Quan điểm của Piagie: học bằng trải nghiệm.
Học bằng trải nghiệm thì cũng giống như mô hình học Vnen của chúng ta đang học vậy. Ví dụ như cô gái học nhào lộn. Cô ấy đã học bằng cách thực hành bài tập. Đầu tiên cô lộn người về phía trước sau đó dùng hai tay làm trụ đưa cơ thể ngược lên và tiếp theo là lộn người về phía sau, cuối cùng là cô đã giữ được thăng bằng khi đứng vững.
Lý thuyết học tập là hệ thống tư tưởng mô tả quá trình nhận thức kiến thức của người học bao gồm tiếp thu, xử lý và lưu trữ thông tin, và thay đổi hành vi và quan điểm dưới sự ảnh hưởng của tư duy, cảm xúc, môi trường và kinh nghiệm về thế giới bên ngoài. Khi bắt đầu có sự truyền đạt kiến thức, con người cũng quan tâm đến phương pháp truyền đạt và tiếp thu kiến thức. Tuy nhiên, các phương pháp đó chỉ xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân chưa mang tính khoa học, có thể kể đến các tư tưởng lớn đóng góp nền giáo dục sơ khai như: Khổng Tử (551 – 479 TCN), Plato (427 – 347 TCN), Aristotle (384-322 TCN). Mãi đến thế kỷ thứ 16, khi con người đã hiểu biết khá rõ về thế giới tự nhiên đủ để bước ra khỏi vỏ bọc của thần quyền, khoa học bắt đầu phát triển. Các nhà tâm lý học bắt đầu nghiên cứu và đưa ra nhiều lý thuyết về cách thức mà con người học kiến thức từ thế giới bên ngoài. Cho đến nay, có 4 lý thuyết học tập phổ biến nhất và được áp dụng rộng rãi trong giáo dục, đó là: thuyết hành vi (behavorism), thuyết nhận thức (cognitivism), thuyết kiến tạo (constructivism), và thuyết kết nối (connectivism)
Nói cách dễ hiểu là học ko chỉ qua sách vở mà còn qua các bài học thực hành trải nghiệm thêm nhiều điều trong cuộc sống mới là cách học hiệu quả