Thông điệp bài Vịt Con Đi Lạc là gì ?
đọc bài vịt con đi lạc và trả lời câu hỏi:
1.Tính xấu của bầy gà con là gì?
2Chỉ ra biện pháp tu từ nổi bật và nêu tác dụng biện pháp tu từ đó ?
Giusp mik câu hỏi này với nha . Thanks các bn nhìu
PTBĐ chính của bài Câu chuyện của hạt dẻ gai là gì ?
vịt con đi lạc thuộc thể loại gì ? (hỏi thêm câu này thôi ^^)
VỊT CON ĐI LẠC
(Theo Lê Luynh)
Gà mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi:
- Này Vịt Con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn.
Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn:
- Sao mẹ lại cho con Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình?
Gà mẹ giải thích:
- Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?
Câu 1: Xác định phương thức biểu đạt chính của văn bản? Văn bản được kể theo ngôi thứ mấy?
Câu 2: Tìm và chép lại thành phần trạng ngữ có trong câu văn sau: "Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?
Câu 3: Tính xấu của bầy gà con là gì?
Câu 4: Thông điệp mà em tâm đắc nhất rút ra được từ văn bản trên là gì?
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
Vịt Con lạc mẹ
Gà Mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi: - Này Vịt con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn. Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn: - Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình? Gà Mẹ giải thích: - Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?
(Theo Lê Luynh)
Câu 1: Xác định thể loại, PTBĐ và ngôi kể của văn bản trên?
Câu 2: Tính xấu của bầy gà con là gì?
Câu 3: Chỉ ra biện pháp tu từ nổi bật được sử dụng trong văn bản và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
Câu 4: Văn bản trên gửi gắm tới chúng ta thông điệp gì?
Ai giúp mình với ạ.
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
Vịt Con lạc mẹ
Gà Mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi: - Này Vịt con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn. Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn: - Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình? Gà Mẹ giải thích: - Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?
(Theo Lê Luynh)
Câu 1: Xác định thể loại, PTBĐ và ngôi kể của văn bản trên?
Câu 2: Tính xấu của bầy gà con là gì?
Câu 3: Chỉ ra biện pháp tu từ nổi bật được sử dụng trong văn bản và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
Câu 4: Văn bản trên gửi gắm tới chúng ta thông điệp gì?
Ai giúp mình với ạ.
Đọc văn bản sau và trả lời câu hỏi
Vịt Con lạc mẹ
Gà Mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi: - Này Vịt con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn. Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn: - Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình? Gà Mẹ giải thích: - Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?
(Theo Lê Luynh)
Câu 1: Xác định thể loại, PTBĐ và ngôi kể của văn bản trên?
Câu 2: Tính xấu của bầy gà con là gì?
Câu 3: Chỉ ra biện pháp tu từ nổi bật được sử dụng trong văn bản và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đó.
Câu 4: Văn bản trên gửi gắm tới chúng ta thông điệp gì?
Ai giúp mình với ạ.
Vịt Con đi lạc
“ Gà mẹ dẫn đàn con đi ăn, thấy Vịt Con đi lạc liền gọi:
- Này Vịt Con, đi với cô nào! Cô sẽ giúp con kiếm ăn.
Vịt Con nghe vậy liền đi theo, ăn chung với đàn gà. Đàn gà con thấy Vịt Con được mẹ chia mồi nên phàn nàn:
- Sao mẹ lại cho Vịt Con ăn chung với tụi con? Nó đâu có cùng loài với mình?
Gà mẹ giải thích:
- Các con thử nghĩ nếu bản thân mình đi lạc và gặp đàn vịt khác thì sao? Lúc đó thì các con muốn được họ giúp đỡ hay bị bỏ rơi chỉ vì khác loài?”
(Trích Giọt Sương Chạy Trốn, NXB Kim Đồng, 2020)
Câu 1 (2 điểm).
a. Đoạn văn trên được viết theo thể loại nào?
b. Em hãy chỉ ra nội dung chính của đoạn văn?
Câu 2 (2 điểm).
a. Trong đoạn trích, tác giả tập trung miêu tả tính xấu của bầy gà con là gì?
b. Tìm và nêu tác dụng của biện pháp tu từ đặc sắc mà tác giả sử dụng trong đoạn trích trên?
Câu 3 (1 điểm). Hãy trình bày cảm xúc của em khi giúp đỡ một ai đó?
5- 6 dòng:
Câu 4 (2 điểm).
a. Xác định thành phần chủ ngữ và vị ngữ của những câu dưới đây:
- Vịt con đi lạc.
- Trời lạnh.
- Hoa nở.
b. Dùng cụm từ để mở rộng chủ ngữ hoặc vị ngữ hoặc cả hai thành phần chính trong các câu trên.