Em hãy nêu 2 hành vi thể hiện lễ độ, 2 hai hành vi thể hiện thiếu lễ độ. Hãy nói lên thái độ của em trước hành vi đó
Trong một dịp quyên góp ủng hộ khẩu trang y tế cho khu vực cách ly những người bị nhiễm và nhiễm covid-19 tại huyện của một trường trung học cơ sở ở nhà trường đã ủng hộ được 9 thùng khẩu trang và 9 hộ khẩu trang hỏi trường đó đã ủng hộ tất cả bao nhiêu của trạm y tế biết mỗi hộp có 50 chiếc Mỗi thùng chứa 50 hộp??
A. 22 550 chiếc
B. 22 500 chiếc
C. 22 900 chiếc
D. 22 950 chiếc
Cách ứng xử và thái độ sống của người da trắng gợi em liên tưởng đến những hành động nào đối với thiên nhirn đáng lên án
(trong bài bức thư của thủ lĩnh người da đỏ)
giúp mình nhé các bạn ngữ văn lớp 6 đấy! ^_^
những mục tiêu thay đổi/việc làm để thể hiện giao tiếp có văn hóa ?
kết quả thay đổi của mỗi mục tiêu thay đổi/việc làm đó là gì ?
cảm ơn nhiều
- Đặt tên và tóm tắt nội dung đoạn thông tin sau và báo cáo trước lớp
- Đoạn thông tin này gửi đến chúng ta thông điệp lịch sử gì?
Trong suốt thời kì Bắc thuộc,song song với cuộc dấu tranh vũ trang giành lại nền độc lập dân tộc,nhân dân ta đã bền bỉ đấu tranh chống lại chính sách đồng hóa của các triều đại phong kiến phương Bắc,nhằm bảo vệ và phát triển nền văn hóa dân tộc.
Người dân Việt với bản lĩnh và sự sáng tạo của mình đã tiếp thu tinh hoa văn hóa của người phương Bắc,cải biến làm phong phú hơn nền văn hóa dân tộc.Nhiều phong tục tập quán được lưu giữ như sử dụng trống đồng trong lễ hội,ăn trầu,nhuộm răng,thờ cúng tổ tiên và các anh hùng dân tộc(An Dương Vương,.....)
Khẳng định người Việt đã thành công trước chính sách đồng hóa của các triều đại phong kiến phương Băc,Giáo sư sử học người Mĩ Tay-lo(chuyên gia nghiên cứu về lịh sử VN)đã viết:"Người VN đã tiếp thu nền văn minh Trung Hoa mà không làm mất bản sắc văn hóa của mình...Người VN không muốn trở thành nô lệ của Trung Quốc và điều đó sẽ ăn sâu vào gốc rễ sự tồn tại liên lạc với họ với tư cách là một quốc gia độc lập có từ thời Văn Lang - Âu Lạc.
lực kéo trung bình của 1 học sinh trìn học cơ sở khoảng 55 N. Hai đội kéo cô đang ở trạng thái cân bằng. tổng số học sinh tham gia kéo co là 10 bàn chia đều cho 2 đội. vậy độ lớn lực kéo của mỗi đôi khoảng
Một lớp học có 48 học sinh xếp loại văn hóa giỏi, khá, trung bình (không có loại yếu). Số học sinh xếp loại trung bình chiếm\(\frac{5}{12}\) số học sinh cả lớp. Số học sinh giỏi xếp loại khá bằng \(\frac{5}{12}\)số học sinh còn lại.
a) Hãy tính số học sinh xếp loại văn hóa giỏi, khá, trung bình của lớp đó.
b) Tính tỉ số phần trăm của học sinh xếp loại văn hóa giỏi so với tổng số học sinh của lớp đó.
NHANH LÊN NHÉ !
Trong một buổi giao lưu văn nghệ, số học sinh nữ chiếm 2/5, trong đó 3/8 số nữ là học sinh lớp 6. Trong số học sinh nam dự buổi giao lưu văn nghệ, 2/9 là học sinh lớp 6. Biết số học sinh dự buổi giao lưu văn nghệ trong khoảng từ 130 đến 200. Tính tổng số học sinh nam và số học sinh nữ khối 6
lớp 6a có 1 nửa số học sinh xếp loại văn hóa khá, 1/3 số học sinh xếp loại văn hoá giỏi, có 5 học sinh xếp loại văn hoá trung bình và ko có học sinh xếp loại văn hóa yếu. Tính tổng số học sinh của lớp 6a và số học sinh mỗi loại.