Để khắc phục những tình trạng trên chúng ta phải
- Khuyên các bạn học tập chăm chỉ hơn.
- Chịu khó làm những bài tập,...
- Ngoài ra chúng ta phải phân tích cho bạn ấy hiểu là học giúp tương lai của ta tốt hơn
Để khắc phục những tình trạng trên chúng ta phải
- Khuyên các bạn học tập chăm chỉ hơn.
- Chịu khó làm những bài tập,...
- Ngoài ra chúng ta phải phân tích cho bạn ấy hiểu là học giúp tương lai của ta tốt hơn
1 số bạn HS còn có ý thức học tập chưa tốt, theo em cần làm gì để khắc phục tình trạng trên?
Ai biết trả lời dùm với, cảm on nhiều.
Mấy thanh niên thế kỷ 21 ơi, mọi người đã thi học kì chưa?? Còn em thi rồi em có đề GDCD nè ai chưa thi thì vào tham khảo nha!!!
I trắc nghiệm:
Câu 1: ( 0,5 điểm ). Hành vi nào sau đây thể hiện tính tiết kiệm?
a. Mỗi học kỳ Lan đều thay 3 bộ sách giáo khoa cho mới.
b. Trước khi ra khỏi nhà bao giờ Nam cũng tắt điện.
c. Cầu thang nhà không tối nhưng Hoàng cứ để điện cho sáng.
d. MỖi học kỳ HÒa đều đòi mẹ mua cho cặp mới.
Câu 2: ( 0,5 điểm ). Việc làm nào dưới đây là siêng năng, kiên trì?
a. Đến phiên trực nhật lớp, Hà toàn nhờ bạn làm hộ.
b. Gặp bài toán khó, Bích không làm.
c. Thanh muốn học giỏi môn TOán nên ngày nào cũng làm thêm bài tập.
d. CHưa làm xong bài tập, Long đã đi chơi.
Câu 3: ( 0,5 điểm ). Hành vi thể hiện tôn trọng kỉ luật là:
a. Đi xe vượt đèn đỏ. c. Đi học đúng giờ
b. Đọc báo trong giờ học. d. Đá bóng dưới lòng đường.
Câu 4: ( 0,5 điểm ). Hành vi, thái độ thể hiện lễ độ là:
a. Đi xin phép, về chào hỏi. c. NGắt lời người khác.
b. Nói leo trong giờ học. d. NÓi trống không.
Câu 5: ( 1,0 điểm )
Xác định sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần trong các biểu hiện sau:
1. Có khả năng chịu đựng được những điều kiện khắc nghiệt của môi trường, thể lực tốt, dẻo dai, nhanh nhẹn.
2. LUôn vui vẻ, thanh thản, suy nghĩ lạc quan, yêu đời, quan niệm sống lành mạnh, có đạo đức, sống thăng bằng và hài hòa giữa lí trí và tình cảm.
3. Cơ thể cân đối, không béo phì hoặc còi xương, suy dinh dưỡng, cơ thể có khả năng chống đỡ các yếu tố gây bệnh.
4. Bình an trong tâm hồn, biết cách chấp nhận và đương đầu với những căng thẳng trong cuộc sống.
II Tự luận:
Câu 1: ( 3,0 điểm )
a, THế nào là siêng năng, kiên trì?
b, Để là người siêng năng kiên trì trong cuộc sống, em cần phải làm gì?
trong học tập, bạn Lan không tìm hiểu thấu đáo,gặp bài nào hơi khó lại lười suy nghĩ hãy hỏi người khác trong học tập ít phát biểu hay nói theo các bạn khác ,hay chép bài của các bạn!
-em có ý kiến j về thái độ và cách học tập của bạn Lan
Hãy kể lại những hoạt động thể hiện tình yêu thương con người của các bạn trong lớp, trong trường em. Em học tập được điều gì từ các hành động đó?
hãy tìm 2 biểu hiện cho mỗi trường hợp:
a) Em đã biết thể hiện sự siên năng ,kiên trì trong học ,lao động
b) Em còn chưa thể hiện được sự siên năng,kiên trì trong học tập,lao động
1. Bạn Nam bị ốm, phải nghỉ học nhiều ngày. Theo em, bạn Nam cần phải làm gì để theo kịp các bạn trong lớp ? Nếu là bạn cùng lớp với Nam, em có thể làm gì để giúp bạn ?
2. Hãy tự liên hệ và trao đổi với các bạn về việc em đã vượt khó trong học tập.
Giúp mình làm 3 bài này với!
a) Hãy kể lại một việc làm thể hiện tính siêng năng của em
b) Kể một tấm gương kiên trì,vượt khó trong học tập mà em biết
c)Em hãy sưu tầm một số câu ca dao, tục ngữ nói về tính siêng năng,kiên trì
Tình huống:
Hôm nay trời lạnh, ăn xong cơm Hòa ngại rửa bát, bèn lấy cớ học bài và nhờ mẹ rửa hộ.
Em có nhận xét gì về bạn Hòa trong tình huống trên
Tự liên hệ bản thân : em đã làm gì để thể hiện là người siêng năng, kiên trì trong học tập, trong cuộc sống