em hãy viết một bài chia sẻ những điều em đã học hỏi , rèn luyện được và cảm nhận của em sau khi tham gia 2 chủ đề hoạt đọng trải nghiệm hướng nghiệp
Kết thúc truyện tác giả viết: " Mọi người bảo nhau: "Chắc nó muốn sưởi ấm", nhưng chẳng ai biết những cái kì diệu mà em đó trông thấy ... ". Em hãy tưởng tượng và kể lại những điều kỳ diệu mà em bé đó trông thấy trong đêm giao thừa và giải thích vì sao tác giả lại gọi đó là những cái kì diệu.
đề năm học lớp 6 đã sắp qua năm học mới đã sắp đến những điều mới khiến em bồi hồi.hãy viết cảm nghĩ của em và những lời em muốn nói với thầy cô bạn bè và bố mẹ
Câu 1 sau khi dc tiếp xúc và học các VN trong chương trình lớp 6 em tiếp thi dc những gì ? Em đã sử dụng những điều tiếp thu dc để làm gì
Câu 2 qua phần Tiếng Ciệt mà em dc học ở lớp 6 đã giúp em hiểu dc những gì và em đã vận dụng những kiến thức đó để làm gì
Câu 3 qua phần TLV e đã dc học e đã vận dụng nó như tke nào trong cuộc sống hàng ngày
Theo em sự tích hồ gươm thể hiện đc những đặc điểm nào của thể loại truyền thuyết?
Cuộc sống luôn cho ta những thử thách, nghịch cảnh. Ai suy nghĩ tích cực, lạc quan, biết biến khó khăn thành cơ hội sẽ là người chiến thắng. Từ những hiểu biết của em, hãy viết một đoạn văn ngắn khoảng 6 câu nêu những điều học sinh nên làm để có thể tiếp tục học tập, rèn luyện tốt trong hoàn cảnh dịch bệnh như hiện nay.
Sau khi học bài Bài học đường đời đầu tiên , em hãy tưởng tượng mình là phóng viên cho tờ Nhật báo của những chú dế có trụ sở tại đầm Cỏ May. Nhận đc tin báo về cái chết của Dế Choắt, em hãy thực hiện cuộc điều tra này
Sau khi học bài Bài học đường đời đầu tiên , em hãy tưởng tượng mình là phóng viên cho tờ Nhật báo của những chú dế có trụ sở tại đầm Cỏ May. Nhận đc tin báo về cái chết của Dế Choắt, em hãy thực hiện cuộc điều tra này
Bàn Tay Yêu Thương
Trong một tiết dạy vẽ, cô giáo bảo các em học sinh lớp 1 vẽ về điều gì làm các em thích nhất trong đời. Cô giáo thầm nghĩ: "Rồi các em cũng lại vẽ những gói quà, những li kem hoặc những món đồ chơi, quyển truyện tranh". Thế nhưng cô đã hoàn toàn ngạc nhiên trước một bức tranh lạ của em học sinh tên là Đắc-gờ-lớt: bức tranh vẽ một bàn tay.
Nhưng đây là bàn tay của ai? Cả lớp bị lôi cuốn bởi một hình ảnh đầy biểu tượng này. Một em phán đoán: "Đó là bàn tay của bác nông dân". Một em khác cự lại: 'Bàn tay thon thả thế này phải là bàn tay của một bác sĩ phẫu thuật....". Cô giáo đợi cả lớp bớt xôn xao dần rồi mới hỏi tác giả. Đắc-gờ-lớt cười ngượng nghịu: "Thưa cô, đó là bàn tay của cô ạ!"
Cô giáo ngẩn ngơ. Cô nhớ lại những phút ra chơi thường dùng bàn tay để dắt Đắc-gờ-lớt ra sân, bởi em là một cô bé khuyết tật, khuôn mặt không được xinh xắn như những đứa trẻ khác, gia cảnh từ lâu lầm vào tình cảnh ngặt nghèo. Cô chợt hiểu ra điều ra rằng tua cô vẫn làm điều tương tự với các em khác, nhưng hóa ra đối với Đắc-gờ-lớt bàn tay cô lại mang ý nghĩa sâu xa, một biểu tượng của tình yêu thương.
(Trích Qùa Tặng cuộc sống, dẫn theo Ngữ Văn 6, tập 1)
a)Nêu thể loại văn bản và đặc điểm của thể loại
b)Điều khiến cô giáo "hoàn toàn ngạc nhiên" là gì
c) Xác định từ láy trong văn bản. Đặt câu sử dụng từ láy em tìm được và nêu tác dụng
d)Câu chuyện gửi đến em bài học gì (Viết 3-5 dòng)