Thời gian giải một bài toán của 28 học sinh được ghi trong bảng : 3/5/4/7/6/5/7 8/7/8/7/5/8/7 7/8/7/8/8/9/8 10/9/10/5/7/7/10
Bài 1: Thời gian giải một bài to n của c c học sinh lớp 7 (tính bằng phút) được cho trong bảng
dưới đây:
3 10 7 6 4 8 7 6 5
4 8 6 5 10 9 8 9 5
8 8 7 5 10 7 9 10 8
7 6 10 8 8 7 10 7 8
8 4 10 8 8 9 5 6 9
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Có bao nhiêu bạn tham gia làm bài? Nêu số c c gi trị kh c nhau của dấu hiệu?
c) Lập bảng tần số và rút ra nhận xét (Thời gian giải bài to n nhanh nhất, chậm nhất và giải bài
to n trong khoảng thời gian nào là chủ yếu).
Bài 2: Cho tam giác ABC cân tại A. Trên các cạnh AB và AC lấy tương ứng hai điểm D và E sao
cho AD = AE. Gọi M là trung điểm của BC. Chứng minh rằng:
a) DE // BC.
b) MD = ME.
c) ΔAMD = ΔAME.
A) THỐNG KÊ
Câu 1) Theo dõi điểm kiểm tra miệng môn Toán của học sinh lớp 7A tại một trường THCS sau một năm học, người ta lập được bảng sau: Điểm số 0 2 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 5 2 6 9 10 4 3 N=40
a) Dấu hiệu điều tra là gì ? Tìm mốt của dấu hiệu ?
b) Tính điểm trung bình kiểm tra miệng của học sinh lớp 7A.
c) Nhận xét về kết quả kiểm tra miệng môn Toán của các bạn lớp 7A.
Câu 2) Điểm kiểm tra học kì II môn Toán của lớp 7C được thống kê như sau: Điểm 1 2 3 4 5 6 7 8 9 10
Tần số 1 1 2 3 9 8 7 5 2 2 N = 40
a) Biểu diễn bằng biểu đồ đoạn thẳng (trục tung biểu diễn tần số; trục hoành biểu diễn điểm số)
b) Tìm số trung bình cộng.
Câu 3): Điểm kiểm tra toán học kỳ I của học sinh lớp 7A được ghi lại như sau: 10 9 7 8 9 1 4 9 1 5 10 6 4 8 5 3 5 6 8 10 3 7 10 6 6 2 4 5 8 10 3 5 5 9 10 8 9 5 8 5
a) Dấu hiệu cần tìm ở đây là gì ?
b) Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng.
c) Tìm mốt của dấu hiệu.
Câu 4). Điều tra về tuổi nghề (tính bằng năm) của 20 công nhân trong một phân xưởng sản xuất ta có bảng số liệu sau 3 5 5 3 5 6 6 5 4 6 5 6 3 6 4 5 6 5 6 5 a. Dấu hiệu ở đây là gì? b. Lập bảng tần số và tính số trung bình cộng của bảng số liệu trên. Câu 5). Điểm kiểm tra toán học kì II của lớp 7B được thống kê như sau: Điểm 4 5 6 7 8 9 10 Tần số 1 4 15 14 10 5 1
a) Dựng biểu đồ đoạn thẳng (trục hoành biểu diễn điểm số; trục tung biểu diễn tần số).
b) Tính số trung bình cộng
help me
Bài 1 :
Điểm bài kiểm tra môn Toán của một lớp 7 được ghi trong bảng sau:
7 4 4 6 6 4 6 8
8 7 2 6 4 8 5 6
9 8 4 7 9 5 5 5
7 2 7 6 7 8 6 10
a) Dấu hiệu ở đây là gì?
b) Lập bảng “tần số” và nhận xét.
c) Vẽ biểu đồ đoạn thẳng.
Bài 2: Điểm kiểm tra “1 tiết” môn toán của một “tổ học sinh” được ghi lại ở bảng
“tần số” sau:
Điểm (x) 6 8 9 10
Tần số (n) 2 3 n 1
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,2. Hãy tìm giá trị của n.
(Gợi ý : Bài 2 :
Lập được công thức tính trung bình cộng và tính được n=4 )
Một giáo viên theo dõi thời gian làm 1 bài tập ( thời gian tính theo phút ) được ghi lại ở bảng "tần số" sau:
Thời gian (x) | 5 | 7 | 8 | 9 | 10 | 14 |
Tần số (n) | 4 | 3 | n | 8 | 4 |
3 |
Biết điểm trung bình cộng bằng 8,6. Hãy tìm giá trị của n
điểm kiểm tra toán của 1 lớp 7 được ghi như sau : 3 5 4 8 9 6 8 5 4 5 6 6 8 4 9 10 6 9 3 4 8 6 8 6 6 7 8 câu a Lập bảng tần số . Tính số trung bình cộng , tìm mốt của dấu hiệu câu b vẽ biểu đồ đoạn thẳng
Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | | 5 | |7 | |9 | |10 | |a | |15 | |
Tần số (n)| | 3 | |4 | |8 | |8 | |5 | |2 | |N = 30 |
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
Theo dõi thời gian làm bài của 40 học sinh, thầy giáo ghi lại trong bảng sau (tính bằng
phút)
Giá trị (x) | 5 | 7 | 9 | 10 | a | 15 | |
Tần số (n) | 3 | 4 | 8 | 8 | 5 | 2 | N = 30 |
Biết trung bình cộng là 9.5. Tìm a?
cho bảng tần số,biết số trung bình cộng=7
tính a
giá trị(x) 2 3 4 5 6 7 8 9 10
tần số(n) 3 2 1 a 3 3 3 5 6 N=?
nhanh nhé lát nữa mik kt 1 tiết rồi !
cảm ơn !
Theo dõi thời gian làm 1 bài tập (tính theo phút) của 1 nhóm học sinh đc ghi lại ở bảng sau:
Thời gian(x) | 1 | 2 | 3 | 4 | 5 |
Tần số(n) | 2 | 3 | 5 | x | y |
Tìm x và y. Biết rằng trung bình cộng là 3 và x+y=5