Ông Nga làm thế là sai.
Vì đấy ko phải là tài sản của ông mà do ông nhặt đc. ông nên đi báo công anh để có thể tìm ra chủ của chiếc bình cổ đó
Ông Nga làm thế là sai.
Vì đấy ko phải là tài sản của ông mà do ông nhặt đc. ông nên đi báo công anh để có thể tìm ra chủ của chiếc bình cổ đó
Câu 4:
Cho tình huống sau:
Khi đào móng nhà, ông Hùng tìm được một cái bình cổ rất đẹp, ông đã đem cất cái bình đó đi.
a. Ông Hùng làm như vậy là đúng hay sai ? vì sao?
b. Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì ?
1. Nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử - văn hóa?
2. Môi trường và tài nguyên thiên nhiên có tầm quan trọng như thế nào đối với đời sống con người?
3. Cho tình huống:
Khi đào móng xây dựng nhà ở, ông A đã phát hiện một chiếc bình cổ thời Lý, ông vội vàng đem cất chiếc bình đó đi.
Theo em, việc làm đó của ông A là đúng hay là sai? Vì sao? Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì?
1.Quán cơm gần nhà Hà có một cô bé làm thuê mới 13 tuổi nhưng ngày nào em cũng phải gánh những thùng chén bát to,thùng nước nặng quá sức mình và phải dọn dẹp đến khuya mới nghỉ.Vất vả là vậy nhưng đụng một tí là em bị bà chủ chửi mắng,đánh đập. Hỏi:
a.Em nhận xét gì về bà chủ bán quán cơm?
b.Nếu là người chứng kiến em sẽ làm gì?
2.Đọc tình huống:Khi đào móng xây dựng nhà ở, ông B đã phát hiện ra một chiếc bình cổ thời Lý, ông vội vàng đem cất chiếc bình đó đi.
Theo em việc làm của ông B đúng hay sai ? Vì sao ?
Nếu chứng kiến sự việc đó em sẽ làm gì?
3.Trên đường đi học về,em thấy một bác nông dân đang định vứt mấy con gà chết xuống sông.
Hỏi: a)Theo em việc làm của bác nông dân là đúng hay sai?
b)Nếu chứng kiến việc làm đó em sẽ làm gì ?
Câu 1: (2,0đ) Em hãy cho biết vì sao phải sống và làm việc có kế hoạch? Lập bảng kế hoạch theo tuần của cá nhân em.
Câu 2: (2,0đ).Kể được các nhóm quyền và những bổn phận của trẻ em.
Câu 3: (2,0đ) Tình huống: Ông Tấn là thợ sửa xe máy. Mỗi khi thay dầu máy cho khách xong là ông lại đổ xuống con sông bên cạnh nhà. Đôi lần, Hùng nói với ông Tấn không nên đổ xuống sông làm ô nhiễm dòng sông quê mình. Nhưng ông Tấn nói: “Nước sông chảy liên tục, đổ nước bẩn xuống lại trôi đi, ô nhiễm làm sao được cháu”.
Em có đồng ý với ý kiến của Hùng hay không?
Nếu là Hùng, em sẽ ứng xử như thế nào?
Câu 6. Ngoài thời khóa biểu trên lớp, D tự lập cho mình 1 thời khóa biểu ở nhà và ghi chi tiết các việc phải làm vào thời gian rảnh dỗi. Việc làm đó của D thể hiện điều gì?
A. D là người có học.
B. D là người rỗi rãi.
C. D là người tính toán.
D. D là người sống và làm việc có kế hoạch.
Câu 7. Trường hợp nào sau đây là biểu hiện của người sống và làm việc có kế hoạch?
A. Buổi tối, An chỉ ngồi vào bàn học bài khi được bố mẹ nhắc nhở.
B. Sáng nào Hoàng cũng dậy sát giờ và vội vàng đạp xe đến trường.
C. Hoa luôn tự giác học tập và dành thời gian rảnh rỗi phụ giúp bố mẹ việc nhà.
D. Lan thường bày quần áo, sách vở ra giường và để mẹ phải dọn dẹp.
Câu 8. Em đồng tình với quan điểm nào sau đây?
A. Làm việc theo kế hoạch là tự gò bó, cứng nhắc và làm mất tính sáng tạo.
B. Kế hoạch đề ra cần đảm bảo cân đối giữa các hoạt động.
C. Chỉ cần xây dựng kế hoạch học tập, các kế hoạch khác thì không cần.
D. Phải giữ nguyên kế hoạch đã đề ra trong mọi hoàn cảnh.
Câu 9. Sống và làm việc khoa học có ý nghĩa như thế nào?
A. Giúp chúng ta chủ động hơn trong công việc.
B. Giúp chúng ta chủ động, tiết kiệm thời gian, công sức và đạt hiệu quả cao trong công việc.
C. Giúp chúng ta tiết kiệm thời gian và công sức.
D. Giúp chúng ta đạt hiệu quả cao trong công việc.
Câu 10. A nói chuyện với B : Làm gì phải học môn Hóa, đằng nào thi cũng toàn trắc nghiệm mà, chúng ta có thể khoanh bừa cũng đúng, học làm gì cho mất công. A là người như thế nào?
A. A là người tiết kiệm.
B. A là người sống và làm việc không có kế hoạch.
C. A là người chăm chỉ.
D. A là người trung thực.
em sẽ làm gì khi thấy bạn lấy cắp cổ vật đem đi bán
Cho tình huống sau: Long và Hải là học sinh lớp 6B. Ngày nào đi học, Long và Hải cũng bị ông Hai lôi kéo vào quán nước nhà mình để chơi đánh bài ăn tiền, nếu hai bạn từ chối thì sẽ bị đánh. a) Em có nhận xét gì về hành vi của ông Hai ? b) Nếu em là bạn của Long và Hải, em sẽ làm gì để giúp hai bạn?
An 13 tuổi học lớp 7, 1 hôm An mượn xe đạp của bạn cùng lớp đi chơi. An đã tự ý đặt xe đạp đó ở tiệm cầm đồ, lấy tiền đi chơi điện tử.
_Câu hỏi: Nếu em là bạn của An, em sẽ làm j để lấy lại chiếc xe đạp?
Theo em, An và bạn của An có những quyền j đối vs chiếc xe đạp?
câu 1: thế nào là sống và làm việc có kế hoạch? nếu sống và làm việc không có kế hoách thì điều gì sẽ xảy ra?
câu 2: nêu nôi dung các quyền được bảo vệ, chăm sóc và giáo dục của trẻ em vn? khi thấy bạn cùng lớp của em trốn học để đi chơi game thì em sẽ làm gì?
câu 3: thế nào là di sản? nêu ý nghĩa của việc bảo vệ di sản?
câu 4: hãy nêu tầm quan trọng của môi trường và tài nguyên thiên nhiên? em thực hiện bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên như thế nào?
câu 5: thế nào là tín ngưỡng, tôn giáo?hãy kể tên một số tôn giáo mà em biết?
câu 6: hãy nêu nhiệm vụ và quyền hạn của ủy ban nhân dân (xã, phường, thị trấn)? hãy kể tên 4 việc làm mà gia đình em đã đến cơ quan chính quyền để giải quyết?
câu 7: nêu những quy định của pháp luật về việc bảo vệ di sản văn hóa?