viết bài văn thuyết minh về khu công nghiệp bình xuyên nêu :
- vị trí địa lý
- nguồn gốc lịch sử hoạt động
- khuôn viên ,cấu trúc
- tác hại của ô nhiễm do khu việt nam
tự hào là học sinh Quận Ba Đình lịch sử, anh hùng, em hãy nêu suy nghĩ, mong muốn của mình hoặc đề xuất ý tưởng để xây dựng Quận Ba Đình ngày càng văn minh thanh lịch, hiện dại và phát triển bền vững.
Viết từ 500 đến 700 từ
tự hào là học sinh Quận Ba Đình lịch sử, anh hùng, em hãy nêu suy nghĩ, mong muốn của mình hoặc đề xuất ý tưởng để xây dựng Quận Ba Đình ngày càng văn minh thanh lịch, hiện dại và phát triển bền vững.
Viết từ 500 đến 700 từ
ĐỀ KT 15'
lập dàn ý chi tiết cho đề bài sau :
thuyết minh về đình làng Chương Dương huyện Thường Tín thành phố hà nội
các câu ca dao tục ngữ có sử dụng từ ngữ địa phương và nêu nguồn gốc của từ ngữ địa phương đó?
Em hãy viết đoạn văn để nêu suy nghĩ của mình về tình cảm gia đình có sử dung kiểu dien dich
Câu 1:Em hãy nêu vai trò của Liên Xô trong cuộc chiến tranh thế giới lần thứ 2 (Lịch Sử 8)
a) Đọc hai đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới.
Bắt đầu là tìm hiểu. Tìm hiểu phải đặt bài văn vào hoàn cảnh lịch sử của nó. Thế là cần đến khoa học, lịch sử, lịch sử dân tộc, có khi cả lịch sử thế giới.
Sau khâu tìm hiểu là khâu cảm thụ. Hiểu đúng bài văn đã tốt. Hiểu đúng cũng bắt đầu thấy nó hay, nhưng chưa đủ.
(Theo Lê Trí Viễn)
- Hai đoạn văn liệt kê hai khâu của quá trình lĩnh hội và cảm thụ tác phẩm văn học. Đó là những khâu nào?
- Tìm từ ngữ liên kết trong đoạn văn trên.
- Để liên kết các đoạn có quan hệ liệt kê, ta thường dùng các từ ngữ có tác dụng liệt kê. Hãy kể tiếp các phương tiện liên kết để có quan hệ liệt kê.
b) Đọc hai đoạn văn sau và thực hiện các yêu cầu bên dưới
Trước đó mấy hôm, lúc đi ngang qua làng Hòa An bẫy chim quyên với thằng Minh, tôi có ghé lại trường một lần. Lần ấy trường đối với tôi là một nơi xa lạ. Tôi đi chung quanh các lớp để nhìn qua cửa kính mấy bản đồ treo trên tường. Tôi không có cảm tưởng nào khác là nhà trường cao ráo và sạch sẽ hơn các nhà trong làng.
Nhưng lần này lại khác. Trước mắt tôi trường Mĩ Lí trông vừa xinh xắn vừa oai nghiêm như cái đình làng Hòa Ấp. Sân nó rộng, mình nó cao hơn trong những buổi trưa hè đầy vắng lặng. Lòng tôi đâm ra lo sợ vẩn vơ.
(Thanh Tịnh, Tôi đi học)
- Phân tích quan hệ ý nghĩa giữa hai đoạn văn trên
- Tìm từ ngữ liên kết trong hai đoạn văn đó.
- Để liên kết hai đoạn văn có ý nghĩa đối lập, ta thường dùng từ biểu thị ý nghĩa đối lập. Hãy kể thêm các phương tiện liên kết đoạn có ý nghĩa đối lập.
Bài tập 1: Hãy xác định nêu tác dụng của phép đảo ngữ được sử dụng trong các ví dụ sau:
a.
“Quê em đồng lúa nương dâu
Bên dòng sông nhỏ nhịp cầu bắc ngang
Dừa xanh toả mát đường làng
Ngân nga giọng hát, rộn ràng tiếng thoi”.
(“Quê em” Nguyên Hồ)
b.
Lên thăm nhà Bác hôm nay
Trắng ngần hoa huệ hương bay dịu hiền
Tưởng trong truyện cổ, cảnh tiên
Nhà sàn mát mẻ kề bên mặt hồ”
(“Lên thăm nhà Bác” Hằng Phương)
c.
“Việt Nam đất nước ta ơi!
Mênh mông biển lúa đâu trời đẹp hơn.
Cánh cò bay lả dập dờn,
Mây mờ che đỉnh Trường Sơn sớm chiều.”
( “Việt Nam thân yêu”, Nguyễn Đình Thi)