ĐỀU LÀ TỪ LÁY
là từ láy và là các từ được viết in hết
đều là các từ láy
Đều là từ láy âm đầu.
Bạn ơi mình thấy những từ này có đặc điểm:
- Đều là từ láy âm đầu
Những từ này đều miêu tả con người và hoạt động của con người
ĐỀU LÀ TỪ LÁY
là từ láy và là các từ được viết in hết
đều là các từ láy
Đều là từ láy âm đầu.
Bạn ơi mình thấy những từ này có đặc điểm:
- Đều là từ láy âm đầu
Những từ này đều miêu tả con người và hoạt động của con người
Dòng nào dưới đây là từ láy ?
A. đường đua, tiếp sức, khập khiễng, bền bỉ, cuối cùng, lo lắng
B. khập khiễng, rạng rỡ, âu yếm, đám đông, khó khăn, đau đớn
C. khập khiễng, rạng rỡ, bền bỉ, lo lắng, khó khăn, đau đớn
2. Trong câu "Dĩ nhiên, tôi có thể nói như vậy và ông cũng sẽ không thể biết được." có đại từ xưng hô là:
A. tôi.
B. ông.
c. Tôi và ông.
Các bạn giúp mình viết đoạn văn tả tính tình, hoạt động của mẹ theo dàn ý nhé ( xin lỗi mình không viết được vì mình đang bí. )
- Cần mẫn làm việc nhà, nấu ăn rất khéo.
- Chăm lo cho con cái rất chu đáo.
- Yêu thương mọi người.
- Giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.
- Mẹ thường dạy em về "lòng nhân ái".
NĂM HỌC 2019 LÀ MỘT NĂM HỌC GẶP RẤT NHIỀU KHÓ KHĂN , HỌC SINH PHẢI NGHỈ HỌC 3 THÁNG LIỀN ĐỂ CHỐNG DỊCH COVID - 19 . TRONG THỜI GIAN ĐÓ AI CŨNG LO NẠN DỊCH SẼ BÙNG PHÁT LÀM ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỨC KHỎE VÀ TÌNH HÌNH HỌC TẬP CỦA CÁC EM . VỚI TƯ CÁCH LÀ 1 HỌC SINH EM HÃY VIẾT THƯ CHO MỘT NGƯỜI THÂN HAY BẠN BÈ KỂ VỀ VIỆC THẦY CÔ , CÁC BẠN TRƯỜNG EM ĐÃ THỰC HIỆN PHÒNG CHỐNG DỊCH VÀ CÓ KẾ HOẠCH HỌC TẬP ĐỂ KHẮC PHỤC NHỮNG KHÓ KHĂN ĐÓ
CÂU 1;CÁC TỪ TRONG MỖI NHÓM SAU CÓ ĐẶC ĐIỂM GÌ
BÔNG HOA,CHIẾC LÁ,QUYỂN SÁCH,BÀN PHÍM.
TƯỢNG ĐỒNG, ĐỒNG TIỀN,ĐỒNG CHÍ,ĐỒNG HƯƠNG
NON SÔNG,GIANG SƠN,SƠN HÀ, ĐẤT NƯỚC
xếp các từ sau thành 2nhoms từ ghép và từ láy
nhí nhảnh,cần mẫn,tươi tốt,lất phất,đi đứng,xanh xám,xanh xao,ấp úng,ấp ủ,cuống quýt,cồng kềnh,châm chọc,chậm chạp,mê mẩn,mong ngóng,nhỏ nhẹ,mong mỏi,phương hướng,vương vấn,tươi tắn,nóng nực,mỏi mệt,mơ màng,mơ mộng,nóng bức,bực tức,dẻo dai,cứng cáp,dị dang,sặc sỡ,bằng phẳng,bó buộc,êm ả,êm ấm,im ắng,líu lo,ầm ĩ,í ới,lạnh lùng,xa lạ,mong muốn,quanh co,bâng khuâng,bất chấp,khắn khiu
1,Cho các từ sau:
Thạt thà,bạn bè,hư hỏng,san sẻ,bạn học,chăm chỉ,gắn bó,bạn đường,ngoan ngoãn,giúp đỡ,bạn đọc,khó khăn
Hãy xếp các từ trên thành 3 nhóm:
a,Từ ghép tổng hợp
b,Từ ghép phân loại
c,Từ láy
2,Tìm chủ ngữ,vị ngữ,trạng ngữ của các câu sau:
a,Trong bóng nước lắng trên mặt cát như gương,những con chim bong biển trong suốt như thủy tinh lăn tròn trên những con sóng.
b,Mỗi mùa xuân,thơm lừng hoa bưởi.
1.Đặt câu có dùng các quan hệ từ sau:
a, song
b, Vì ... nện...
c,Không chỉ....mà...
đ,Tuy...nhưng...
2.Trong các từ sau :châm chọc, chậm chạp , mê mẫn, mong ngóng, nhớ nhé , mong mỏi, tươi tốt, phương hướng, vương vấn , tươi tắn, ,từ nào là từ láy, từ nào là từ ghép.
Giúp mình với , mình đang cần gấp.
Đặt câu với các từ sau.Cho biết từ ấy là từ loại gì ,dữ chức vụ gì trong câu của em
1.sách vở
2.niềm vui
3.suy nghĩ
4.vui tươi
5.chói chang
6.lo lắng