mầm non vừa nghe thấy
vội bật chiếc vỏ rơi
nó đứng dậy giữa trời
khoác áo màu xanh biếc
a,trình bay nội dung khổ thơ trên bằng 1 câu thơ
b,trong khổ thơ trên,tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật gì và nêu tác dung của biện pháp nghệ thuật đó ?
c,từ mầm non ở dòng thơ đầu tiên được sử dụng nghĩa chuyển hay nghĩa gốc? đặt câu với từ màm non theo nghĩa chuyển
a ,thê hiện sự chỗi dậy lớn lên của mầm non
b, tác giả sự dụng biện pháp nhân hóa làm cho mầm non chở nên sinh động và gần gũi với con người hơn
c, từ mầm non ở câu đầu đc đùng với nghĩa chuyển
ĐC : các em nhỏ học ở trường mầm non
Chúng em là mần non tương lai của đất nước
thaaaaaaaaaaaaanks
thaaaaaaaaaaaank you
a. - Khổ thơ miêu tả sự trỗi dậy, vươn lên của mầm non. Quá trình sống đầu tiên...
b. - Biện pháp nghệ thuật là nhân hóa.
- Tác dụng:
+ Dùng những động từ, cụm động từ như nghe, bật, đứng dậy, khoác áo là những hành động của người để tả, kể về mầm non
+ Thể hiện sự trỗi dậy, vươn lên, bừng nở của chồi non.
+ Mầm non cũng có tâm hồn như con người, mọc lên, vươn ra một cách hào hứng, phấn khởi và đầy hãnh diện để chào đón cuộc đời mới.
c. - Từ “mầm non” trong dòng thơ đầu tiên được dùng với nghĩa gốc.
- Đặt câu với nghĩa chuyển:
VD: + Thiếu niên, nhi đồng là mầm non của đất nước.
+ Em Lan đang học ở trường mầm non.
~ Chúc bn học tốt!
a)Khổ thơ miêu tả sự trỗi dậy,vươn lên của mầm non.
b)*Tác giả đã sử dụng biện pháp nghệ thuật nhân hóa.
*Tác dụng của biện pháp nghệ thuật nhân hóa là:Thể hiện sự bừng nở của mầm non làm cho mầm non có một tâm hồn giống như con người,Vươn lên một cách phấn khởi để chào đón một cuộc đời mới.
c)Từ''mầm non '' được dùng với nghĩa gốc.
*Đặt câu với nghĩa chuyển:
-Thiếu niên , trẻ em là mầm non của đất nước. - Em của em đang học ở trường mầm non.(k mk nha)
từ mầm non đc dùng vói nghĩa chuyển mà