Tính giá trị của biểu thức:
\(A=\frac{5}{2}+\frac{5}{6}+\frac{5}{12}+\frac{5}{20}+\frac{5}{30}+\frac{5}{42}+\frac{5}{56}+\frac{5}{72}\)
Câu 1 :Tính
( 3,6 - 2\(\frac{2}{5}\) ) . \(\frac{-5}{3}\) + 3.( 2\(\frac{1}{2}\) : 50 % )
Câu 2 :Tìm x biết
a) \(\frac{1}{4}\) + \(\frac{1}{3}\) : (3x) = -5
b) ( 3x - 4 ) . ( 5x + 15 ) = 0
c) |2x - 1| = \(\frac{11}{2}\)
Câu 3 :Thực hiện phép tính
a) 1 - 3 .[ 4 - 30 : ( -18 + 3) ] ;
b) \(\frac{5.7+5.\left(-4\right)}{21.5}\);
c) -\(\frac{2}{9}\) + \(\frac{5}{4}\)+( - \(\frac{1}{6}\) ) : \(\frac{3}{5}\)+ \(\frac{1}{18}\) .
Câu 4 :Trên cùng 1 nửa mặt phẳng bờ chứa tia Ox vẽ hai tia Oy và Ot sao cho góc xOy có số đo 30°, góc xOt có số đo 70° .
a) Tính số đo góc yOt ? Tia Oy có là tia phân giác của góc xOt không ? Vì sao ?
b) Gọi tia Om là tia đối của tia Ox. Tính số đo góc mOt ?
c) Gọi tia Oa là tia phân giác của góc mOt. Tính số đo góc aOy ?
Câu 5 : Tính tổng các phân số lớn hơn \(\frac{1}{8}\) nhưng nhỏ hơn \(\frac{1}{7}\) và có tử là 3 .
Các bạn giúp mình nha !
câu 1.\(1-\frac{1}{1\cdot3}-\frac{1}{3\cdot5}-\frac{1}{5\cdot7}-...-\frac{1}{2019\cdot2021}\)
câu 2.a,\(\frac{4}{5}+\frac{5}{7}:x=\frac{1}{6}\)
b,\(3\frac{1}{2}-3\cdot\left(x+\frac{3}{4}\right)=\frac{4}{5}\)
câu 3.a, bạn hoàng có 25 viên bi, bạn hoàng cho bạn minh 40% số viên bi của mình.Hỏi minh có bao nhiêu viên bi?
b,tính số học sinh của lớp 6D, biết rằng \(\frac{2}{3}\) số học sinh của lớp 6D có 28 bạn.
Mấy bạn giúp mình với nha, mình đang cần gấp.Thanks❤
CMR: Với mọi số tự nhiên n lớn hơn 2 thì \(\frac{\frac{1}{2}+\frac{1}{4}+\frac{1}{6}+...+\frac{1}{2n}}{1+\frac{1}{3}+\frac{1}{5}+...+\frac{1}{2n-1}}< \frac{n}{n+1}\)
Tính nhanh (nếu có thể):
\(a,\frac{\frac{3}{41}-\frac{12}{47}+\frac{27}{53}}{\frac{4}{41}-\frac{16}{47}+\frac{36}{53}}+\frac{-0,25.\frac{-2}{3}-75\%:(\frac{-1}{2}+\frac{2}{3})}{|-1\frac{1}{2}|.(\frac{-2}{3}-0,75:\frac{3}{-2})}\)
\(b,A=158.(\frac{12-\frac{12}{7}-\frac{12}{289}-\frac{12}{85}}{4-\frac{4}{7}-\frac{4}{289}-\frac{4}{85}}:\frac{5+\frac{5}{13}+\frac{5}{169}+\frac{5}{91}}{6+\frac{6}{13}+\frac{6}{169}+\frac{6}{91}}).\frac{50550505}{711711711}\)
Bài 1: Giữ nguyên tử số, hãy thay đổi mẫu số của phân số \(\frac{275}{289}\) sao cho giá trị của nó bị giảm đi \(\frac{7}{24}\) giá trị của nó. Mẫu số mới là bao nhiêu?
Bài 2: Lớp 6A có 42 học sinh chia thành ba loại: giỏi, khá, trung bình. Biết rằng số học sinh giỏi bằng \(\frac{1}{6}\) số học sinh khá, số học sinh trung bình bằng \(\frac{1}{5}\) số học sinh giỏi và học sinh khá. Tìm số học sinh mỗi loại.
N=\(\frac{6}{7}+\frac{5}{8}:5-\frac{3}{16}.\left(-2\right)^2\)
Bài 1 : Chứng tỏ rằng : \(\frac{14n+3}{21n+5}\) là phân số tối giản với mọi n ϵ Z
Bài 2 Tìm x , biết
30 : \(\left(\frac{1}{4}x+\frac{3}{4}x\right)^2=\frac{5}{6}\)
Bài 3 Tính tích : A= \(\frac{3}{4}.\frac{8}{9}.\frac{15}{16}...\frac{899}{900}\)
tìm x biết \(\frac{2}{3}x:\frac{1}{5}=1\frac{1}{5}:25\%\)
Tìm x\(\varepsilon\)biết \(\frac{4}{3}.\left(\frac{1}{6}-\frac{1}{2}\right)\)<x<\(\frac{2}{3}\).\(\left(\frac{-1}{6}+\frac{3}{4}\right)\)