Ở cấp 3 người ta sẽ không cho dạng pt đặc trưng vô nghiệm (vì khi đó sẽ dính tới dạng số phức cần biến đổi khá phức tạp)
Ở cấp 3 người ta sẽ không cho dạng pt đặc trưng vô nghiệm (vì khi đó sẽ dính tới dạng số phức cần biến đổi khá phức tạp)
ai chứng minh cho mình tổng của một cấp số nhân tại sao lại là \(u_1\dfrac{1-q^n}{1-q}\) với ạ
Cho dãy số (Un) với \(u_n=\dfrac{n+4}{n+1}\). Dãy số này có bao nhiêu số hạng nguyên.
A.3
B.2
C.1
D.4
Bài 1:
Cho dãy số: \(U_n=2n+\sqrt{n^2+4}\)
Trong dãy số trên có bao nhiêu số hạng là số nguyên?
Bài 2: Cho dãy số: \(\left\{{}\begin{matrix}U_1=2\\U_n=\frac{U_{n-1}+1}{2}\end{matrix}\right.\)
CM dãy số trên là dãy số giảm và bị chặn
Bài 3: Cho dãy số \(\left\{{}\begin{matrix}U_1=1;U_2=2\\U_{n+1}=\sqrt{U_n}+\sqrt{U_{n-1}}\left(n\ge2\right)\end{matrix}\right.\)
CM dãy số trên là dãy số tăng là bị chặn
Giúp e vs anh Nguyễn Việt Lâm :))
Cho hai dãy số (u\(_n\)) và (v\(_n\)) có:
u\(_n\)=\(\frac{n}{n^2+1}\) và v\(_n\)=\(\frac{ncos\frac{\pi}{n}}{n^2+1}\)
a) Tính lim u\(_n\)
b) cmr: lim v\(_n\)=0
Hãy xét tính tăng giảm, bị chặn trên, chặn dưới của dãy số:
a) \(u_n=\frac{n+1}{3^n}\)
b) \(u_n=\sqrt{n+1}-\sqrt{n}\)
giải giúp mình phần bị chặn thôi, phần kia mình làm được rồi
Với hai ánh xạ \(f:A\rightarrow C\) và \(g:B\rightarrow C\) hãy cho biết khi nào f và g cùng là thu hẹp của cùng một ánh xạ?
đ13b4
đầu mùa thu hoạch xoài, một bác nông dân đã bán cho người mua thứ nhất nửa số xoài thu hoạch được và nửa quả, bán cho người mua thứ 2 nửa số còn lại và nửa quả, bán cho người mua thứ 3 nửa số xoài còn lại và nửa quả v.v... Đến lượt người mua thứ 7 bác cũng bán nửa số xoài còn lại và nửa quả thì không cong quả nào nữa. Hỏi bác nông dân đã thu hoạch được bao nhiêu quả xoài đầu mùa ?
mọi người giúp e lập bảng so sánh giữa cấp số cộng và cấp số nhân với được k ạ