qua câu chuyện đánh nhau với cối xay gió em rút ra bài học gì cho bản thân
Câu 1. Tác giả của văn bản “Đánh nhau với cối xay gió” là ai?
A. O.Hen-ri. B. An-dec-xen. | C. Xec-van-tét. D. Lỗ Tấn. |
Câu 2. Tác giả của văn bản “Ôn dịch, thuốc lá” là ai?
A. Thái An. B. Nguyễn Khắc Việt. | C. Ngô Tất Tố. D. Nguyễn Khắc Viện. |
Câu 3. Trong văn bản “Thông tin về Ngày Trái Đất năm 2000”, nhận định nào không nói về tác hại của bao bì ni lông đối với môi trường tự nhiên?
A.Bao bì ni lông lẫn vào đất làm cản trở quá trình sinh trưởng của các loài thực vật bị nó bao quanh.
B. Bao bì ni lông bị vứt xuống cống làm tắc các đường dẫn nước thải, làm tăng khả năng ngập lụt của các đô thị về mùa mưa. | C. Bao bì ni lông màu đựng thực phẩm làm ô nhiễm thực phẩm do chứa các kim loại như chì, ca-đi-mi gây tác hại cho não và là nguyên nhân gây ung thư phổi. D. Bao bì ni lông trôi ra biển làm chết các sinh vật khi chúng nuốt phải. |
Câu 4. Trong câu văn “Nếu giặc đánh như vũ bão thì không đáng sợ, đáng sợ là giặc gặm nhấm như tằm ăn dâu” (Ôn dịch, thuốc lá), tác giả sử dụng biện pháp nghệ thuật nào?
A. Nhân hóa. B. So sánh. | C. Liệt kê. D. Hoán dụ. |
Câu 5. Câu nào dưới đây sử dụng thán từ?
A. Than ôi thời oanh liệt nay còn đâu! B. Ngay cả tôi còn không biết. | C. Ta đi chơi nhé! D. Nó ăn những hai bát cơm. |
Câu 6. Câu văn nào dưới đây là câu ghép?
A. Người lớn hút thuốc trước mặt trẻ em, lấy điếu thuốc làm một cử chỉ cho biểu tượng quý trọng chính là đẩy con em vào con đường phạm pháp. B. Quân triều đình đã đốt rừng để giết chết người thủ lĩnh nghĩa quân đó, cuộc khởi nghĩa bị dập tắt. | C. Cây dừa gắn bó với người dân Bình Định chặt chẽ như cây tre đối với người dân miền Bắc.
D. Những vườn hoa, cây cảnh, những vườn chè, vườn cây ăn quả của Huế xanh mướt như những viên ngọc. |
Câu 7. Quan hệ ý nghĩa giữa các vế trong câu ghép “Giá những cổ tục đã đày đoạ mẹ tôi là một vật như hòn đá hay cục thuỷ tinh, đầu mẩu gỗ, tôi quyết vồ lấy mà cắn, mà nhai, mà nghiến cho kì nát vụn mới thôi” (Trong lòng mẹ) là:
A. Quan hệ mục đích. B. Quan hệ nguyên nhân. | C. Quan hệ điều kiện. D. Quan hệ tiếp nối. |
Câu 8: Tình thái từ trong câu “Mẹ đi làm về ạ!” có tác dụng gì?
A. Dùng để tạo câu cầu khiến. B. Dùng để biểu thị sắc thái tình cảm. | C. Dùng để tạo câu cảm thán. D. Dùng để tạo câu nghi vấn. |
Học xong đoạn trích " Đánh nhau với cối xay gió " , em có cảm nhận gì về nghệ thuật viết truyện của Xéc-van-tét ? Qua đó , em cảm nhận dduocj gì về nội dung của đoạn trích ?
Từ đoạn trích đã cho kết hợp với những hiểu biết của bản thân,hãy viết 1 đoạn văn nghị luận khoảng 1 trang giấy thi trình bày suy nghĩ của em về ý nghĩa của ước mơ đối với tuổi học trò
Tóm tắt văn bản '' Đánh nhau với cối xay gió ''
sau khi học xong văn bản đánh nhau với cối xay gió em rut ra bài học gì?
ai trả lời đúng mình tick nha. tự làm nha
Tóm tắt Văn bản
Đánh Nhau Với Cối Xay Gió và văn bản Chiếc LÁ Cuối Cùng
Giúp mk nha
Bài 2 (Miêu tả và biểu cảm trong văn bản tự sự):
Hãy viết 1 đoạn văn kể về những giây phút đầu tiên khi em gặp lại 1 người thân (ông, bà, bố, mẹ, anh, chị, em,...) sau 1 thời gian xa cách (chú ý sử dụng các yếu tố miêu tả và biểu cảm khi kể).
Làm nhanh hộ mk với, cần gấp, trong tối nay phải làm xong ![]()
''Buổi mai hôm ấy,một buổi mai đầy xương thu và gió lạnh,mẹ tôi âu yếm nắm tay tôi dẫn đi trên con đường làng dài và hẹp''.Chỉ ra và nêu tác dụng của yếu tố mtả+bcảm trong câu văn trên.Từ đó e rút ra những kinh nghiệm gì cho bản thân khi viết văn tự sự.
Gíup mình với m.n ơi