- Côn còn là cậu bé có suy nghĩ chín chắn, thấu đáo
Nhân vật Côn có tính cách ngoan ngoãn, hiếu học.
- Côn còn là cậu bé có suy nghĩ chín chắn, thấu đáo
Nhân vật Côn có tính cách ngoan ngoãn, hiếu học.
Tìm các chi tiết miêu tả không gian nơi cô bé và cậu bé Thần Đồng đến.Thái độ,tâm trạng của họ như thế nào khi phát hiện ra đây chính là “rốn của vũ trụ”?
(VB: đường vào trung tâm vũ trụ) Các bạn giả giúp mình vs. Mình cảm ơn trước nha :)viết đoạn văn ngắn 10 câu nêu suy nghĩ của em về nv cậu bé côn, trong đoạn sử dụng 1 câu ghép và gạch chân câu đó
Làm thế nào cậu bé đá quả bóng 3 mét và sau đó quả bóng trở lại với cậu bé?
Em thấy em Thủy là em bé như thế nào?
Hãy viết một đoạn văn ngắn (10-12 dòng)
Nêu cảm nghĩ của em về nhân vật này
Hình ảnh và tâm hồn của nhân vật ta hiện lên trong bài thơ “Côn Sơn ca” như thế nào?
viết đoạn văn ngắn 10 câu nêu suy nghĩ của em về nv cậu bé côn, trong đoạn sử dụng 1 câu ghép và gạch chân câu đó
Ai làm đc xứng đáng có 10ny
''Cậu bé và cây si già''
Bờ a đầu làng có một cây si già.Thân cây to cành lá xum xuê,ngả xuống mặt nước.Một câu bé đi qua.Sẵn con dao nhọn trong tay,cậu hí hoáy khắc tên mình lên thân cây.Cây đau điếng nhưng cố lấy giọng vui vẻ,hỏi cậu:
– Chào cậu bé. Tên cậu là gì nhỉ?
– Cháu tên là Ngoan.
– Cậu có cái tên mới đẹp làm sao!
Mặt cậu bé rạng lên. Cậu nói:
– Cảm ơn cây.
– Này, vì sao cậu không khắc tên lên người cậu? Như thế có phải tiện hơn không? – Cây hỏi.
Cậu bé rùng mình, lắc đầu:
– Đau lắm, cháu chịu thôi!
– Vậy, vì sao cậu lại bắt tôi phải nhận cái điều cậu không muốn?
a,Hãy rút ra bài học về câu chuyện trên
b,Hãy viết một bài văn ngắn khoảng một trang rưỡi giấy thi trình bày cảm nghĩ của em về bài học câu chuyện trên
Nhanh giúp mình nha.Sắp thi khảo sát rồi
em thấy Thành và Thủy là những đứa trẻ như thế nào?
Em hãy cho biết văn học là gì và như thế nào
+Nó quan trọng ( kể chi tiết)
+Nó như thế nào về hiện nay
+Em thấy văn học giúp ta thế nào.
Bài 3 : Chọn câu văn cho phù hợp để điền vào chỗ trống trong các trirờng hợp sau và cho biết tại sao em lại lựa chọn như vậy ? ( 1 ) Cậu bé đá quả bóng . ( 2 ) Quả bóng cậu bé đá .
a ) Đang bực bội vì không làm được bài kiểm tra , cậu bé vùng vằng đi nhanh về nhà . Bỗng thấy trên vệ đường có quả bóng ai để quên , cậu tới ngay chỗ đó . ( . . . . . . . . . . Rầm ! Ô cửa kính một nhà ven đường vở toang . Sợ hãi , cậu chạy một mạch khỏi nơi đó . b ) Quả bóng nằm mệt mỏi sau khi ra sân cùng cậu bé . Cả người nó lấm lem toàn bùn đất . Nó mong muốn được chợp mắt biết bao nhiêu . Hi vọng sau trận đấu mệt mỏi , cậu bé sẽ đi làm bài tập . Bóng ta có thể nghỉ ngơi một lát . Đang lim dim ngi bông . . . tuych . ( . . . . . . . . . Nó đau đớn vì va vào tường rồi lăn lốc tới chỗ góc sân