Vì 31 > 7 nên (-31) < (-7)
Ở Vô-xtốc lạnh hơn vì nhiệt độ ở đó thấp hơn.
Vì 31 > 7 nên (-31) < (-7)
Ở Vô-xtốc lạnh hơn vì nhiệt độ ở đó thấp hơn.
Sắp xếp theo thứ tự từ thấp đến cao nhiệt độ \(\left( {^\circ C} \right)\) mùa đông tại các địa điểm sau đây của nước Mĩ: Hawaii (Ha-oai) \(12^\circ C\); Montana (Môn-ta-na) \( - 2^\circ C\); Alaska (A-la-xca) \( - 51^\circ C\); New York (Niu- Oóc) \( - 15^\circ C\); Florida (Phlo-ri-đa) \(8^\circ C\).
Cho ba số nguyên a, b, c và biết:
\(a > 2;b < - 7; - 1 < c < 1\).
Hỏi trong các số nói trên, số nào là số nguyên dương, số nào là số nguyên âm và số nào bằng 0?
Một sinh vật biển sống gần mặt nước, trong khi đó một số khác lại sống rất sâu dưới đáy đại dương. Hãy sắp xếp các sinh vật biển sau theo thứ tự giảm dần độ cao của môi trường sống.
So sánh các số nguyên sau:
a) \( - 10\) và \( - 9\)
b) \(2\) và \( - 15\)
c) 0 và \( - 3\)
So sánh các cặp số sau:
a) 6 và 5; b) \( - 5\) và 0;
c) \( - 6\) và 5; d) \( - 8\) và \( - 6\);
e) \(3\) và \( - 10\); g) \( - 2\) và \( - 5\)
Sắp xếp các số nguyên sau theo thứ tự tăng dần và biểu diễn chúng trên trục số:
\(2; - 4;6;4;8;0; - 2; - 8; - 6\).
Hãy liệt kê các phần tử của mỗi tập hợp sau:
a) \(A = \left\{ {a \in \mathbb{Z}| - 4 < a < - 1} \right\}\)
b) \(B = \left\{ {b \in \mathbb{Z}| - 2 < b < 3} \right\}\)
c) \(C = \left\{ {c \in \mathbb{Z}| - 3 < c < 0} \right\}\)
d) \(A = \left\{ {d \in \mathbb{Z}| - 1 < d < 6} \right\}\)
Sắp xếp các số \( - 5;4; - 2;0;2\) theo thứ tự tăng dần.
Tìm số đối của các số nguyên: \(5; - 4; - 1;0;10; - 2021\)