NÊU QUÁ TRÌNH TẠO GỐM GỒM :
-CHỌN ĐẤT :....
-XỬ LÝ PHA CHẾ ĐẤT :....
-TẠO DÁNG:.....
-PHƠI SẤY VÀ SỬA HÀNG MỘC:.....
Nêu ngắn gọn, ko copy mạng,...
Câu 1: Em hãy kể những hành vi gây ô nhiễm, phá hủy môi trường?
Câu 2: Em hãy kể những việc lảm góp phần bảo vệ các di sản văn hóa?
Câu 3: Nêu khái niệm quyền được giáo dục?
Câu 4:Nêu khái niệm quyền được tham gia?
Câu 5: Nêu khái niệm quyền được chăm sóc?
Câu 6: Nêu khái niệm quyền được bảo vệ?
Câu 7:Em hãy nhận xét về ý thức bảo vệ môi trường của các bạn học sinh trường em? Em sẽ làm gì để bảo vệ môi trường mình đang sống?
Câu 8: Di sản văn hóa bao gồm những gì? Hãy kể tên 4 di sản văn hoá phi vật thể ở Việt Nam được UNESCO công nhận là di sản văn hoá thế giơí ?
Câu 9: Em hãy giải thích ý nghĩa của di sản văn hóa đối với nước ta?
Câu 10: Vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Cho ví dụ?
Câu 11. Xem lại tất cả các bài tập trong sách giáo khoa và sách bài tập.
nêu 6 việc bảo vệ môi trường, 6 việc ko bảo vệ môi trường
1. Viết đoạn văn ngắn giới thiệu về di sản vật thể (phi vật thể) được công nhận là di sản văn hoa thế giới.(viết cả hai di sản càng tốt)
2. Nêu một số việc làm của em và gia đình bảo vệ cơ quan nhà nước cấp cơ sở
Câu 1: (2,0đ) Em hãy cho biết vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Lập bảng kế hoạch theo tuần của cá nhân em.
Câu 2: (2,0đ).Kể được các nhóm quyền và những bổn phận của trẻ em.
Câu 3: (2,0đ) Tình huống: Ông Tấn là thợ sửa xe máy. Mỗi khi thay dầu máy cho khách xong là ông lại đổ xuống con sông bên cạnh nhà. Đôi lần, Hùng nói với ông Tấn không nên đổ xuống sông làm ô nhiễm dòng sông quê mình. Nhưng ông Tấn nói: “Nước sông chảy liên tục, đổ nước bẩn xuống lại trôi đi, ô nhiễm làm sao được cháu”.
Em có đồng ý với ý kiến của Hùng hay không?
Nếu là Hùng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Tình huống: Bé An đã đến tuổi đi học lớp 1 nhưng chưa được khai sinh vì bố mẹ em lấy nhau và đã sinh con nhưng chưa đăng ký kết hôn. a. Theo em bé An có quyền được khai sinh không? Vì sao? b. Ngoài ra bé An còn cần được hưởng những quyền gì? Nêu hiểu biết của em về những nội dung đó?
I. Một số dạng câu hỏi lí thuyết:
Câu 1. Em hãy nêu biểu hiện, nguyên nhân, hậu quả của bạo lực học đường.
Câu 2. Khi gặp bạo lực học đường em cần phải làm gì?
Câu 3. Sau khi xảy ra bạo lực học đường em nên làm gì?
Câu 4. Em hãy nêu ý nghĩa của việc quản lí tiền hiệu quả? Kể 4 việc làm tiết kiệm tiền của bản thân em.
II. Một số dạng bài tập tình huống:
Bài 1. Giờ ra chơi, V nhìn thấy trong cặp sách của N có một cuốn nhật kí nên đã giật lấy. N đuổi theo yêu cầu V trả lại nhưng bạn không đồng ý mà còn mở cuốn nhật kí và đọc vài câu cho các bạn khác cùng nghe để trêu chọc N. N rất tức giận với hành vi của V nhưng không biết làm gì.
Nếu là N, em sẽ xử lí tình huống này như thế nào?
Bài 2. Nhiều lần H bị một số bạn trong trường trấn lột tiền ăn sáng nhưng H giấu không kể lại với gia đình. H sợ kể ra sẽ bị bố mẹ mắng và không cho H tiền ăn sáng.
Nếu là bạn thân của H, em sẽ có cách ứng xử như thế nào?
Trên đường đi học về , Tuấn là học sinh lớp 7a trương THCS TT thấy 1 bạn mang xác mottj con lợn choai đã chết vứt xuống sông ngay trước nhà ?
a, Theo em Tuấn có thể có những cách ứng xử như thế nào trg trường hợp này ?(Nêu ít nhất 3 cách )
b, Nếu là Tuấn , em sẽ chọn cách ứng xử nào ? Vì sao?
Giúp mình với mình đang cần gấp
trả lời ngắn gọn nhất.
1/trung thực là gì
2/nhân ái khón dung là gì
3/tự tin là gì