Khi nghĩ về hạnh phúc, giáo sư Ngô Bảo Châu từng viết " thơ có một con đường ta đi ước chi không bao giờ tới đích". Em có suy nghĩ gì về thông điệp được gửi gắm qua hai câu thơ trên?
giúp mình với ạ đây là yêu cầu của bài nghị luận văn học mọi người giúp mình với mình cảm ơn trước ạ.
Viết một đoạn văn khoảng 10-15 dòng trình bày suy nghĩ về thông điệp " Bạn có thể hát không hay nhưng bạn không bảo giờ trể hẹn"
Viết đoạn văn nêu suy nghĩ của em về cái chết của Vũ Nương
Mọi người giúp mình với nhé. Cảm ơn mọi người nhiều ạ
Viết 1 đoạn dưới cái nhìn của Bé Thu nghị luận suy nghĩ về sự mất mát của chiến tranh gây bao nỗi đau cho các gia đình, suy nghĩ về tình cảm cha con...để ghép vào bài : đóng vai bé Thu kể lại câu chuyện "Chiếc lược ngà"
mọi người giúp mình với ạ :((
đề 1:em có suy nghĩ gì về nạn học đg hiện nay
đề 2:nghị luận về cách ứng xử hiện nay
đề 3:suy nghĩ của em về hiện tg vô cảm của thế hệ trẻ ngày nay
1) Suy nghĩ của em về cách sống, tâm hồn và suy nghĩ của nhân vật anh thanh niên trong truyện ngắn Lặng Lẽ Sa Pa của
Nguyễn Thành Long
Đây là đề thi chọn học sinh giỏi văn của Phù Ninh năm nay
Ai viết hộ mình cách chấm điểm với càng chi tiết càng tốt cảm ơn trước ạ
Câu 1 (8 điểm): Cha ông ta nói:'' Có công mài sắt, có ngày nên kim''.Còn giáo sư Toán học Ngô Bảo Châu cho rằng:'' Lòng đam mê là yếu tố quan trọng nhất để nhà khoa học đi đến tận cùng con đường mình đã chọn''.
Trình bày suy nghĩ của em về những ý kiến trên
Câu 2 (12 điểm): Có những điều mà chiến tranh không thể lấy đi. Em hãy chỉ ra điều con lại mà chiến tranh không thể lấy đi trong bài thơ ''Đồng chí'' của Chính Hữu
........................................
suy nghĩ của em về nhận định”xin bạn chớ lo thất bại, điều quan trọng là bạn đã bỏ qua nhiều cơ hội chỉ vì không cố gắng hết mình”
!!!!15GP CHO BÀI VĂN XUẤT SẮC NHẤT!!!!
Đề văn:
“Hoàn cảnh chi phối những kẻ nhu nhược và là đồng minh của người thông thái” (Ngạn ngữ Đức)
Từ suy ngẫm về câu ngạn ngữ trên, hãy trình bày suy nghĩ và bài học của bản thân về cách ứng xử trước những khó khăn trong cuộc sống.