Mình nghĩ là nhân hoá ở câu thứ 2,,,đĩa trầu vô tri vô giác mà vơi nước mắt chảy năm canh.Sử dụng phép nhân hoá để làm câu thơ có tính nghệ thuật và thể hiện nỗi lòng tác giả
Mình nghĩ là nhân hoá ở câu thứ 2,,,đĩa trầu vô tri vô giác mà vơi nước mắt chảy năm canh.Sử dụng phép nhân hoá để làm câu thơ có tính nghệ thuật và thể hiện nỗi lòng tác giả
Tìm các trường từ vựng trong đoạn văn sau và nêu nội dung của từng đoạn :
1.
" Nước mặt tôi ròng ròng rớt xuống 2 bên mép rồi chan hòa đầm đìa ở cầm và cổ . Hai tiếng"em bé " mà cô tôi ngân dài ra thật ngọt , thật rõ quả nhiên đã xoắn chặt lấy tâm can tôi như ý cô tôi muốn "
2.
Người nhà lí trưởng hình như không dám hành hạ 1 người ốm nặng,sợ hoặc xảy ra chuyện gì , hắn cứ lóng ngóng ngơ ngác, muốn nói mà ko dám nói.Đùng đùng cai lệ giật phắt cái thừng trong tay anh này và chạy sầm sầm đến chỗ anh Dậu
3.
Mặt lão đột nhiên co rúm lại . Những vết nhăn xô lại với nhau,ép cho nước mắt chảy ra . Cái đầu lão ngẹo về một bên và cái miệng móm mém của lão mếu như còn nít.Lão hu hu khóc
#Mọi người giúp em với ạ . Biết cái nào chỉ cái đó cũng được ạ . Thanks all
CChir ra à hân tích biện pháp tu từ trong đoạn thơ:" Vẫn biết trời xanh là mãi mãi
Mà sao nghe nhói ở trong tim"
Và đọn này nữa :"Mọc giữa dòng sông xanh
Một bông hoa tím biếc
Ơi con chim chiền chiện
Hót chi mà vang trời
Từng giọt long lanh rơi
Tôi đưa tay tôi hứng"
Viết một đoạn văn ngắn khoảng 6-8 câu với chủ đề tự chọn, trong đó có sử dụng từ nghĩa rộng và từ nghĩa hẹp.
help methankyou~
đọc đoạn trích sau và tìm ba động từ cùng thuộc phạm vi nghĩa, trong đó một từ có nghĩa rộng và hai từ có nghĩa hẹp.
Xe chạy chầm chậm... Mẹ tôi cầm nó vẫy tôi, vài giây sau, tôi đuổi kịp. Tôi thử hồng học, trán đẫm mồ hôi và khi trèo lên xe, tôi ríu cả chân lại. Mẹ tôi vừa kéo tay tôi, xoa đầu tôi hỏi thì tôi òa lên khóc rồi cứ thế nức nở. Mẹ tooi cũng sụt sìu theo{....]
(Nguyên Hồng, ngày thơ ấu)
Các bạn giải thích giúp mình nha, mà điền vào chỗ nào vậy. Tớ kiếm sách giải những thấy không hiểu
Có bao nhiêu trường từ vựng trong các từ được in đậm ở đoạn văn sau:
Vào đêm trước ngày khai trường của con, mẹ không ngủ được. Một ngày kia, còn xa lắm, ngày đó con sẽ biết thế nào là không ngủ được. Còn bây giờ giấc ngủ đến với con dễ dàng như uống một ly sữa, ăn một cái kẹo. Gương mặt thanh thoát của con tựa nghiêng trên ngối mềm, đôi môi hé mở và thỉnh thoảng chúm lại như đang mút kẹo.
Cho các nhóm từ ngữ:
a) đầu, mắt, mũi, miệng, tai, cằm
b) rau, rau muống, rau khoai, rau dền, rau cải
c) gia đình, ông, bà, bố, mẹ, anh, chị
d) áo, tay áo, cổ áo, vai áo, cúc áo
Trong nhóm từ ngữ nào giữa các từ ngữ có quan hệ "từ ngữ nghĩa rộng- từ ngữ nghĩ hẹp"? Vì sao?
Tìm ít nhất năm từ tượng hình gợi tả con người. Rồi viết 1 đoạn văn có chứa những câu, từ đó
các bạn hãy sứ tầm giùm trang tấm gương về tình yêu thương hay ý chí nghị lực trong cs nhé .
Viết một đoạn văn ngắn về chủ đề học tập trong đó có sử dụng cấp độ khái quát từ ngữ và nêu rõ những từ ngữ đó
- giúp với 🖤