Bài 1:
Cho hình thang vuông có đáy bé là 15cm, đáy lớn gấp đôi đáy bé, chiều cao bằng đáy bé.
a) Tính diện tích hình thang vuông đó.
b) Mở rộng đáy bé để được hình chữ nhật thì diện tích sẽ tăng thêm bao nhiêu ?
Bài 2:
Một hình thang có diện tích 60 , hiệu của hai đáy bằng 4m. Hãy tính độ dài mỗi đáy, biết rằng nếu đáy lớn được tăng thêm 2 m thì diện tích hình thang sẽ tăng thêm 6 $latex m^{2}..
Bài 9:
Cho tam giác ABC. Lấy điểm M trên cạnh BC sao cho BC gấp 5. lần BM, lấy điểm N trên cạnh AC sao cho AN = AC. Lấy điểm P trên đoạn thẳng
MN sao cho NP = NM. Hãy so sánh diện tích của tam giác AMP và tam giác ABM.
Bài 4:
Cho hình thang ABCD có AC và BD cắt nhau tại o. Chứng minh hai tam giác BOC và AOD có diện tích bằng nhau.
Bài 5:
Một hình chữ nhật bằng giấy được gấp theo đường chéo như hình vẽ sau (h.15). Diện tích của hình nhận được bằng của diện tích hình chữ nhật ban đầu. Biết diện tích phần gạch chéo là 18 . Tìm diện tích hình chữ nhật ban đầu. Chứng tỏ độ dài AM gấp 3 lần độ dài BM.
Bài 6:
Một khu đất hình chữ nhật có chiều dài bằng chiều rộng. Nếu chiều dài giảm Sm và chiều rộng tăng 8 m thì được hình chữ nhật mới có diện tích lớn hơn diện tích hình chữ nhật ban đầu là 192 . Tính chu vi của khu đất hình chữ nhật ban đầu.
Trên đường tròn (O;R) lấy 2012 điểm. Hỏi có bao nhiêu cung đc tạo thành?
Tí có một số bi không quá 80 viên, trong đó số bi đỏ gấp 5 lần số bi xanh. Nếu Tí có thêm 3 viên bi xanh nữa thì số bi đỏ gấp 4 lần số bi xanh. Hỏi lúc đầu Tí có mấy viên bi đỏ, mấy viên bi xanh ?
\(\hept{\begin{cases}xy+y^2=1+y\left(1\right)\\x^2+2xy+2y^2=y+4\left(2\right)\end{cases}}\)
(2)<=> x2+2(xy+y2)=y+4
<=> x2+2(1+y)=y+4
<=>x2=2-y
<=>y=2-x2
Thay vào pt (1) ta đk
x(2-x2)+4+x4-4x2=1+2-x2
<=>x4-x3-3x2+2x+1=0
<=>(x-1)(x3-3x-1)=0
<=> \(\hept{\begin{cases}x=1\Rightarrow y=1\\x^3-3x-1=0\left(3\right)\end{cases}}\)
PT (3) bấm máy tính nhé, nghiệm hơi xấu