Qua câu chuyện Đặt y đức lên trên mọi quyền thế (vở bài tập trang 18-19) em có suy nghĩ gì về thái độ và đạo đức nghề của danh y Phạm Bân?
Bài 5 trong vở bài tập GDCD
Câu 6 Qua câu chuyện Đặt y đức lên trên mọi quyền thế , em có suy nghĩ gì về thái độ và đạo đức nghề của danh y Phạm Bân .
Bài 5 trong vở bài tập GDCD
Câu 6 Qua câu chuyện Đặt y đức lên trên mọi quyền thế , em có suy nghĩ gì về thái độ và đạo đức nghề của danh y Phạm Bân .
Em hãy chứng minh hành vi vi phạm đạo đức nhưng bị pháp luật xử lí, hành vi vi phạm kỉ luật nhưng bị pháp luật xử li
bài 5 giáo dục công dân 8 trang 13,14
1/ em hãy nêu thông điệp được truyền tải qua câu chuyện hay vấn đề trong sách giáo khoa? đưa dẫn chứng?
2/ em hiểu như thế nào về vấn đề hay đức tính đó? cho ví dụ bản thân?
3/ nêu những hành động trái với đức tính hay vấn đề đó? hậu quả?
Tình huống GDCD lớp 8. Thi
*Em đã thực hiện quyền và nghĩa vụ của công dân như thế nào ?
- Những việc em đã thực hiện được ?
- Những việc chưa thực hiện và thực hiện chưa tốt ?
- Em sẽ khắc phục nó như thế nào?
* Tình hình hiện nay học sinh đánh nhau?
-Em không đồng tình?
- Vi phạm đạo đức
*Không nên nhận quà tặng với lí nào ?
Pháp luật là gì? Giữa đạo đức và pháp luật có mối quan hệ như thế nào?
Vi phạm kỉ luật có phải là vi phạm pháp luật không? Giữa pháp luật và kỉ luật có mối quan hệ như thế nào?
Cảm ơn nhé!
Câu 3: Bình là một học sinh chậm tiến, Bình thường xuyên vi phạm nội quy của nhà trường như đi học muộn, không làm đủ bài tập, mất trật tự trong giờ học, đôi lần còn đánh nhau với các bạn trong trường.
a. Theo em, ai có quyền xử lý những vi phạm của Bình? Căn cứ để xử lý các vi phạm đó?
b. Trong các hành vi trên của Bình, hành vi nào vi phạm pháp luật?
Giúp tôi câu này với: Em sẽ làm gì nếu thấy bạn mình:
a/ Vi phạm nội quy nhà trường như: viết, vẽ bậy lên bàn ghế, tường, bảng
b/ Không trung thực trong khi làm bài kiểm tra, trong khi thi