Họ tên: ………………………...
Lớp: ……………
KIỂM TRA 1 TIẾT
MÔN: TIẾNG VIỆT
Thời gian: 45’
I. Đọc hiểu
Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như 1 pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạch ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như 1 hiệp sĩ của Tường Sơn oai linh, hùng vĩ. Dượng Hương Thư vượt thác khác hẳn Dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẹ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ.
Câu 1: Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
Câu 2: Trong đoạn văn có bao nhiêu phép so sánh, chỉ ra các phép so sánh đó.
Câu 3: Đoạn văn trên cho em hình dung như thế nào về hình ảnh những con người lao động Việt Nam hôm qua và hôm nay?
II. Tạo lập văn bản
Câu 4: Viết đoạn văn trình bày cảm nhận về nhân vật Dượng Hương Thư được miêu tả trong đoạn văn trên?
Câu 5:Hãy tả con đường đến trường vào buổi sáng (khoảng 1,5 đến 2 trang giấy)
I. Đọc hiểu
Những động tác thả sào, rút sào rập ràng nhanh như cắt. Thuyền cố lấn lên. Dượng Hương Thư như 1 pho tượng đồng đúc, các bắp thịt cuồn cuộn, hai hàm răng cắn chặt, quai hàm bạch ra, cặp mắt nảy lửa ghì trên ngọn sào giống như 1 hiệp sĩ của Tường Sơn oai linh, hùng vĩ. Dượng Hương Thư vượt thác khác hẳn Dượng Hương Thư ở nhà, nói năng nhỏ nhẹ, tính nết nhu mì, ai gọi cũng vâng vâng dạ dạ.
Câu 1: Đoạn văn trên được viết theo phương thức biểu đạt nào?
PTBĐ : Miêu tả
Câu 2: Trong đoạn văn có bao nhiêu phép so sánh, chỉ ra các phép so sánh đó.
Có 3 phép SS . Những h/ả SS mk đã in đậm r` nhs !
Câu 3: Đoạn văn trên cho em hình dung như thế nào về hình ảnh những con người lao động Việt Nam hôm qua và hôm nay?
H/ả con ng` lđ VN xưa nay vẫn vậy họ đều khiêm tốn , nhu mì troq c/sống hằng ngày nhưng troq công vc , đấu tranh họ lại nhanh nhẹn và rất dũng mãnh