Câu 1: Hãy nêu các chi tiết tiêu biểu mà em sẽ lựa chọn khi miêu tả các đối tượng sau đây:
a. Một em bé chừng 4-5 tuổi.
b. Một cụ già cao tuổi.
c. Cô giáo của em đang say sưa giảng bài trên lớp.
Nêu nhận xét của em về nghệ thuật miêu tả tâm lí nhân vật Phrăng của tác giả An-phông-xơ Đô-đê.
Câu 1: Em hãy cho biết điểm giống và khác nhau giữa phương pháp tả cảnh và phương
pháp tả người?
Bài " Buổi học cuối cùng" . Theo em tâm trạng chung và tình cảm chung của những nhân vật trong văn bản là gì??? Mong các bạn trả lời gấp cho mk câu này nga ,cảm ơn
1.Truyện dân gian:
-Thánh Giongs
-Sơn Tinh Thủy Tinh
- Thạch Sanh
-Em bé thông minh
-Ếch ngồi đáy giếng
-Thầy bói xem voi
-Treo biển
2.Truyện trung đại
-Thầy thuốc giỏi cốt nhât sở tấm lòng.
Yêu cầu:
Mỗi câu truyện trên tìm ra:
Thể loại
Nghệ thuật
Nội dung.
Các bn dễ thương ơi, giúp mình với. Mai mình ktra rồi.
Khi một dân tộc rơi vào vòng nô lệ, chừng nào họ vẫn giữ vững …………… (1) của mình thì chẳng khác gì nắm được ………………(2) chốn lao tù.
( Trích Buổi học cuối cùng, SGK Ngữ Văn 6 tập II)
A) Điền từ còn thiếu vào chỗ trống (1) và (2)
B) Chỉ ra phép so sánh trong câu trên? Tác dụng của phép so sánh?
C) Câu trên do ai nói? Nó đã đề cao vai trò của thứ gì?
6. Là một người học sinh, em sẽ làm những gì để giữ gìn tiếng nói của dân tộc mình? ( Nêu ít nhất hai biểu hiện).
viết đoạn văn (khoảng 7 đến 10 ) câu tả lại khung cảnh gia đình em ngày tết .
hãy nêu tác dubgj của phép tu từ so sánh sau :
"Càng về ngược, vườn tược càng um tùm. Dọc sông, những chòm cổ thụ dáng mãnh liệt đứng trầm ngâm lặng nhìn xuống nước.
Chỉ ra phép so sánh hoặc nhân hóa và nêu tác dụng của nó trong đoạn thơ sau:
... Trăng ơi... Từ đâu đến?
Hay từ một sân chơi
Trăng bay như quả bóng
Bạn nào đá lên trời.