n+m = số chẵn mà nếu nó cộng chính nó x 2 sẽ bằng n hay trừ chính nó x 3
n-m = n x 1,5 = m x 0,6
n không phải số dương hoặc không phải số lẻ
m chỉ có thể là số chẵn hoặc số âm
Biết rằng nếu n + số chẵn lớn hơn 98 thì n không phải số âm
chứng minh n x m sẽ là một số lẻ nếu m là số âm và nếu n là số dương thì là số chẵn
Nếu m, n không cùng tính chẳn lẽ thì m+n=số lẽ===>\(1+\left(-1\right)^{m+n}=0\)==> vế trái =0 mà vế phải khác 0 (1)
với m,n cùng tính chẵn lẽ ta có\(\frac{\left(m-n\right)\left(m+n\right)}{4}.2=2013\Leftrightarrow\left(m-n\right)\left(m+n\right)=4026\)
Vì m,n cũng chẳn lẽ nên m-n và m+n đều chia hết cho 2==>(m-n)(m+n) chia hết cho 4 mà 4026 không chia hết cho 4 (2)====>từ (1) và (2)--> ko tồn tại m,n tự nhiên thỏa mãn đề bài
hãy chọn một số bất kì và thay nó vào n trong biểu thức 3n+1 và tính. Lưu ý: sau khi tính xong nếu số đó là số chẵn hãy chia cho 2. Còn nếu số đó là lẻ thì ×3+1.Vô tận. Đố ai đưa về 0 dc đấy:)
AI LÀM ĐÚNG VÀ NHANH MÌNH TICK CHO
Bài 1;
A=(x+y)(x+2y)(x+3y)(x+4y) + 4^2 là số chính phương
Bài 2; tìm n sao cho n^2 +2n+12 là số chính phương
Bài 3 CMR tổng bình phương của 2 số lẻ bất kì không chính phương
Cho 2 số dạng a=5m+n+1 và b=3m-n+1 (với m,n là các số tự nhiên) thì tích a.b là số chẵn hay lẻ? Vì sao?
Ai thì Violimpic toán Tiếng Anh cho mình hỏi 1 chút:
Mình đang có vấn đề làm bài mà mai thi cấp huyện rồi>ai thi jup minh nha>Nó cho 1 bài toán bảo làm tròn đến chữ số gần nhất mà mình ra 12,6789 thì phải viết kết quả như thế nào????
Đây là toán lớp 10, bạn nào làm được làm giúp mình với, chứng minh xuôi ngược luôn nha, làm ơn giúp mình trước thứ 7
Bài 1: Cho n là số tự nhiên
a) n lẻ <=> (n^2 + 7 ) chia hết cho 8
b) n chẵn <=> ( n^3 - 4n ) chia hết cho 48
c) n lẻ <=> ( n^2 - 4n +3 ) chia hết cho 8
d) n lẻ <=> (n^2 + 4n + 5 ) không chia hết cho 8
Bài 2: chứng minh rằng 1 trong 2 phương trình sau có nghiệm
x^2 - 2mx - 2m + 2 = 0 (1)
x^2 + ( m - 1)x + m - 1 = 0 (2)
Trong mặt phẳng, cho n≥2 đoạn thẳng sao cho 2 đoạn thẳng bất kì cắt nhau tại một điểm nằm trên mỗi đoạn và không có ba đoạn thẳng nào đồng quy.Với mỗi đoạn thẳng thầy Minh chọn một đầu mút của nó rồi đặt lên đó một con ếch sao cho mặt con ếch hướng về đầu mút còn lại. Sau đó thầy vỗ tay n−1 lần. Mỗi lần vỗ tay con ếch ngay lập tức nhảy đến giao điểm gần nhất trên đoạn thẳng của nó. Tất cả những con ếch đều không thay đổi hướng nhảy của mình trong toàn bộ quá trình nhảy. Thầy Minh muốn đặt các con ếch sao cho sau mỗi lần vỗ tay không có hai con nào nhảy đến cùng một điểm.
(a). Chứng minh rằng thầy Minh luôn thực hiện được ý định của mình nếu n là số lẻ.
(b). Chứng minh rằng thầy Minh không thể thực hiện được ý định của mình nếu nếu n là số chẵn.
Chỉ biết mấy cái sau về đặc điểm của số chính phương mà không biết chứng minh . Các bạn giúp mình chứng minh nhé .
Số chính phương không bao giờ tận cùng là 2, 3, 7, 8.Khi phân tích 1 số chính phương ra thừa số nguyên tố ta được các thừa số là lũy thừa của số nguyên tố với số mũ chẵn.Số chính phương chia cho 4 hoặc 3 không bao giờ có số dư là 2; số chính phương lẻ khi chia 8 luôn dư 1.Công thức để tính hiệu của hai số chính phương: a^2-b^2=(a+b)x(a-b).Số ước nguyên duơng của số chính phương là một số lẻ.Số chính phương chia hết cho số nguyên tố p thì chia hết cho p^2.Tất cả các số chính phương có thể viết thành dãy tổng của các số lẻ tăng dần từ 1: 1, 1 + 3, 1 + 3 + 5, 1 + 3 + 5 +7, 1 + 3 + 5 +7 +9 v.v...