Chỉ ra sự biến đổi về lượng dẫn đến sự thay đổi về chất của quá trình sâu hóa bướm
BT về nhà : Giữa 2 người A và B cùng yêu cô C dẫn đến 2 người này mâu thuẫn với nhau , Cả 2 đều tốt với C nên C cũng ko bt chọn ai cho đúng .
Hãy chọn ra phương pháp giả quyêt vấn đề này một cách hợp lí nhất .
Giúp mình vs !
Khuynh hướng tất yếu của quá trình đó là cái mới ra đời thay thế cái cũ cái tiến bộ thay thế cái lạc hậu
Vận dụng quan điểm trên em hãy phân tích cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc của nước ta trong giai đoạn từ năm 1930 đến năm 1945
Trong một vở diễn lúc sinh thời, cố nghệ sĩ Chí Tài có nói: “Con người sinh ra nhưtờ giấy trắng. Sống sao đừng để trở thành tờ giấy than!”. Vận dụng quan điểm về sự vậnđộng và phát triển của Triết học hãy giải thích câu nói trên?
Qúa trình học tập của học sinh lớp 1 đến lớp 10 là phủ định biện chứng hay phủ định siêu hình? vì sao? ( mình biết là phủ định biện chứng nhưng ko biết cách diễn đạt để đạt điểm tối đa) Help me !
Hãy lựa chọn phương án đúng nhất trong các phương án sau đây. Bàn về sự phát triển , V.I.Lê -nin viết : "sự phát triển là một cuộc "đấu tranh" giữa các mặt đối lập". Câu đó V.I Lê- nin bàn về :
A. Hình thức của sự phát triển
B. Nội dung của sự phát triển
C. Điều kiện của sự phát triển
D. Nguyên nhân của sự phát triển
Vậy giải thích tại sao em lại chọn câu D và em rút ra được bài học gì?
Mọi người cho e hỏi. nội dung của quy luậ mâu thuẫn ? ý nghĩa về mặt phương pháp luận ? Từ đó rút ra bài học cho ban thân .
Trong những câu dưới đây, câu nào thể iện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi ? Tại sao?
-Chín quá hóa nẫu
-Có công mài sắc có ngày nên kim
-KIến tha lâu cũng đầy tổ
-Đánh bùn sang ao
Trong những câu dưới đây câu nào thể hiện mối quan hệ lượng đổi dẫn đến chất đổi ? tại sao?
-Chín quá hóa nẫu
-Có công mài sắt có ngày nên kim
-Kiến tha lâu cũng đầy tổ
-Đánh bùn sang ao