Lượm là một chú bé liên lạc nhỏ tuổi, cũng chạc bằng tuổi tôi. Cậu có một dáng người nhỏ nhắn nên rất nhanh nhẹn. Cái chân của cậu khỏe, chạy qua mặt trận như bay. ... Lượm cũng luôn tỏ ra mình là một người đáng yêu và tinh nghịch.
Lượm là một chú bé liên lạc nhỏ tuổi, cũng chạc bằng tuổi tôi. Cậu có một dáng người nhỏ nhắn nên rất nhanh nhẹn. Cái chân của cậu khỏe, chạy qua mặt trận như bay. ... Lượm cũng luôn tỏ ra mình là một người đáng yêu và tinh nghịch.
trong bài thơ Lượm, hình ảnh lượm hiện ra các phương diện nào? qua đó em thấy nét đáng yêu nổi bật của Lượm là gì?tình cảm của tác giả đối vs Lượm như thế nào? tại sao có thể nhận ra tình cảm ấy?
giúp mk
ai đúng mk t.i.c.k
Trong truyện" Vết sẹo của mẹ" khi cậu bé thấy vết sẹo của mẹ, cậu cảm thấy như thế nào? Việc cậu cảm thấy như thế là nên hay không nên, vì sao?
Hoàn cảnh làm việc của Lượm được thể hiện qua các chi tiết nào? Em có cảm nhận gì về hoàn cảnh đó?Qua đó Lượm hiện ra là con người như thế nào?
Đọc bài thơ này, em ấn tượng về Lượm như một chú bé hồn nhiên, tinh nghịch hay Lượm trong hình ảnh một chiến sĩ liên lạc dũng cảm? Vì sao? Hãy tưởng tượng, nếu không có chiến tranh, cuộc sống của Lượm sẽ như thế nào?
TÔI LÀ MỘT CÁNH DIỀU
Bây giờ tôi là một cánh diều. Nhưng từ trước đây, lâu lắm rồi, tôi chẳng có hình thù gì cả. Hình như, tôi chỉ là một thứ gì đó mà người ta gọi là ước mơ. Rồi một ngày cậu bé tạo ra tôi – như bây giờ.
Những buổi chiều cậu thả tôi lên bầu trời. Ở trên cao tôi bắt đầu bay lượn. Tôi là tôi – một cánh diều, và tôi cũng là tôi của một ngày nào xa lắm – những ước mơ. Những ước mơ mà cậu bé cất giữ từ trong một góc trái tim. Những ước mơ của một cô bé nào đó.
Tại sao? Tại sao cậu bé lại giữ lấy ước mơ của cô bé? Tại sao cậu bé lại tạo ra tôi? Có rất nhiều câu hỏi tại sao được đặt ra trong tôi mà tôi không biết được câu trả lời. Những khi ở trên cao, lười bay lượn, tôi len lén nhìn xuống thì thấy đôi mắt cậu bé sáng lắm.
Cậu nói gì đó như là: Bay cao nhé, ước mơ thiên thần của tôi…!
(Trích dẫn Sống đẹp tập II)
a.Văn bản trên mang đặc trưng của kiểu văn bản nào?
b. Nhân vật chính trong tác phẩm là ai?
c. Theo em “ước mơ”là gì?
d. Cánh diều đã cảm nhận được điều gì qua “ đôi mắt sáng lắm của cậu bé”?
e. Vì sao cánh diều thường được xem là biểu tượng của những ước mơ?
g. Hãy viết đoạn văn ngắn chia sẻ ước mơ của mình trong tương lai.
Qua câu chuyện bàn tay yêu thương em thấy nhân vật Dolus là cô bé như thế nào?hãy viết đoạn văn 5 đến 6 vòng
Trong truyện EM BÉ THÔNG MINH, em bé đó đã trải qua những câu đố và thử thách như thế nào? Sự thông minh của em bé đó thể hiện qua gì?
Các bạn ơi,giúp mình đọc hiểu và trả lời các câu hỏi này với :
Một ngày nọ, người bố giàu có dẫn cậu con trai của mình thăm thú một ngôi làng. Người bố muốn cho con trai của mình thấy một người nghèo có thể nghèo đến mức nào. Họ đã dành thời gian tham quan cánh đồng của một gia đình nghèo. Sau khi trở về, người bố hỏi cậu con trai:
– Con thấy chuyến đi thế nào?
– Rất tuyệt bố ạ!
Người bố hỏi:
– Con đã thấy người nghèo sống thế nào chưa?
– Vâng con thấy rồi ạ!
– Vậy nói cho bố nghe, con học được gì từ chuyến đi này?
Cậu bé trả lời: “Chúng ta có 1 con chó, họ có 4. Chúng ta có bể bơi, họ có những con sông. Chúng ta dùng đèn vào ban đêm, còn họ có những ngôi sao. Chúng ta có những bức tường để bảo vệ mình, họ có bạn bè. Chúng ta có TV, còn họ dành thời gian cho gia đình và họ hàng.”
Người bố không nói lên lời. Cậu bé nói thêm: “Cảm ơn bố đã cho con thấy chúng ta nghèo như thế nào!”.
Câu Hỏi :
1 . Câu trả lời của cậu bé có gì độc đáo ? Qua câu trả lời đó ,em hiểu được điều gì ?
2. Tại sao người bố lại không nói nên lời trước suy nghĩ của đứa con ?
3. Hãy nêu nhận thức của em về sự giàu có và nghèo qua câu chuyện trên .
4.Nêu nội dung và bài học nhận thức được từ văn bản trên.
CẢM ƠN MỌI NGƯỜI,AI MÌNH THẤY HAY THÌ MÌNH SẼ TICK Ạ.