theo nguyễn thiếp việc học ko chỉ liên qua đến mọi người mà còn liên quan đến cuộc sống,xã hội.quan hệ ấy đc hiểu như thế nào?
em hiểu như thế nào về phép học"theo điều học mà làm"liên hệ với việc học của học sinh hiện nay em thấy ý kiến của tác giả có đk? giúp vs
Nguyễn Thiếp đã trình lên vua Quang Trung việc cải cách lối học ra sao / Vì sao ông lại tấu lên để thay đổi lối học ấy ? Lối học ấy mang lại kết quả gì ? Qua đó , ta thấy , Nguyễn Thiếp là người như thế nào?
Nguyễn Thiếp đã chỉ ra lối học hình thức như thế nào ? Theo em lối học ấy mang lại kết quả gì ? chúng ta cần làm gì để lên án lối học hình thức ấy
Trong văn bản "Bàn luận về phép học" Nguyễn Thiếp đã trình bày một trong những phép học đúng đắn là học rộng rồi tóm cho gọn, theo điều học mà làm. Em hãy viết bài văn nghị luận nêu suy nghĩ về mối quan hệ giữa "học" và "hành".
bàn về mục đích hoc tập nguyễn thiếp cho rằng "ngọc không mài...học điều ấy''
a)xác định mục đích học tập theo quan điểm của nguyễn thiếp.
b)bằng 1 đoạn văn 8-10 câu em hãy trả lời câu hỏi:trong hiện tại,để thực hiện mục đích của việc học tập theo quan điểm của nguyễn thiếp chúng tao cần phải học những gì và học như thế nào
La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp đã từng nói về phương pháp học đúng đắn hoặc rượu để tắm cho gọn theo điều học mà làm Em có suy nghĩ gì về quan điểm học phải đi đôi với hành
Qua bài tấu Bàn luận về phép học của La Sơn Phu Tử Nguyễn Thiếp, nêu suy nghĩ của em về mối quan hệ giữa học và hành
Mình đag cần gấp
Viết đoạn văn cho thấy điểm tiến bộ và điểm cần bổ sung so với ngày nay trong quan điểm học tập của Nguyễn Thiếp ( Bàn luận về phép học sgk ngữ văn 8 tập 2 )
HELP ME!
Điểm tiến bộ
Tư tưởng của Nguyễn Thiếp là nền tảng cho những quan điểm học đúng đắn ngày nay: học để làm người, học đi đôi với hành...
Điểm cần bổ sung
Mục đích của việc không không chỉ là biết rõ đạo làm người, rèn luyện đạo đức mà còn phát triển năng lực trí tuệ, rèn kĩ năng sống, có thể chất khỏe mạnh...để con người phát triển toàn diện. Từ đó mới có thể sống có ích, đóng góp, xây dựng đất nước.
Gợi ý
* Giải thích thế nào là học đi đôi với hành
Thế nào là học? Thế nào là hành? => Học đi đôi với hành là gì?
* Tại sao học phải đi đôi với hành
- Nếu hành mà không học thì sao? -> Dẫn chứng
Nếu học mà không hành thì sao? -> Dẫn chứng
Học đi đôi với hành mang lại hiệu quả, tác dụng như thế nào? -> Lilě+ Dẫn chứng
* Làm thế nào để học đi đôi với hành có hiệu quả: đưa ra nhưng giải pháp, hành động cụ thể.
* Bàn luận mở rộng: phê phán lối học đối phó, học chay, học vẹt...
* Liên hệ bản thân.