từ nội dung của văn bản "tôi đi học" của thanh tịnh em hãy viết đoạn văn khoàng (8-10 câu) nói về vai trò của gia đình và nhà trường đối với cuộc đời của mỗi người
qua văn bản "tôi đi học" và bằng trải nghiệm thực tế, hãy viết một đoạn văn khoảng 10 câu trình bày suynghĩ của e về vai trò của nhà trường đối với đời sống của mỗi ng
Từ đoạn văn trên, em hãy viết một đoạn văn khoảng 2/3 trang giấy thi, ghi lại những suy nghĩ của em về vai trò của nhà trường trong cuộc đời mỗi con người. ( Tôi đi học)
Viết đoạn văn (8-10 câu) theo kiểu diễn dịch kể về kỉ niệm lần đầu đến trường của em. Trong đoạn có sử dụng trường từ vựng cảm xúc.
help mk
. Viết đoạn văn khoảng 8 câu với câu chủ đề: “Trong cuộc đời mỗi con người, kỉ niệm trong sáng của tuổi học trò, nhất là buổi tựu trường đầu tiên, thường được ghi nhớ mãi"
Ai GIÚP MIK VS
Viết đoạn văn cảm nhận của em về nhân vật tôi trong bài Tôi đi học
Làm hộ em với ạ em đang cần gấp :((
em có suy nghĩ gì về ý nghĩa của buổi tựu trường đầu tiên đối với mỗi người?
Bài 1: Đọc đoạn văn sau và thực hiện theo yêu cầu các câu cho bên dưới.
“Ông đốc trường Mĩ Lí cho gọi mấy cậu học trò mới đến đứng trước lớp ba. Trường làng nhỏ nên không có phòng riêng của ông đốc. Trong lúc ông ta đọc tên từng người, tôi cảm thấy như quả tim tôi ngừng đập. Tôi quên cả mẹ tôi đứng sau tôi. Nghe gọi đến tên, tôi tự nhiên giật mình và lúng túng.
Sau khi đọc xong mấy mươi tên đã viết sẵn trên mảnh giấy lớn, ông đốc nhìn chúng tôi nói sẽ:
-Thế là các em được vào lớp năm. Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng. Các em đã nghe chưa? (Các em đều nghe nhưng không em nào dám trả lời. Cũng may đã có một tiếng dạ ran của phụ huynh đáp lại.)
Ông đốc nhìn chúng tôi với cặp mắt hiền từ và cảm động. Mấy cậu học trò trong lớp ba cũng đua nhau quay đầu nhìn ra. Và ngoài đường cũng có mấy người đứng dừng lại để nhìn vào. Trong những phút này chúng tôi được người ta ngắm nhìn nhiều hơn hết. Vì vậy đã lúng túng chúng tôi càng lúng túng hơn.”
(Trích Tôi đi học, Thanh Tịnh, Ngữ văn 8, tập I, trang 7)
Câu 1:Trình bày những hiểu biết của em về tác giả Thanh Tịnh.
Câu 2:Phân tích cấu tạo và cho biết câu văn “Các em phải gắng học để thầy mẹ được vui lòng và để thầy dạy các em được sung sướng.” thuộc kiểu câu gì?
Câu 3. Nêu công dụng của dấu hai chấm và dấu ngoặc đơn được tác giả sử dụng trong đoạn văn.
Câu 4:Khái quát nội dung biểu đạt của đoạn văn bằng một câu hoàn chỉnh.
Câu 5:Từ văn bản “ Tôi đi học”, em hãy trình bày suy nghĩ của em trong khoảng nửa trang giấy thi về niềm vui, niềm hạnh phúc khi được cắp sách đến trường.
Tưởng tượng và kể lại cuộc trò chuyện của nhân vật "tôi" với mẹ sau ngày đầu tiên đi học.