn nào dốc hơn?
Trên các bản đồ tỉ lệ lớn nào người ta thường dùng đường đồng mức để thể hiện độ cao địa hình ?
Bản đồ nông nghiệp. Bản đồ hành chính. Bản đồ giáo khoa. Bản đồ quân sự.sách giáo khoa Địa lí 6: trang 18, 19
tại sao khi sử dụng bản đồ, trước tiên chúng ta phải xem bảng chú giải?
người ta thường biểu hiện các đối tượng địa lí trên bảng đồ bằng các loại kí hiệu nào?
Xem hình 16 trả lời câu hỏi Khi quan sát các đường đồng mức biểu hiện độ dốc của 2 sườn núi ở hình 16, tại sao người ta lại biết sườn nào dốc hơn?
Đường đồng mức thường nằm nghiêng hay bằng phẳng, hay cả 2???
Đường đồng mức là gì. Dựa vào đường đồng mức cho ta biết điều gì?
Quan sát hình 16, cho biết:
- Mỗi lát cắt cách nhau bao nhiêu mét?
- Dựa vào khoảng cách các đường đồng mức ở hai sườn núi phía đông và phía tây, hãy cho biết sườn nào có độ dốc lớn hơn?
1. Tại sao khi sử dụng bản đồ, trước tiêng chúng ta phải xem chú giải?
.............................................................................................................................................................................................................2. Người ta thường biểu hiện các đối tượng địa lí tren bản đồ bằng các loại kí hiệu nào?
.............................................................................................................................................................................................................
3. Khi quan sát các đường đồng mức biểu hiện độ dốc của 2 sườn núi ở hình 16, tại sao người ta lại biết sườn nào dốc hơn?
.............................................................................................................................................................................................................